Hôm nay,  

Ford Escape-2005

26/10/200400:00:00(Xem: 2452)
xh_10262004_2

Tiếp nối loạt bài về các kiểu xe SUV nhỏ, hôm nay Auto Việt Báo giới thiệu cùng các bạn yêu xe một kiểu SUV cũng được nhiều người ưa chuộng, nhất là các anh chàng thanh niên trẻ tuổi.
Escape thuộc loại SUV nhỏ 4 cửa, khởi động bằng hai bánh trước hay tất cả 4 bánh.
Chiếc Ford Escape 2005 có nhiều tiện nghi hơn và êm hơn những chiếc đời 2001, Escape do đó trở thành chiếc có tính cạnh tranh cao trong cùng nhóm xe. Ford Escape nhạy nhưng vỏ xe lại có độ bám đường kém hơn đời xe 2001, bởi nguyên do đó nên Escape thuộc loại có khoảng cách thắng dài nhất trong nhóm, đồng thời nó có độ tăng tốc thuộc loại không cao trong nhóm và tiết kiệm xăng thuộc loại trung bình. Độ bền của Ford Escape cũng thuộc loại trung bình theo rating của tạp chí xe hơi CR. Ford Escape còn có loại khởi động bằng hai bánh sau, nhưng loại này và loại khởi động bằng hai cầu dễ bị lật theo thử nghiệm của NHTSA, cho nên loại khởi động bằng hai bánh trước là an toàn hơn hết.
Tay lái xe ổn định và vững, máy xe ồn khi ta tăng tốc tiếng gió và tiếng ồn trên đường có thể nghe thấy. Bình thường thì Escape chạy ổn định và linh hoạt, tay lái nhanh, nhạy, độ nghiêng thân xe khi đi cua ta có thể cảm nhận được. Trong thử nghiệm xe tỏ ra nhạy và ổn định trong giới hạn.


Máy xe V6-200 mã lực cung cấp lực tăng tốc thích hợp, nhưng mức tiêu thụ xăng chỉ ở mức 18 mpg nói chung. Hộp số 4 số tự động êm, trơn, nhưng không phải xuống số lúc nào cũng nhanh, hiện nay thì xe có cần số gắn trên sàn không giống như các kiểu đời trước là cần số nằm chung cùng chỗ với tay lái. Escape kéo được rờ moọc nặng 3,500 lbs, xe có độ tăng tốc từ 0 đến 60 mph hơi trì trệ là 27.8 giây. Dàn thắng ồn ào, chân thắng cho cảm giác tốt nhưng khoảng chạy hơi dài. Đèn pha trước nói chung khá tốt, còn nếu để thấp chiếu sáng tốt trong phạm vi nhất định.
Nội thất Ford Escape đã có cải thiện về vật liệu, chỗ ngồi trong xe cao ráo có tầm nhìn tốt, và chổ ghế tài xế có chỉnh được bằng điện, các ghế ngồi trong xe tiện nghi và cung cấp đủ chổ để chân, và lưng ghế nâng đỡ lưng tốt. Dãy ghế phía sau tiện nghi và rộng rãi đủ chỗ cho 3 người lớn. Cửa xe trước, sau dễ lên xuống. Các đồng hồ trong xe đặt ở những vị trí hợp lý, và dễ đọc, hệ thống điều chỉnh nhiệt độ có chung bộ phận điều khiển máy lạnh và nút bật tắt không khí từ ngoài vào. Ghế sau có thể gấp lại theo kiểu 60/40.
An toàn: túi hơi an toàn bên cạnh là tùy chọn của hệ thống Safety Canopy, có giá $425. Túi hơi an toàn phía trước bung ra từng phần tùy theo sự xiết chặt bất ngờ của dây belt. Chỗ tựa đầu trung tâm ở hàng ghế sau hơi thấp nên không bảo vệ phần đầu hữu hiệu khi trần xe bị xụp.
Escape có hai nút chỉnh, 1 nút chỉnh kiếng cửa đuôi xuống, còn nút kia để mở cửa đuôi ra để chở đồ.
Ford Escape có các kiểu XLS, SLT, XLT Sport, Limited, Hybrid.
Máy xe và hộp số- 2.3 lit (1533hp), 3.0 litV6 (200hp), 5 số tay, CVT, 4 số tự động.
Giá căn bản từ $19,405 đến $28,005.
Tóm lại Escape đạt được nhiều tiến bộ, gần theo kịp với các xe của Nhật, giá cả thì cũng phải chăng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.