Hôm nay,  

Ford Fusion Đời 2006

12/02/200500:00:00(Xem: 2071)
xh_02122005_1

Kiểu Xe Mới Có Nét Đẹp Mạnh Mẽ và
Tính Năng Hoạt Động Tuyệt Vời

Khổ xe dài, rộng cung cấp chỗ ngồi thoải mái cho hành khách trước và sau.
Được trang bị các chức năng an toàn tối tân, tiết kiệm được nhiên liệu và có độ nhả khói trong lành.
Là kiểu xe hoàn toàn "digital" đầu tiên của công ty.

Sự xuất hiện của Ford Fusion đời 2006 đã mang đến một làn gió tươi mát trong dòng xe sedan Hoa Kỳ hạng trung. Trong phân hạng xe cạnh tranh hàng đầu này, Fusion nổi trội với kiểu dáng bắt mắt và những chức năng hoạt động thật hấp dẫn. Fusion cũng mang đến cho phân hạng xe này mức tiết kiệm nhiên liệu cao, kỹ thuật an toàn tân tiến, độ nhả khói trong lành và sự rộng rãi thoải mái - tất cả tạo nên một giá trị thật đáng kể.
Fusion là một xe mới chiếm được chỗ đứng giữa kiểu xe từng đoạt giải thưởng Focus và kiểu sedan gây tiếng vang Five Hundred. Theo như lời mô tả của J Mays, phó giám đốc nhóm Thiết Kế và giám đốc trưởng về sáng tạo "Ngay cả khi đậu tại chỗ, Fusion dường như vẫn có tư thế sẵn sàng lăn bánh vượt mọi nẻo đường. Giàn mặt nạ trước với ba thanh ngang mạ crôm mang lại nét đẹp mới thật mạnh mẽ, hùng dũng, và đã làm thay đổi tính cách của hạng xe sedan cỡ trung."

TAY LÁI LÝ TƯởNG
Sự vận hành và điều khiển thật lý tưởng của Fusion được bắt đầu với một khung sườn chắn chắn, và hãnh diện với độ cứng cáp cao hơn 12.7 phần trăm so với kết cấu cơ sở vốn dĩ đã ở hạng xuất sắc. Điều này giúp cho giàn nhún độc lập 4-bánh hấp thụ được độ dằn xốc, giúp xe chạy êm và đáp ứng chính xác hơn với sự điều khiển của tay lái.
Hệ thống thắng dĩa 4-bánh có trợ lực là trang thiết bị tiêu chuẩn cho xe Fusion, và hệ thống chống bó cứng thắng (ABS) 3-băng tần, 4-bộ phận cảm báo với bộ phân phối lực thắng bằng điện tử (EBD) là trang bị được chọn thêm.
Có hai loại động cơ của Ford để chọn cho Fusion, 2.3-liter Duratec 23 I-4 hoặc 3.0-liter Duratec 30 V-6. Cả hai đều có có cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm, đầu trục căm đôi, bốn van mỗi xy-lanh, intake Variable Cam Timing (i-VCT) và điều chỉnh tiết lưu bằng điện tử để giúp xe không những chạy êm ái, vận hành mạnh mẽ mà còn tiết kiệm được nhiên liệu và có mức nhả khói trong lành.
Động cơ bốn-xylanh của xe phát ra 160 mã lực, và có thể kết hợp thành bộ đôi với trục hộp số 5-số tay hoặc tự động. Động cơ Duratec 23 I-4 của xe sẽ được xếp hạng Partial Zero Emissions Vehicle (PZEV) tại California, mang đến sự trong lành cho môi trường.
Để có sức máy mạnh mẽ hơn nữa, Fusion có thể được trang bị kiểu động cơ ï6 máy 3.0-liter 210 mã lực, kết hợp với hộp số 6-số tự động cao cấp.

KỸ THUẬT AN TOÀN TỐI TÂN
Fusion được thừa hưởng những kỹ thuật an toàn tân tiến nhất hiện có trong ngành kỹ nghệ - từ kỹ thuật luyện kim hiện đại cho đến túi hơi an toàn. Một thí dụ điển hình là Fusion được thiết kế để đáp ứng tiêu chuẩn của những thử nghiệm mới, thật khắc nghiệt về va chạm bên hông.


