Hôm nay,  

Ford Dàn Xếp Vụ Xe Suv

21/12/200200:00:00(Xem: 2721)
Detroit, 20/12/02, Reuters - Ford Motor Co đã đồng ý bồi thường $51.5 triệu hôm thứ sáu cho vụ kiện của chính quyền liên quan đến việc lừa dối người tiêu thụ liên quan đến sự an toàn của những chiếc SUV. Họ đã không công bố những điều họ biết về rủi ro có thể xẩy đến cho bánh xe.
Chấp thuận bồi thường đã được công bố trên khắp 50 tiểu bang, kể cả Districk of Columbia và Virgin Island.
Vụ kiện bắt đầu chủ yếu từ bánh xe hiệu Firestone đã gây thiệt mạng cho khoảng 270 người, nhiều trường hợp làm xe lộn nhào như của xe SUV Explorer.
Hãng Ford, lớn thứ hai trên thế giới, đã phủ nhận vấn đề. Tuy nhiên sự bồi thường $51.5 triệu coi như đã làm rõ ràng "sự gian dối trong việc mua bán và quảng cáo của loại xe thể thao Ford," Bộ trưởng Tư pháp tiểu bang Iowa Tom Miller nói như trên.
Ford đã chi ra khoảng $2 triệu để thay thế hàng triệu bánh xe có thể hỏng, những bánh xe này sản xuất bởi Bridgestone Corp., một bộ phận của Firestone, và là một phụ tùng tiêu chuẩn của xe Explorer và các xe SUV khác.

Nhưng Miller cho biết cuộc điuề tra nhắm vào sự tình nghi là Ford vẫn tiếp tục dùng bánh của Firestone ngay cả khi công ty đã biết rằng bánh đã có mức độ nguy hiểm cao trong việc làm xe lộn nhào.
Tiểu bang cũng cho là Ford đã cố ý quảng cáo để công chúng lầm lẫn rằng xe SUV sử dụng an toàn, thực ra loại xe này có trọng tâm cao hơn xe du lịch và dễ bị lật nhào hơn.
Hướng Dẫn Cho Giới Tiêu Thụ: Các tiểu bang cho biết sẽ dùng $30 triệu từ số tiền trên để mở chương trình hướng dẫn về xe SUV cho giới tiêu thụ. Phần còn lại trả cho các chi phí pháp lý, dùng cho các chương trình hướng dẫn khác, và các kiện tụng có thể có sau đó.
Một phần của bồi thường, Ford sẽ phải để các hãng khác sử dụng kỹ thuật Belt-Minder - chuông báo khi hành khách chưa đeo "seat belts". Trên các quảng cáo có hình xe đang leo dốc hoặc cua nguy hiểm, Ford phải thêm câu "Đừng chạy thử".
Theo Clarence Ditlow, Giám đốc của Center for Auto Safety "Điều này chẳng giúp ích gì trong việc giảm nguy hiểm cho những ai đang có chiếc Explorer," ông cho rằng những chiếc Explorer đời cũ vẫn có nguy cơ cao trong tai nạn lật nhào và bị xập nóc xe.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.