Hôm nay,  

Bí Quyết Làm Tóc Đẹp Khi Da Đầu Khô, Nhờn Và Ngứa

15/05/200400:00:00(Xem: 1811)
Trên da đầu, nếu những tuyến dầu hoạt động bình thường, chất dầu tiết ra sẽ giúp cho mái tóc trơn bóng, mướt tự nhiên và đẹp.
Nhưng đôi khi, vì lý do nào đó tuyến dầu hoạt động bất bình thường, tiết ra quá ít chất dầu làm da bị khô, hay tiết ra quá nhiều dầu , làm da quến bui bặm dể dàng , mái tóc nằm sát da đầu trông mệt mỏi. Dù da có ít dầu hay nhiều dầu, cũng đều sinh chứng ngứa da đầu rất khó chịu.
Nếu da quá khô, dầu nhiều, ngứa, và có tróc ra những vẩy trắng đóng váng từng mãng, bạn cần nên tới bác sĩ nhờ chữa. Nhưng nếu triệu chứng không xảy ra thường xuyên, khi có khi hết, bạn chỉ cần chọn loại xà bông gội đầu và thuốc dưỡng tóc thích hợp.
Bạn nên thay đổi những loại xà bông gội đầu cho tới khi nào tìm được một loại thực sự nhìn thấy kết quả tốt cho mái tóc của mình. Nên nhớ không phải hiệu xà bông nào xài tốt cho người khác phải hoạt động hữu hiệu cho mái tóc của mình , tùy theo từng cá nhân , hiệu thuốc gội đầu có thích hợp hay không.
Vài hướng dẩn nhỏ căn bản trong việc đi tìm một loại xà bông thích hợp với bạn, để tránh da đầu khô, dầu và ngứa.
Nếu mái tóc của bạn trông khoẻ mạnh, sáng bóng, bạn nên dùng loại light-shampoo, bất cứ hiệu nào cũng được.

Nếu mái tóc đã nhuộm tẩy màu, nên dùng loại dành riêng cho tóc nhuộm, để giữ lại màu nhuộm "Color Seal Shampoo " ï
Hầu như tất cả các hiệu xà bông gội đầu đều có kèm theo thuốc dưỡng tóc, nên xài cùng hiệu để gia tăng hiệu quả.
Nên để ý rằng thời tiết, sự sinh hoạt, và những sản
6E8
phẫm phụ dùng sau khi xấy tóc như keo xịt tóc "hairspray", Styling gel v…v… thường hay bám chặt da đầu. Trở ngại này cũng có thể khắc phục bằng cách dùng xà bông gội đầu loại tốt.
Nếu bạn xài thường xuyên những sản phẫm phụ này, nên dùng xà bông gội đầu loại làm tóc thật sạch "cleaning or cleating shampoo" loại này có khả năng làm sạch tóc lẩn da đầu.
Không nên xài loại xà bông có pha sẳn thuốc dưỡng tóc nếu bạn xài thường xuyên keo xịt tóc hay styling gel, vì loại xà bông này không làm sạch da đầu.
Tuy nhiên, loại xà bông "cleaning" này lại có thể làm bay màu tóc, nhất là tóc nhuộm màu đậm hay màu đỏ hơn là loại Moisturizing Shampoo."
Nếu cần, bạn hãy hỏi ngay người thợ thường chăm sóc mái tóc của bạn. Với những kinh nghiệm phân loại tóc chuyên nghiệp, họ sẽ cho bạn nhiều ý kiến tốt về loại xà bông gội đầu thích hợp cho trường hợp cá biệt, và giúp cho da đầu vừa sạch , lại không bị khô hay nhờn dầu sinh chứng ngứa.
Chúc các bạn luôn tươi đẹp với mái tóc óng ả, mượt mà.
Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.