Hôm nay,  

Hãng Honda Báo Cáo Doanh Số Bán Tăng Kỹ Lục

01/05/200400:00:00(Xem: 1385)
Tokyo-Hãng Honda đã chấm dứt một năm tài chính kỹ lục do doanh số bán xe hơi tại nước ngoài tăng vọt, nhưng các chuyên gia cho rằng đồng Yen đang mạnh lên có thể làm ảnh hưởng đến mức lời của hãng.
Về chuyện riêng tư thì Honda cho biết chủ tịch của hãng, ông Yoshihide Munekuni có ý định từ chức và sẽ trở thành cố vân của công ty vào cuối tháng 6. Munekuni đã nắm giữ chức vụ này trong 7 năm. Chổ của ông cũng chưa được thay thế ngay vào lúc này, Honda nói.
Đối với năm tài chính chấm dứt vào ngày 31 tháng ba, lãi ròng của Honda có bản doanh tại Tokyo đạt 464 tỉ Yen ($4,28 tỉ đô), tăng 8,8% so với năm tài chánh kỹ lục trước đây một năm-426 tỉ Yen.

Đây là năm thứ ba liên tiếp hãng Honda báo cáo lợi tức gia tăng.
Tuy vậy, mức lợi tức năm trước có hơi thấp hơn đôi chút so với dự đoán ban đầu, Honda dự đoán là473 tỉ yen ($4.36 tỉ đô), và các nhà phân tích dự đoán là từ 470 đến 480 tỉ Yen ($4.33 đến $4.42 tỉ đô)
Doanh số bán tăng 2.4% lên mức ($75.2 tỉ đô) với chiếc Element vuông vức, xe SUV Pilot, Acura TSX và Acura TL dẫn đầu doanh số tại Bắc Mỹ, tại Aâu Châu có chiếc xe nhỏ Jazz và Accord máy diesel bán rất mạnh. Doanh sốbán xe gắn máy tại Á Châu cũng góp phần nào vào chiến thắng chung.
Honda cho biết doanh số bán mạnh ở nước ngoài cũng giúp đở phần nào cho doanh số bán bị chậm lại tại bản địa và một phần do ảnh hưởng đồng Yen đang mạnh lên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.