Hôm nay,  

Đức: Khải Bị Ném Trứng, Biểu Tình Đả Đảo

12/10/200100:00:00(Xem: 3737)
Berlin (VNN) - Nhằm vận động đầu tư quốc tế, Thủ tướng CSVN Phan Văn Khải đã đến Đức vào ngày 9.10.2001. Tuy nhiên mãi đến sáng ngày 10.10 Khải mới được Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder tiếp kiến. Cuộc gặp gỡ đã diễn ra trong một không khí tẻ nhạt khoảng 30 phút và không có phần phỏng vấn của báo chí.

Trong khi đó phía bên ngoài đồng bào ta đã biểu tình với cờ vàng, biểu ngữ và hô khẩu hiệu: Tự do cho Việt Nam, Nhân quyền cho Việt Nam, Tự do tôn giáo cho Việt Nam. Ngoài ra Ủy Ban Điều Hợp Công tác Đấu Tranh tại Đức đã tổ chức một buổi biểu tình vào lúc 15 giờ ngày 10.10 trước Tòa nhà kinh tế của Đức Quốc là địa điểm Phan Văn Khải có một buổi chiêu dụ đầu tư của thương gia Đức.

Cuộc biểu tình có hàng trăm đồng bào tham dự với đầy khí thế cùng hàng cờ và biểu ngữ với những nội dung bằng Đức ngữ như: - Trước hết là nhân quyền, sau mới đầu tư; Bạo quyền Hà Nội = Khủng bố = Chống lại Nhân quyền và tự do tôn giáo; Bạo quyền Hà Nội là một nhà nước hối lộ, tham nhũng vĩ đại từ trước đến nay; Hãy trả tự do cho tất cả tù nhân lương tâm tại Việt Nam; Tự do tôn giáo cho Việt Nam; Hủy bỏ ngay nghị định 31/CP...

Cuộc biểu tình được khai mạc với nghi thức chào cờ và mặc niệm. Ông Nguyễn Đình Tâm, Chủ tịch Ủy Ban Điều Hợp đã nói lên ý nghĩa buổi biểu tình. Ông cho rằng bạo quyền Hà nội cũng là bọn khủng bố và còn tàn ác gấp bội với những thủ đoạn như khủng bố tinh thần, khủng bố nhân quyền, đàn áp tự do tôn giáo... Trong khi đó đồng bào phân phát truyền đơn nói về sự đàn áp tự do tôn giáo và nhân quyền ở Việt Nam.

Lúc 15giờ30 khi chiếc xe chở Khải chạy đến khúc quanh của con đường dẫn vào tòa nhà kinh tế, người biểu tình đã ném hàng loạt trứng vào xe chở Khải. Khi Khải bước xuống xe, đoàn biểu tình đã hô to những khẩu hiệu đả đảo tên ăn mày Phan Văn Khải, đả đảo bạo quyền VC, Tự do tôn giáo và nhân quyền cho Việt Nam... vang dội khu phố, tạo sự chú ý của khách ngoại quốc, khiến Khải ê chề lầm lũi đi vào phòng tổ chức. Đoàn biểu tình vẫn kiên quyết bao vây bên ngoài phòng họp.

Đến 16 giờ, khi Khải rời hội trường, lại bị đón nhận những lời hô đả đảo vang lừng. Buổi họp chỉ kéo dài 30 phút và không đem lại kết quả nào.

Sau khi chấm dứt buổi biểu tình, đại diện Ủy Ban gồm các ông Phạm Công Hoàng và Trần Văn Các đã đến Bộ Ngoại Giao Đức để trao Thỉnh Nguyện Thư của cộng đồng đến Bộ Trưởng Ngoại giao Fischer. Đại diện Bộ Ngoại Giao Đức ra tiếp nhận Thỉnh Nguyện Thư cho hay, họ đã chứng kiến cảnh xe của Khải bị liệng trứng, và cảm phục tinh thần đấu tranh của người Việt.

Sau khi rời Đức, Phan Văn Khải sẽ đi Hòa Lan, và cộng đồng người Việt tại đây đã chuẩn bị ngăn chặn âm mưu tuyên truyền của cộng sản Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.