Hôm nay,  

Khi Nào Chiếc Xe Cần Phải Đem Chỉnh Alignment?

21/06/200400:00:00(Xem: 7055)
xh_06212004_3

Khi nào thì cần Balance" Đó là những câu hỏi mà trong tuần vừa qua chúng tôi đã nhận được từ quý bạn đọc.Vì thế hôm nay chúng tôi đề cập đến 2 vấn đề này.
Khi các bạn lái xe với tốc độ khoảng 30 miles trở lên mà thấy tay lái rung rung hoặc các bạn cảm thấy xe rần rần. Đó là bánh xe của bạn không còn cân bằng nữa hay còn gọi là Out Balance. Trong trường hợp này chỉ cần đem lại shop sửa xe nhờ họ chỉnh balance lại là xong.
Khi xe các bạn chạy mà bỏ tay lên trên Steering Wheel (tay lái) thấy xe chạy đâm từ từ vô về, có xe đâm từ từ qua trái. Các bạn phải cố gắng kềm giữ tay lái xe mới chạy thẳng được.
Khi điều này xảy ra bạn phải đem lại nơi sửa xe nhờ họ điều chỉnh Alignment và xem lại vỏ xe. Bạn có thể thấy vỏ xe của mình có thể mòn ở mép vỏ bên trong hay mòn mép vỏ bên ngoài. Điều tốt nhất là thay vỏ xe và làm Balance lại.


Đôi khi điều này cũng có thể do bộ nhún của xe. Bạn hãy xem coi có phải do vỏ xe mòn hay tại bộ nhún. Bộ nhún còn gọi là Shock hay Struct có còn tốt không" Những biểu hiện bộ nhún không còn tốt là bộ nhún không còn nhún nữa, hoặc xe nhún nhẩy liên tục bạn sẽ cảm thấy rất rõ ràng. Các bạn hãy thay mới bộ nhún không cần Alignment xe. Một vài loại xe như xe do Mỹ sản xuất thì bắt buộc khi thay bộ nhún các bạn phải đem xe đi Alignment.
Đem xe làm Alignment là điều cần nên làm. Xe đã làm Alignment hay Balance khi chạy bạn sẽ cảm thấy nhẹ hơn. Hãy nghĩ xem bốn bánh xe chạy thẳng, không nghiêng, không đâm về một phía, xe chạy êm ái, tốc độ của xe không bị cản trở với điều này bạn sẽ tiết kiệm nhiều tiền xăng.
Chúc các bạn vui vẻ, thoải mái trong những ngày cuối tuần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.