Hôm nay,  

Tội Phạm Kinh Tế Vn Năm 99: Mất 115 Triệu Đô

22/01/200000:00:00(Xem: 5351)
HÀ NỘI (Kyodo) - Báo Công an Nhân dân hôm thứ sáu 21-1 loan báo tội phạm kinh tế vẫn lan tràn trên mọi cấp và mọi lãnh vực ở Việt Nam trong năm qua. Công an Kinh tế phát hiện 1,793 vụ đã gây thiệt hại tổng cộng 1,600 tỷ đồng (khoảng 115 triệu đô la Mỹ) cho ngân sách nhà nước và tài sản công.
Báo Công an là báo của bộ Công an cho biết trong số các trường hợp đó có 1,115 vụ tham nhũng đem hơn 1,350 tỷ đồng vào túi riêng của các quan chức.
“Tham nhũng thường xẩy ra trong việc cứu xét, chấp thuận và cấp ngân sách cho những chương trình và dự án lớn về kinh tế và xã hội”, bài báo viết như vậy và nói thêm các quan chức làm việc này thường thông đồng với nhau dể tham nhũng, gây thiệt hại nặng cho ngân sách nhà nước và làm sói mòn niềm tin của nhân dân với nhà nước.

Bài báo còn nói thất thoát lớn vẫn là các vụ xẩy ra trong hệ thống ngân hàng, các quan chức ngân hàng cung cấp các khoản tiền cho các xí nghiệp vay, phần lớn là tư nhân, mà không đòi hỏi thế chấp hay bảo đảm vật chất.
Báo còn nói các xí nghiệp liên doanh hay đầu tư ngoại quốc đã phóng đại các khoản chi để tạo sự thua lỗ đến độ các phía hợp doanh Việt Nam chịu không thấu, phải bán phần hùn cho phía ngoại quốc. Báo Công an mô tả đó là một phương pháp gian lận để chuyển tiền lời ra khỏi Việt Nam.
Báo cho biết cũng trong năm ngoái, Công an Kinh tế đã phát hiện 14,282 vụ buôn lậu và tịch thu số hàng lậu trị giá đến 423,400 tỷ đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.