Hôm nay,  

Hình Thành & Phát Triển Của Toyota Camry

04/10/200300:00:00(Xem: 2431)
xh_10042003_1
Vào tuần trước, Auto Việt Báo đã giới thiệu với các bạn yêu xe vài nét khái quát về Toyota, một hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới, một nhãn hiệu quen thuộc, phổ biến được yêu chuộng và tin cậy. Và như lời mời gọi đầy hấp dẫn của chúng tôi trong bài viết ấy - Mời bạn đọc chuẩn bị lái thử chiếc Toyota Camry! Thì bây giờ, bài viết thứ hai sẽ giới thiệu cùng bạn đọc sự hình thành và phát triển của Toyota Camry, một trong những kiểu xe "nòng cốt" để mang lại danh tiếng và doanh số khổng lồ cho Toyota.

Trong các loại xe du lịch Sedan cùng thời thì chiếc Camry được ưa chuộng nhiều nhất. Camry đã từng nhiều lần chiếm giải "Best Car of America" trong nhiều năm, có khi trong ba năm liền, đủ cho chúng ta phải nhìn nhận chất lượng hảo hạng của chiếc xe này.
Camry được tái thiết kế vào năm 1997, đã thu được kết quả mỹ mãn, chiếc Camry trước đó cũng đã từng nổi tiếng qua các đời xe 89, 90, 91 trở về sau này, riêng đời xe Camry 1997 được thiết kế đặc biệt cho khu vực Bắc Mỹ, kiểu xe này được chế tạo rộng hơn và nhiều sức mạnh hơn các xe đời trước và nhấ là dễ lái hơn. Các nhà cung cấp phụ tùng khu vực Bắc Mỹ cũng có vai trò lớn trong việc tạo ra kiểu xe này, từ giai đoạn bắt đầu cho đến khi hoàn tất.
Nhà máy Toyota tại Kentucky đã sản xuất ra chiếc Camry thứ hai triệu vào tháng Tư năm 1997 vừa qua. Trong 9 năm liên tiếp, nhà máy sản xuất Camry từ đời đầu tiên. Nhà máy Kentucky cũng sản xuất luôn loại xe Avalon và cũng đã tiến hành sản xuất xe minivan Sienna vào mùa hè năm 1997. Cho đến năm 2000, Camry được tái thiết kế lần nữa và lần này là thay đổi ở phần đèn sau xe, Camry vẫn thuộc loại xe bán chạy nhất nước Mỹ. Năm 2002 với tình hình cạnh tranh liên tục ở thị phần xe du lịch, Camry lại được thiết kế hầu như hoàn toàn mới, với phần trong xe rộng hơn, xe êm hơn, và nhất là tiết kiệm nhiên liệu, có độ ô nhiễm cực thấp, thấp hơn mức Liên bang cho phép.
Camry được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1983, để thay thế chiếc Toyota Corona, chiếc xe du lịch gia đình này có phần nội thất rộng, khởi động bằng hai bánh trước, nhanh chóng trở thành chiếc xe đầu đàn có giá trị cao và thành công rực rỡ.
Năm 1987, Toyota giới thiệu thế hệ thứ hai của Camry, hoàn toàn mới, chiếc Camry wagon mới thay thế cho chiếc liftback trước đó.
Năm 1988, dây chuyền sản xuất của Toyota bắt đầu lắp ráp Camry tại nhà máy Toyota tại Kentucky, George Town, đồng thời cũng chế tạo loại máy V6 cho chiếc Camry thông dụng này.


Năm 1992, Camry đổi mới hoàn toàn đã tiến vào danh sách xe du lịch cỡ trung, kiểu dáng thanh lịch, tiện nghi và mạnh mẽ. Vào mùa xuân năm ấy, Toyota giới thiệu Camry SE V6 4 cửa và kiểu DX cùng với chiếc LE wagon.
Năm 1994, Toyota thêm loại xe Coupe hai cửa vào hàng ngũ xe Camry. Các đặc tính mới bao gồm những bộ mâm đúc bằng nhôm, máy V6, hệ thống điều khiển bằng điện tử hộp số tự động, với hai túi hơi an toàn và hệ thống máy lạnh không dùng chất CFC, chất nầy dễ làm hại bầu khí quyển.
Năm 1995, Toyota tái thiết kế kiểu dáng phần trước và phần sau của Camry.
Năm 1997, Camry là chiếc xe được thiết kế hoàn toàn mới kiểu dáng rất hiện đại, với gần 200 chỗ cải tiến. Tạp chí "Cars and Driver" xếp hạng Camry vào 1 trong 10 chiếc xe tốt nhất, trong khi Consumers Digest chấm xe Camry là Best Buy. Camry 1997 trở thành chiếc xe bán chạy nhất nước Mỹ.
Năm 1998, Camry có thêm những cải tiến như độ tăng giảm của khóa an toàn của dây belt tương ứng với lực tác động giới hạn, có sẵn túi hơi an toàn bên cạnh và có hệ thống chống trộm làm không khởi động máy được khi xe bị đột nhập. Báo Consumers Digest bầu chiếc Camry này là Best Buy năm thứ hai liên tiếp.
Năm 1999, Camry lại một lần nữa đạt danh hiệu cao quý Best Buy.
Năm 2000, Camry được vinh danh là chiếc xe được ưa chuộng nhất nước Mỹ 4 năm liền.
Năm 2002, được tái đầu tư cho kiểu xe năm 2002, Camry trở thành chiếc xe có kiểu đẹp hơn, tiêu thụ xăng ít hơn và được thiết kế có được danh hiệu xe có độ ô nhiễm siêu thấp (SULEV), tăng lên đến 89% sạch hơn so với các khí thải gây ô nhiễm từ các loại xe khác, Camry đồng thời cũng có bộ máy mới VVTi thay thế cho loại máy V4 trước đây.
Năm 2003, Camry lại trở thành xe bán chạy nhất Hoa Kỳ 5 lần trong vòng 6 năm qua, Camry 2003 có những đặc tính như chỉnh điện ghế ngồi của tài xế, và moonroof. Thêm nữa chiếc Camry 4 máy bán ra tại California được thiết kế đáp ứng được tiêu chuẩn là chiếc xe không gây ô nhiễm từng phần (PZEV). Và Camry Limited Edison có sẵn với các màu gợi cảm.
Nhìn chung, Toyota Camry là một kiểu xe thành công ngay từ lúc mới hình thành và tiếp tục cải tiến theo từng giai đoạn phát triển, xứng đáng là niềm hãnh diện lớn của hãng xe Toyota và sự tin cậy, yêu chuộng của khách hàng. Và từ đó, chắc chắn rằng Toyota Camry sẽ còn có những cải tiến táo bạo, thành công hơn nữa trong những năm sắp đến, chúng ta cùng chờ đón!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.