Thanh B-pillars của Fusion được chế tạo qua kỹ thuật hàn ghép hai đầu của hai thanh thép - kết quả là mui xe chắn chắn hơn và sàn xe cũng đàn hồi hơn. Điều này giúp xe hấp thụ xung lực dễ dàng hơn trong khi có tai nạn xảy ra bên dưới vị trí của người ngồi trong xe. Cấu trúc bằng thép cứng cáp ngang tầm hông xe và phía trên cũng giúp tránh cho khoang hành khách khỏi những trường hợp bị đâm bẹp.
Nội thất của Fusion được trang bị hàng loạt những chức năng an toàn tân tiến làm tăng mức bảo vệ người ngồi trên xe. Trong số đó có Hệ Thống An Toàn Cá Nhân™ của Ford với các túi hơi hai tầng, dây an toàn hấp thụ xung lực và bộ phận xiết dây an toàn giới hạn theo trọng lượng.

NỘI THẤT VÀ CHỖ CHỨA HÀNG RỘNG RÃI
Các kỹ sư đã thiết kế nội thất rộng đến mức tối đa với kiến trúc CD3 hoàn toàn mới của Ford cho mọi chỗ ngồi, tăng chiều rộng thêm 30 millimeter (1.18 inches) và chiều dài thêm 55 millimeter (2.17 inches). Đây cũng là một thách đố dành cho những xe dẫn đầu trong hạng xe về những số đo quan trọng bên trong xe như khoảng rộng ngang vai hành khách trước, chỗ để chân của ghế sau và chỗ để hành lý trong cốp xe.
Không chỉ chở hành khách thoải mái, Fusion còn có thể chuyên chở những hàng hóa có kích thước lớn. Cốp xe rộng 15.8 cubic feet cung cấp một khoảng sàn rộng, bằng phẳng, có độ cao lý tưởng để dễ chất hàng, cộng với phần nắp cốp nhỏ gọn. Fusion được trang bị kiểu ghế sau tiêu chuẩn 60/40, có chức năng xếp phẳng xuống với lò xo phụ trợ, giúp cho những vật dụng dài quá khổ có thể được để xuyên suốt qua được và tạo nên chỗ chứa hàng hóa rộng nhất trong hạng xe.

KHAI THÁC KỸ THUẬT DIGITAL, CHẾ TẠO THÔNG MINH
Ford Fusion 2006 là kiểu xe hoàn toàn "digital" đầu tiên của công ty. Xe được thiết kế, chế tạo và thử nghiệm để sản xuất trong một môi trường digital - sử dụng những công cụ thiết kế tối tân nhất hiện có để bảo đảm sự chính xác, đạt chất lượng và mang đến hiệu quả cao.

FUSION DẪN ĐƯỜNG CHO FORD ĐI VÀO TƯƠNG LAI
Xe sẽ được bắt đầu trình bán tại Hoa Kỳ, Gia Nã Đại và Mễ Tây Cơ vào mùa thu năm 2005.
Sau đó, một hệ thống truyền động hybrid sẽ được trang bị thêm để biến Fusion trở thành kiểu xe full hybrid thứ tư được Ford Motor Company cho ra lò, theo sau Ford Escape, Mercury Mariner Hybrid và Mazda Tribute Hybrid.

Ford Motor Copany
Ford Motor Company, một công ty dẫn đầu trong ngành kỹ nghệ xe, có trụ sở chính tại Dearborn, Mich., chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm xe tại 200 thị trường trải dài trên khắp 6 lục địa. Với trên 327,000 nhân công và 110 nhà máy khắp thế giới, công ty chính và các công ty chi nhánh phụ thuộc gồm có Aston Martin, Ford, Jaguar, Land Rover, Lincoln, Mazda, Mercury và Volvo. Các dịch vụ về xe của công ty gồm có Ford Motor Credit Company và Hertz. Để biết thêm chi tiết về các sản phẩm của Ford, xin vào www.fordvehicles.com.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.