Hôm nay,  

Metrosexual: Khi Quý Ông Làm Đẹp

02/01/200400:00:00(Xem: 2149)
wk_01022004_2
Được gợi ý bởi nhà báo Mark Simpson năm 1994, từ "Metrosexual" miêu tả một người đàn ông sinh sống tại những thành phố lớn, rất điệu nghệ trong việc mua sắm, biết cách ăn mặc và chăm chuốt giáng điệu. Nhưng đặc biệt những người đàn ông này không phải là dân đồng tình luyến ái.
Cầu thủ bóng đá số một của nước Anh David Beckham là một định nghĩa toàn hảo cho một người metrosexual. Khi ra trận Becks đeo băng đô, sơn móng tay màu đen. Khi đi chơi với vợ là cô Victoria "Posh Spice", Becks mặc xà rông và đeo bông tai. Có người gọi anh là "pê đê" nhưng anh chẳng thèm để ý tới. Trong một cuộc phỏng vấn với báo Attitude dành cho dân gay, anh khẳng định anh là một người đàn ông hoàn toàn và rất thích được ngưỡng mộ bởi tất cả các giới tính.
Thật vậy, metrosexuals là một trường phái mới cho quý ông - mốt cho đấng mày râu thời nay. Người đàn ông metrosexual tự hào về giới tính của mình và không sợ lời dị nghị khi đi làm mặt, làm cắt móng, sơn nước bóng hoặc thoa kem dưỡng da.
Nói đến phong trào này, những người đàn ông metrosexual phải nên cảm ơn dân gay. Mặc dầu dân metrosexuals hoàn toàn là những người đàn ông dị tính nhưng sự tranh đấu của dân gay làm xã hội chấp nhận lối sống và đặc thù hơi ẻo lả này.
Nhân đầu năm 2004, các nhà ngôn ngữ học đã lập danh sách những từ ngữ nên tránh dùng và một trong những từ này là "metrosexual". Họ khẳng định rằng có vô số từ ngữ để miêu tả một người đàn ông thích soi gương. Chắn hẳn mượn câu "mày râu nhẳn nhụi áo quần bảnh bao" của cụ Nguyễn Du để định nghĩa "metrosexual" là thích hợp nhất. 4 thứ cần thiết dành cho những người muốn được bảnh bao:

1. Mỹ Phẩm Kielh's. Kiehl's thật ra là một nhà thuốc khi thành lập vào năm 1851 nhưng sản phẩm của họ đạt chất lượng cao và có uy tín đối với khách hàng. Kiehl's nỗ lực trong việc sáng chế những sản phẩm mới thích hợp để chăm sóc từ mái tóc đến làn da.
Quý ông có thể mua kem dưỡng da, được sáng chế tùy theo loại da, hoặc sản phẩm số một của Kiehl's là Lip Balm #1. Tiệm Kiehl's nằm trong khu South Coast Plaza.
2. Quần áo Juicy Couture và Sixty/Energie. Juicy Couture và Sixty/Energie là hàng hiệu dành cho phái yếu nhưng khi các nam siêu sao nổi danh như Steven Tyler, Lenny Kravitz mặc những chiếc quần jeans của họ, nhà tạo mẫu cho Juicy Couture là Pamela Skaist-Levy và Gela Nash-Taylor và Wichy Hassan của Sixty/Energie vội vàng giới thiệu ngay quần áo cho đàn ông. Hàng Juicy Couture và Energie hiện là những món hàng nóng nhất và có bán tại các tiệm bách hóa lớn như Bloomingdale và Saks Fifth Ave
3. Chăm sóc hàm râu, mái tóc, chân mày. Ngày xưa cái nhìn của Từ Hải "Râu hùm, hàm én, mày ngài" được cho là cái nhìn của nam nhi. Ngày này cái nhìn này có vẻ hơi thô lỗ vì vậy phái mày râu nên kéo nhau đi thẩm mỹ viện. Các ông có thể tỉa xén đi bớt những chân mày quá rậm rạp hoặc râu rồng thò lò từ mũi.
4. Hình thể. Nghề chơi quả thật công phu. Muốn được bảnh bao thì hình thể phải đẹp. Như David Beckhams rèn luyện chăm chỉ để có một đôi chân rắn chắc. Brad Pitt đi tập hàng ngày để có một cái bụng vừa khít với six-pack. George Clooney đạp xe đến sân tennis hàng ngày. Kết quả là họ đã được bình chọn là những người đàn ông gợi tình nhất.-

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.