Hôm nay,  

Cam Ranh: Trại Lính Mỹ, Nga Sẽ Biến Thành Khu Du Lịch

24/10/200200:00:00(Xem: 3891)
HANOI – Theo tin Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ, thuật theo tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư cho biết các giới chức chính quyền tỉnh Khánh Hòa đã đề xuất một kế hoạch nhằm xây dựng một loạt những khu du lịch trong khu vực xung quanh vùng Vịnh Cam Ranh, là nơi mà quân đội Mỹ đã xây dựng một căn cứ hải quân quan trọng trong thời chiến tranh Việt Nam.
Một viên chức, không muốn nêu danh tánh, cho phái viên của AFP biết rằng kế hoạch phát triển, chú trọng đến vấn đề bảo vệ hệ sinh thái, cho vịnh Cam Ranh và vùng phụ cận đã được nộp cho Ủy ban Nhân dân Tỉnh, và nếu được chấp thuận, một kế hoạch chi tiết hơn sẽ được đệ nạp lên chính quyền trung ương để xin phê chuẩn.

Hồi tháng 7 vừa qua, các giới chức tỉnh Khánh Hòa cho biết: bộ Quốc phòng đã chấp thuận một kế hoạch nhằm biến một phần của căn cứ Cam Ranh thành một phi trường dân sự để phục vụ cho du khách đến thăm thành phố Nha Trang. Tuy nhiên, công tác xây dựng của dự án này cho đến nay vẫn chưa được triển khai.
Trước đây, căn cứ Cam ranh, do quân đội Mỹ xây dựng, đã được giới hữu trách Hà nội cho quân đội Nga xử dụng miễn phí từ năm 1979 cho đến năm 2004. Nhưng hồi tháng 5 vừa qua, quân đội Nga đã rút khỏi Cam ranh trước thời hạn vì không đủ ngân quĩ để tiếp tục trú đóng ở căn cứ này.
Được biết, trong mấy năm gần đây, chính phủ Mỹ đã vài lần tỏ ý muốn được phép xử dụng lại các cơ sở ở Cam Ranh, nhưng đề nghị đó đã bị chính phủ Việt Nam kiên quyết bác bỏ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.