Hôm nay,  

Bắt Đầu Phạt Các Nhà Băng Cho Vay Với Lãi Xuất Cao

07/07/199900:00:00(Xem: 5298)
HÀ NỘI (Reuters).- Việt nam đã khiển trách nặng nề một số ngân hàng địa phương và ngoại quốc đã cho vay với lãi xuất cao hơn mức lãi xuất được cho phép.
Một nhân vật chính thức của Ngân Hàng Trung Ương cho hãng thông tấn Reuter biết rằng một loạt các cuộc thanh tra khám phá ra rằng nhiều ngân hàng ở thành phố Saigon và ở vùng Sơng Cữu long đã vi phạm qui định cho vay với lãi xuất cao.
Từ đầu tháng 6, chính phủ qui định mức lãi xuất tối đa là 1.15%/tháng cho mọi số tiền vay. Cũng ấn định mức tối đa cho các số tiền cho vay bằng ngoại tệ.

Theo báo Tuổi Trẻ hôm thứ ba thì ông Hoàng đình Thắng, một thanh tra viên của Ngân Hàng Trung Ương thì cuộc thanh tra tại 20 ngân hàng ngoại quốc cho thấy phần lớn đã vi phạm mức lời tối đa được phép áp dụng, trong đó có 3 ngân hàng vi phạm nặng nề. Tuy nhiên không biết những số nợ đó được cho vay bằng tiền Việt nam hay tiền ngoại quốc.
Tờ báo không cho biết tên các ngân hàng đã vi phạm, nhưng nói rằng các số tiền lời bất hợp pháp của những sự cho vay đó sẽ bị tịch thu đối với những ngân hàng nào đã từng vi phạm qui định nầy một lần rồi. Đối với nhũng ngân hàng mới vi phạm lần đầu thì chỉ bị cảnh cáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.