Hôm nay,  

Photo: Mẹ Và Em

17/10/200400:00:00(Xem: 1640)
tn_10172004_2

BÉ VIẾT VĂN VIỆT: BÀI DỰ THI SỐ 158: LÊ ĐÔNG NGHI
BÉ BÔNG
Lúc em bé mới sanh, ba mẹ em dành nhau đặt tên cho em bé rồi cãi nhau nữa, hổng ai chịu nghe ai. Ba nói tên ba đặt mới hay thì mẹ cũng nói tên của mẹ đặt mới hay. Nhưng rồi bà Nội chọn tên và ai cũng phải nghe theo. Bà Nội nói da em bé trắng như sữa, đặt tên là Bạch Tuyết, như chuyện nàng Bạch Tuyết với bảy chú lùn. Truyện này bà nội cũng kể hoài, em nghe đã thuộc lòng. Nhưng tụi em, khi nghe một bài hát "Bé Bé bằng bông" thì gọi em bé là bé Bông. Khi em bé khoảng chừng năm tháng thì gọi "bé bé bằng Bông" thì em bé đã biết là tên bé, bé ngó theo, đưa tay đưa chân lên. Hồi mới sanh, bé Bông lúc nào cũng ngủ, đâu chịu chơi. Nhưng bây giờ thì bé biết ngắm đồ chơi treo trên đầu giường, đung đưa đồ chơi, bé biết liếc mắt nhìn theo. Đôi khi em nhìn bé Bông cả tiếng đồng hồ mà không biết chán. Nhất là khi bé đưa cái chân nhỏ xíu của bé lên, ngó cái chân và biết liếc mắt, cười, dễ thương lắm.

Em cũng biết cho bé Bông uống sữa. Em lấy cái gối nhỏ chèn trước ngực bé Bông rồi đặt bình sữa kê lên đó, đầu nút thì cho vào miệng bé Bông. Bé Bông nút chùn chụt, ăn ngon lắm. Bé Bông ăn tham quá, sữa tràn ra ngoài, chảy cả xuống cổ nên lúc nào mẹ cũng nhắc đeo cho bé cái yếm bên ngoài áo.
Bà Nội nói bé Bông rất lanh, lớn lên chắc không hiền như công chúa Bạch Tuyết, nên sẽ không có bảy chú Lùn săn sóc bên cạnh. Bé Bông của em đâu cần tới bảy chú Lùn, một mình em giúp mẹ cũng chăm lo cho bé Bông được vậy. Chuyện cổ tích xưa rồi, em biết chỉ nghe cho vui vậy mà!
Em đang tập hát bài "Bé bé bằng bông" cho thật thuộc lòng, để mai mốt bé Bông lớn lên bé sẽ hát cùng em. Em chỉ thích em bé của em tên Bông mà thôi.

Lê Đông Nghi

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.