Hôm nay,  

Hyundai Elantra 2005

16/07/200500:00:00(Xem: 1996)
xh_07162005_1

xh_07162005_2xh_07162005_3
xh_07162005_4

Hyundai là hiệu xe Đại Hàn đang bắt đầu thu hút khách hàng tại Mỹ. Trước đây cũng có một số người sử dụng nhưng khôn nhiều như ngày hôm nay, một phần vì Hyundai có giá cả cạnh tranh, có thời gian bảo hành lâu nhất và hiện nay thì Hyundai đã có tiến bộ nhiều so với lúc đầu, nhất là trong khu vực xe du lịch mà đáng kể nhất là xe du lịch cở nhỏ, tiêu biểu là chiếc Hyundai Elantra.

Elantra từng được nhiều người biết đến như xe du lịch cỡ nhỏ có tính cạnh tranh cao từ năm 2001 khi nó có những cải tiến đáng kể. Cụ thể như việc tăng thêm diện tích trong nội thất xe và luôn cả hình dạng bên ngoài, cùng với việc thêm vào những thiết bị tiêu chuẩn cho xe, không kể tới yếu tố giá cả Elantra hiện giờ là đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong làng xe nhỏ, đánh bại hết các địch thủ nếu chỉ kể về giá cả, còn đối với những người còn hoài nghi về chất lượng thì hãng Hyundai đã có bảo hành Elantra căn bản là 5 năm/60,000 miles hay bảo hành cho máy đến 10 năm/100,000 miles.
Nhằm mục đích tạo sức hấp dẫn, cuốn hút cho Elantra, hãng Hyundai đã tung ra bán loại 5 cửa hatchback vào năm 2002, kiểu hatchback cung cấp dung tích chở hàng là 28 feet vuông ở băng ghế sau, nếu xếp băng ghế lại thì thì diện tích chứa hàng sẽ lên đến 37 feet vuông. Cửa ra vào xe đơn giản nhưng tiện nghi và tất cả các cần điều chỉnh đều dễ tìm và dễ xài. Hơn nữa Elantra chạy êm trên xa lộ và vào parking cũng rất gọn. Một số các khách hàng tìm thấy ở chiếc căn bản GLS quá mềm khi vào cua, trong trường hợp đó khách có thể chọn loại GT du lịch vững hơn.

Chiếc Elantra du lịch và chiếc hatchback 5 cửa có sẵn kiểu GLS hay GT. Các thiết bị tiêu chuẩn trên chiếc GLS dư thừa so với tiêu chuẩn của chiếc xe nhỏ mang tính kinh tế bao gồm túi hơi an toàn bên hông, máy lạnh, cửa sổ bấm điện, luôn cả khóa xe và kiếng hậu cũng chỉnh điện, có remote đóng, mở khóa cửa xe, chỗ ngồi phía sau có thể gấp lại theo kiểu 60/40, chiếc hatchback GLS cũng có bao gồm luôn dàn nhúng thể thao và 4 thắng dĩa, còn kiểu xe GT cũng có 4 thắng dĩa, mâm nhôm đúc ghế ngồi bọc da, hệ thống chỉnh tốc độ xe tự động, đèn sương mù, bảng điều khiển độc đáo, dàn song máy phía trước theo kiểu Châu Aâu, hệ thống nghe nhạc CD 6 loa và có đuôi xe, có tùy chọn của hãng cho kiểu GLS thêm hệ thống chỉnh tốc độ tự động, và cho tất cả các kiểu- hệ thống nghe nhạc CD player, thắng ABS và sunroof cho các kiểu.

Elantra là một trong những xe nhỏ có nhiều sức mạnh trên thị trường với bộ máy 2.0 lit DOHC 4 máy inline và dàn valve đóng mở thay đổi liên tục có sẵn trong kiểu ULEV và SULEV để đáùp ứng các tiêu chuẩn khác nhau về mức ô nhiểm, kiểu ULEV Elantra có sức mạnh 138 ngựa, còn SULEV Elantra hơi kém hơn một chút được 132 ngựa, khách mua có thể chọn bộ số tự động 4 số hay số tay 5 số.
Về an toàn thì túi hơi an toàn bên hông là tiêu chuẩn chung của các kiểu xe Elantra và thắng ABS là tùy chọn. Trong các thử nghiệm va chạm của chính phủ thì Elantra được điểm 5 sao cao nhất trong trường hợp bảo vệ tài xế và 4 sao trong bảo vệ cho hành khách ngồi phía trước trong vụ đụng ngay phía trước. Trong thử nghiệm va chạm bên hông thì Elantra được 5 sao trong tổng số 5 sao trong việc bảo vệ hành khách phía trước và 4 sao cho việc bảo vệ các hành khách phía sau, nhưng trong thử nghiệm đụng phía trước ở vận tốc 40mph thì Elantra lại có điểm kém.

Nội thất của Elantra thuộc loại đơn giản, dù cho không hấp dẫn nhiều nhưng cần số thuộc loại thượng hạng và các cần điều khiển đều đặt rất hợp lý, kiểu GT có nâng cấp một chút với ghế bọc da, tay lái và cần số cũng được bọc da cũng như ánh sáng dịu màu tím lấp lánh trong những chiếc đồng hồ trong xe.

Elantra có bình xăng chứa được14.5 gal.
Tầm hoạt động cho mỗi gal. xăng- với loại số tự động
-Trong thành phố 24mpg
-Trên xa lộ 32 mpg.
Mỗi bình xăng của xe có số tự động có tầm hoạt động 348 mi./464 mi.

Nói chung, Elantra là kiểu xe nhỏ dễ chạy có nhiều thiết bị tiêu chuẩn hơn các xe khác, xe được thiết kế với bộ khung chắc chắn và giá xe hạ hơn hết so với các địch thủ, kèm theo bảo hành lâu nhất nước Mỹ cho nên càng ngày càng có nhiều người lái Hyundai Elantra hơn.
Giá chiếc Elantra GLS 4 cửa máy 2.0 lit, số tự động 4 số :
MSRP $14,449
Invoice $13,361

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.