Hôm nay,  

Địi Lột Đảng Tịch Lê Đức Anh - Lập Tịa Đảng Xử Phiêu, Khuê

16/04/199900:00:00(Xem: 21763)
Nhiều Cựu Chiến Binh CSVN Gửi Thư Luân Lưu Trong Nội Bộ Đảng

Một bản thư luân lưu ký tên nhiều đảng viên kỳ cựu vừa được nhóm Nối Kết gửi ra hải ngoại, nội dung đòi lột đảng tịch Lê Đức Anh vì khai gian vào đảng, đòi Ủy Ban Trung Ương lập phiên tòa đảng, kiểu như Tòa Mỹ xử Bill Clinton, truy tội Lê Đức Anh, Đặng Đình Loan cũng như phê phán việc Lê Khả Phiêu, Đoàn Khuê... tội nể tình bao che... Anh em Nối Kết tường thuật như sau. Bộ máy cầm quyền của Đảng đang dồn nỗ lực truy lùng đàn áp để triệt hạ những tiếng nói tâm huyết vì tự do, dân chủ của nhân dân Việt Nam. Các anh chị em Nối Kết cũng có thể là nạn nhân bất cứ lúc nào, nhưng vẫn cứ lên tiếng trong bất cứ tình huống nào khi còn có thể. Mức độ gia tăng áp bức một cách điên cuồng của công an đảng bất chấp dư luận thế giới, kể cả ký giả báo chí ngoại quốc tại Việt Nam cũng đang bị áp lực đè nặng khi mới đây một phóng viên một tờ báo Mỹ ở California, có văn phòng ở Hà Nội, bị chận bắt thẩm vấn và gây khó dễ sau khi tiếp xúc phỏng vấn tướng Trần Độ, đồng thời tịch thu cuộn băng thâu lời phát biểu của tướng Trần Độ gửi cho ký giả này trước khi thả ông ta ra. Nhưng theo Nối Kết Hà Nội cho biết, các bác lão thành cách mạng và cựu chiến binh có tâm huyết xây dựng đảng vẫn mạnh dạn lên tiếng đặt vấn đề với Đảng là “nói đã đi đôi với làm chưa” qua việc cấp bách trong lá thư ngỏ dưới đây. Nối kết gửi đến các bạn.
MỘT VIỆC CẤP BÁCH PHẢI LÀM NGAY ĐỂ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT TW6 - Lần 2
Hội nghị TW6 (lần 2) đã ra nghị quyết về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng”: “biểu thị quyết tâm và trách nhiệm cao trước toàn Đảng, toàn dân lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng trên tinh thần “nói đi đôi với làm”, xứng đáng với lòng mong mỏi tin cậy của nhân dân” (Thông báo của Hội nghị, Báo Nhân dân ngày 3-2-1999).
Phát biểu kết luận của Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, khi nói về nguyên nhân dẫn đến nhiệm vụ xây dựng Đảng còn nhiều thiếu sót là do: “Quan liêu, không sát tình hình, đôn đốc kiểm tra còn kém, nhiều vụ việc xử lý không kiên quyết và kịp thời... Nể nang, thỏa hiệp, tinh thần đấu tranh nội bộ yếu, tự phê bình và phê bình trong Đảng không nghiêm túc...”
Nghị quyết thì như thế, TBT phát biểu như thế, nhưng thử hỏi “Nói đã đi đôi với làm chưa”"
Mấy năm qua, nổi cộm lên trong Đảng vụ việc Lê Đức Anh khai man lý lịch, từ không phải Đảng viên trở thành Đảng viên 60 tuổi Đảng, rất nhiều Đảng viên thắc mắc, tại sao Bộ Chính trị lại cứ làm ngơ. Phải chăng vì “nể nang, thỏa hiệp, tinh thần đấu tranh nội bộ yếu, tự phê bình và phê bình trong Đảng không nghiêm túc” như lời TBT Lê Khả Phiêu đã nói ở trên. Phải chăng vì Lê Đức Anh nguyên là Chủ tịch nước lại đương kim là Cố vấn nên phải né tránh vì sợ. Nếu thế thì còn gì là một Đảng chân chính.
Hiện có Cựu Chiến binh Đại tá Nguyễn Văn Hội ở khu tập thể 33 Phạm Ngũ Lão, tự nguyện làm nhân chứng sống về việc khai man lý lịch của Lê Đức Anh. Tại sao BCT không cho người đi xác minh việc này mà lại cứ tổ chức trao huy hiệu 60 tuổi Đảng cho Lê Đức Anh"


