Hôm nay,  

Xe Hao Xăng

04/04/200500:00:00(Xem: 2146)
xh_04042005_4

Tuần này tôi xin viết về khái niệm một vài trường hợp thông dụng khi xe bạn bị hao xăng, vì nhiều bạn đọc đã gọi phone và gửi thư cho chúng tôi thắc mắc về vấn đề này, nhất là khi giá xăng mỗi ngày mỗi tăng cao.
Trường hợp thứ nhất là khi xe của bạn nổ máy rất đều và đạp ga nghe tiếng máy rất vọt, xe của bạn lại là số tay, như vậy thì tình trạng hao xăng có thể do bộ clutch của hộp số đã bị trục trặc gì đó hay là đã bị mòn. Tình trạng này bạn có thể tự kiểm soát và tìm ra bệnh của xe.
Nhưng nếu khi bạn cho máy nổ và đạp cần “am-brai-za”, vô số 1 và buông chân ra từ từ, khi gần hết mà xe mới từ từ lăn bánh, đó là do bộ “ly kết” hay là disc lutch bị mòn, bạn cần phải thay mới. Có khi bạn chỉ cần chỉnh lại bộ “ly kết” cũng có thể được nếu độ mòn không quá nhiều.


Trường hợp nếu xe bạn là số tự động mà khi bạn vô số “D” (drive) lại thấy đồng hồ RPM lên quá cao, có thể đến 3,000 hay 4,000 RPM, đó là dấu hiệu báo cho biết hộp số đã có vấn đề hoặc các số 1-2-3 thì bình thường nhưng số “O.D.” (over drive) không hoạt động nữa. Bạn phải mang xe đến tiệm sửa xe.
Còn khi xe của bạn nổ máy nhưng khi ra phía sau xe, bạn nghe mùi xăng xông lên nồng nặc. Trong trường hợp này bạn nên xem lại máy xe vì có thể máy xe có trục trặc hoặc oxygen sensor của máy quá cũ cần thay mới. Và quan trọng hơn nữa khi bạn mở hood lên là bạn ngửi ngay thấy mùi xăng vì các ống xăng bị chảy hoặc bét xăng bị leak.
Nếu không thuộc các trường hợp trên thì có thể chỉ là do nắp xăng bị hư. Bạn phải nhờ shop check lại. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.