Hôm nay,  

Khai Thuế Sớm Sẽtránh Được Nhiều Phiền Toái, Nhưng…

12/03/200300:00:00(Xem: 1726)
Phải Làm Gì Nếu Đã Không Khai Thuế Năm Ngoái"

Mùa thuế, lúc mọi người cùng phải khai thuế, việc khai thuế càng được chuẩn bị sớm chừng nào, sự phiền hà cũng sẽ giảm đi nhiều chừng nấy. Sở Thuế vụ khuyến khích mọi người nên sửa soạn hồ sơ thuế trước. Việc khai thuế sớm không những giúp bạn tránh khỏi sự vội vàng vào giờ phút chót, mà tiền thuế lấy lại, nếu co,ù cũng sẽ nhận được nhanh hơn.
Trước ngày đáo hạn 15 tháng 4, có 7 cách để giúp bạn khai thuế nhanh:
1. Gom góp hồ sơ thuế trước hạn định. Kiểm lại các giấy tờ cần thiết: mẫu W-2 và mẫu 1099. Đừng quên lưu trữ một bản sao cho từng loại trong hồ sơ cá nhân của bạn.
2. Chọn đúng mẫu khai thuế mình cần. Các mẫu nầy có thể lấy ra từ mạng thông tin của sở Thuế vu, www.irs.gov, ở phần Forms and Publications.
3. Làm thong thả: Khi làm hồ sơ thuế đừng quên nghỉ giải lao để uống cà phê vì nếu làm vội vàng, bạn sẽ dễ mắc sai lầm và như vậy sẽ tốn hao nhiều hơn.
4. Kiểm điểm lại lần thứ nhì các con số tính toán cũng như số an sinh xã hội của bạn. Đây là những lỗi lầm thường xảy ra trên hồ sơ thuế. Khi bạn cẩn thận kiểm soát các điều trên , bạn sẽ giảm thiểu được sự phiền toái bị sở Thuế vụ hỏi thăm.
5. Nhận Được tiền thuế đóng dư nhanh chóng: Khi bạn khai thuế sớm , bạn sẽ nhận được tiền thuế đóng dư mau hơn. Nếu bạn khai thuế bằng điện toán (E-Filing) với tiền refund trả thẳng cho trương mục của bạn ở ngân hàng (direct deposit) thì bạn sẽ nhận được số tiền này trong vòng 10 hay 15 ngày.
6. Khai Thuế bằng điện toán: E-filing có thể tìm ra các lỗi sai trong khi tính toán, cho biết hồ sơ thuế của bạn gởi đi đã nhận được chưa và giúp bạn nhận tiền bồi hoàn nhanh hơn.


7. Đừng hốt hoảng: Nếu bạn gặp trở ngại hoặc có điều gì thắc mắc thì nên nhớ nhân viên sở Thuế vụ luôn hiện diện để giúp đỡ bạn. Hãy thử tìm các giải đáp trên mạng thông tin của IRS tại địa chỉ www.irs.gov hoặc gọi số miễn phí 1-800-829-1040.
Tuy vậy, với nhiều lý do nhiều người đã không khai thuế, có thể vì họ không biết họ có nên khai thuế hay không. Dù với bất kỳ lý do gì, bạn hãy nên np đơn khai thuế càng sớm càng tốt. Nếu bạn cần giúp đỡ, ngay cả với hồ sơ trễ hạn, IRS sẵn sàng giúp bạn.
Không khai thuế hay khai trễ có thể làm bạn mất tiền. Bởi vì bạn sẽ nợ thuế nặng hơn, hoặc bạn mất tiền đáng lẽ được trả lại cho bạn. Nếu bạn nợ thuế, việc chậm trễ khai thuế có thể đưa đến hậu quả là bạn bị phạt vì "bê trễ trong việc khai thuế" và phải đóng tiền lời trên số thuế nợ, và càng trễ chừng nào, số tiền càng lớn chừng nấy.
Trường hợp bạn được lấy lại thuế nhưng khai thuế trễ hạn, bạn sẽ không phải đóng phạt. Tuy nhiên, nếu bạn để quá lâu mới khai, bạn có thể mất số tiền này. Thời hạn để yêu cầu nhận lại số tiền này là 3 năm kể từ ngày hồ sơ khai thuế của năm đó đến hạn.
Những người được hưởng mức miễn giảm thuế đặc biệt do làm việc (EITC) cần phải nạp đơn để hưởng sự miễn giảm này cho dù họ không nhất thiết phải nạp đơn khai thuế. Phải nạp hồ sơ khai thuế hay không tùy thuộc vào mt số các yếu tố như tình trạng hôn nhân, tuổi tác, và tổng thu nhập. Một số người được yêu cầu nạp đơn cho dù họ không nợ thuế. Ngay cả khi bạn không hội đủ những yêu cầu này, bạn cũng nên nạp đơn nếu như bạn có tiền thuế đóng dư.
Để biết thêm chi tiết về vấn đề làm thế nào nạp hồ sơ khai thuế cho những năm trước kia, hãy vào mạng thông tin của IRS,địa chỉ http://www.irs.gov; hay gọi đường dây trợ giúp khách hàng của Sở Thuế Vụ số 1-800-829-1040; hoặc đến thẳng văn phòng của Sở Thuế Vụ gần nơi bạn cư ngụ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.