Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

28/11/200100:00:00(Xem: 4517)
NEPAL: TÌNH TRẠNG KHẨN TRƯƠNG
KATMANDU - Tình trạng khẩn trương đã được ban hành từ hôm thứ hai tại vương quốc Nepal sau đợt tấn công cuối tuần của loạn quân CS Maoist, để lại trên 100 xác người. Quốc Vương Gyanendra cũng ra lệnh hạn chế quyền tự do ngôn luận, và ban cấp thêm quyền hạn cho quân đội để đối phó với loạn quân tự nhận là cộng hoà, bênh vực người nghèo. Báo Anh ngữ Katmandu Post, trong mục xã luận, viết "Nhà vua và chính phủ không có chọn lựa nào khác, và phe trach nhiệm duy nhất là quân phiến loạn Maoist". Trong đêm qua, Cộng quân tấn công 1 đồn cảnh sát ở miền viễn tây Nepal, 4 cảnh sát tử trận.

NHẬT SẼ GIẾT 5,000 BÒ, NGĂN BỆNH BÒ ĐIÊN
TOKYO - Bộ Canh Nông Nhật Bản thông báo sẽ tiêu diệt khoảng 5000 con bò để ngăn chận sự lan tràn của bệnh bò điên (BSE). Số bò này được nuôi bằng hỗn hợp xương và thịt xay, nguồn gốc truyền nhiễm bệnh óc ở loài bò. Trong tuần qua, Bộ Y Tế Nhật báo tin 1 con bò 5 tuổi ở đảo Hokkaido có kết quả xét nghiệm BSE dương tính, và là trường hợp thứ nhì kể từ đầu Tháng 9 tại Nhật Bản. Nước Nhật nuôi 4 triệu rưỡi con bò, kể cả bò sữa.

TÁCH ĐÔI VIỄN THÔNG CHINA TELECOM
Hãng viễn thông quốc doanh China Telecom sẽ bị tách đôi làm các hãng phía Nam và Bắc, theo lời các thanh tra viễnt hông Hoa Lục hôm thứ hai. Công tác tac1h đôi China Telecom dự kiến sẽ khổng lồ và tốn thì giờ, vì hãng có tới 530,000 nhân viên, có 171 triệu người sử dụng dây phone của hãng (tính tới tháng 9) và thương vụ nửa năm là 10.5 tỉ đô la.

CỔ PHIẾU SỤT GIẢM
NEW YORK - Các chuyên viên mua bán cổ phiếu NYSE đăm chiêu hơn: Trị giá cổ phiếu tại thị trường chứng khoán Wall STreet hôm thứ ba sụt giảm. Tính vào trưa nay, chỉ số Dow Jones mất trên 111 điểm, tương đương 1.1 %. Chỉ số Nasdaq rớt 20.28 điểm tức 1 %, chỉ số S & P cũng tuột 10.58 điểm, tức 0.9 %.
Vào sáng nay, Conference Board của Quỹ Dự Trữ Liên Bang báo tin chỉ số tin tưởng của giới tiêu thụ trong tháng này là 82.2, so với 85.3 điểm trong tháng trước. Dự báo của giới phân tich là 86.5. Cổ phiếu cũng tuột giá ở ngoại quốc, chỉ số Nikkei tại Tokyo giảm sút trên 1 %, chỉ số DAX tại Đức mất 2.7 %.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.