Vụ việc thứ 2 có liên quan mật thiết đến Lê Đức Anh là việc Đặng Đình Loan, từ một tên đào ngũ, B quay, bỏ sinh hoạt Đảng hơn 20 năm, bỏ vợ, bỏ con, đi buôn chó, buôn mía, bỗng nhiên được Tỉnh uỷ Thừa Thiên Huế, theo lệnh Lê Đức Anh khôi phục Đảng tịch, rồi sử dụng Đặng Đình Loan như một tên đặc vụ, đi nói chuyện khắp nơi, xuyên tạc lích sử, nói xấu các đồng chí lãnh đạo, từ Bác Hồ đến các đồng chí Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng... Sự việc hết sức rõ ràng, có chứng cớ hẳn hoi đã được BCH Hội Cựu chiến binh Thừa Thiên Huế và nhiều đồng chí lão thành cách mạng phản ánh bằng công văn, thư từ, thậm chí đã có lần trực tiếp nói rõ với đồng chí Lê Khả Phiêu.
Nay, Đặng Đình Loan vẫn là “Phái viên BCT” tiếp tục được cử đi gây rối ở nhiều địa phương.
Thật vô cùng khó hiểu tại sao đã có nghị quyết 6 (lần 2) rồi mà Đảng vẫn không chịu cắt bỏ cái ung nhọt này đi.
Đây chính là lúc Lê Khả Phiêu phải tự khẳng định mình là một TBT chứ không còn là một cái đuôi của Lê Đức Anh như trước đây nữa. Có thể cho rằng, trước đây nhờ Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu mới có cương vị ngày nay, nhưng phải quan niệm rằng, Tổng Bí thư trước hết là do Đảng bầu ra, chứ không phải là con bài của Lê Đức Anh. Muốn tồn tại, muốn thực sự đóng góp cho sự nghiệp cách mạng, Lê Khả Phiêu phải trở về với chính mình. Đảng và nhân dân sẽ tha thứ cho Lê Khả Phiêu trước đây, do nể nang, hàm ơn Lê Đức Anh mà hữu khuynh trong việc này.
Nghiêm chỉnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 6B (lần 2) và lời phát biểu kết luận của Lê Khả Phiêu trích lời Bác: “Chúng ta không sợ sai lầm và khuyết điểm, mà chỉ sợ không chịu cố gắng sửa chữa sai lầm và khuyết điểm. Muốn tự phê bình và phê bình kết quả, cán bộ các cấp, nhất là cán bộ cao cấp phải làm gương trước...”
Trong vụ Đặng Đình Loan này, Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu phải làm bản tự kiểm điểm thật nghiêm túc, trình bày trước Hội nghị Trung ương, (nếu cần thì mở một Hội nghị Trung ương chuyên đề về vụ này, giống như một phiên tòa) xét xử Lê Đức Anh, Lê Khả Phiêu và Đoàn Khuê, Lê Phước Thọ, Nguyễn Đình Hương, Vũ Thắng.... Cũng có thể chỉ xét xử riêng Lê Đức Anh như phiên tòa của Thượng Nghị viện Mỹ xét xử Bin Clin-tơn vừa qua ở Mỹ. Vì trong vụ này thủ phạm chính là Lê Đức Anh, còn Lê Khả Phiêu và các vị khác chỉ là tòng phạm.
Chúng tôi kêu gọi BCH TW khóa 8, kêu gọi TBT Lê Khả Phiêu hãy đọc kỹ bản báo cáo của Đảng đoàn Hội CCB Huế, nghiêm túc kiểm điểm, kiên quyết khai trừ Lê Đức Anh, Đặng Đình Loan ra khỏi Đảng, đáp ứng lòng mong mỏi của Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.
Hãy nhớ, việc gì làm đúng lòng dân thì Đảng sẽ tồn tại, sẽ vững mạnh, nếu không, nhân dân sẽ dùng sức mạnh để xử lý. Đến lúc ấy có hối hận cũng đã muộn. Nhân dân rất độ lượng nhưng cũng rất nghiêm khắc.
Một số lão thành cách mạng và Cựu chiến binh tâm huyết với việc xây dựng Đảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.