Hôm nay,  

Cđnvtd/uc Đề Nghị Với Canberra Về Chính Sách Ngoại Giao

12/08/200200:00:00(Xem: 3785)
(Bản Tin CĐNVTD/UC 2/8/2002): Ngày 1/8, Ban Chấp Hành Cộng Đồng Người Việt Tự Do Liên Bang nộp một bản Đệ Trình đến Bộ Ngoại Giao để góp ý về chính sách ngoại giao trong tương lai của Uùc.
Gần đây, BNG mời gọi mọi tổ chức và thành phần trong xã hội nộp bản Đệ Trình để góp ý vì họ sắp soạn thảo một tài liệu gọi là "White Paper", tức là tài liệu đưa ra chiều hướng tổng quát của chính quyền trên bình diện ngoại giao trong nhiều năm tới.
Bản Đệ Trình của CĐNVTD/UC bao gồm gần 20 đề tài, với mục đích chính là kêu gọi chính sách ngoại giao của Uùc nên hướng về việc cải thiện tình hình dân chủ và nhân quyền trên thế giới. Sau đây là một số trong số các đề tài nói trên:
CĐNVTD/UC yêu cầu BNG nên theo lời đề nghị của Quốc Hội mới đây, nghiã là mời các tổ chức ngoài chính quyền như CĐNVTD/UC tham dự một tiến trình tham khảo để tìm cách hướng chính sách viện trợ của Uùc vào mục đích bảo vệ nhân quyền và chống tham nhũng ở các nước nhận tiền viện trợ. Ngoài ra, CĐNVTD/UC nói rằng các tổ chức quốc tế về giao thương nên hỗ trợ nhân quyền bằng cách đòi các quốc gia hội viên phải tôn trọng quyền tự do lập nghiệp đoàn của công nhân.

CĐNVTD/UC bày tỏ sự đồng ý với việc Canberra bằng lòng gia nhập hệ thống Toà Án Quốc Tế về Hình Sự (International Criminal Court). Tuy nhiên, CĐNVTD/UC bày tỏ sự thất vọng trước việc Canberra đòi Liên Hiệp Quốc phải xin phép trước khi được thăm viếng các nhà tù và các trại giam người tầm trú.
Ngoài ra, CĐNVTD/UC cũng khuyến khích Canberra nên tăng khả năng giao tiếp với thế giới của người dân Uùc, bằng cách tài trợ cho những chương trình dạy ngoại ngữ ở Uùc, nhất là các ngôn ngữ dùng ở Á Châu.
CĐNVTD/UC cũng yêu cầu Canberra chỉ xoá nợ cho các quốc gia mà nhà nước tham nhũng đầy rẫy như Việt Nam, nếu có thể bảo đảm rằng số tiền nợ được xoá sẽ không vào túi của Đảng CSVN. Nếu không, thì phí phạm tiền thuế của người dân Uùc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.