Hôm nay,  

Câu Chuyện Đầu Năm “phong Thủỷ”

06/01/200300:00:00(Xem: 3473)
wk_01062003_3
Đầu năm dương lịch, đây cũng là lúc mà các Tí Weekend nhận được nhiều thư từ thắc mắc từ các Tí Tò Mò khắp nơi hỏi về "Feng Shui" và ảnh hưởng cũng như ý kiến của các Tí Weekend Việt Báo về "Feng Shui", tiếng Việt là phong thủy. Thật là nhiều câu hỏi, thắc mắc, nhưng khuôn khổ "Weekend" hạn hẹp, cho nên Tí Tò Mò sẽ tóm tắt một số điều mà Weekend sưu tầm để trả lời tất cả các bạn. Nếu các Tí nào chưa "thỏa mãn" với các câu trả lời của Tí Tò Mò lần này, mời các bạn tìm hiểu thêm trong Báo Xuân Việt Báo đọc thêm các bài về phong thủy từ những nhà địa lý, tử vi nhà nghề hơn.

Hỏi: "Feng Shui" là gì" Các bạn Weekend có thể cho "Tí độc giả" biết một vài điểm tóm lược về Feng Shui"
Đáp: "Feng Shui" hay Phong Thủy là một môn khoa được thực hành từ thời thượng cổ Trung Hoa, từ hơn 3000 năm trước đây về việc sống hài hòa với môi trường xung quanh mình để đạt được lợi thế tối đa từ năng lượng và sinh khí của môi trường quanh ta. Phong thủy ngày nay được chấp nhận và ứng dụng trong đời sống tây phương, trong việc xây nhà, mở tiệm, sắp xếp, trang trí nhà cửa…
Trong ba yếu tố thành công mà chúng ta thường nhặc tới, Thiên thời, Địa lợi, và Nhân hòa thì Địa lợi chính là phong thủy giúp ta an cư, lạc nghiệp. Nguyên tắc chính yếu của khoa phong thủy là xung quanh ta có những lưồng khí lực tốt xấu, lẫn lộn, di chuyển một cách vô hình, chúng ta phải biết sắp xếp sao đó để phát huy những lượng khí tốt, ếm nhẹm những khí lực xấu, thay đổi hướng đi của chúng nếu cần để đem lại phúc lợi và may mắn.

Hỏi: Phong thủy và nhà cửa có những liên hệ gì"
Đáp: Một cách khái quát thì luận về nhà cửa cần dựa vào lí thuyết cơ bản của phong thủy. Phong thủy có cả một kho lí thuyết bất tận để chỉ dẫn cách tìm đất xây nhà, vị thế, phương vị, địa khí… Nhà theo đúng vị trí phong thủy hay không thường dựa theo một số quy tắc căn bản, dựa trên phương vị (vị trí theo hướng), thanh long (mạch nước), bạch hổ (đường cái cạnh nhà), minh đường, chu tước (đất đai, hồ nước trước nhà), huyền vũ (đất sau nhà).

Hỏi: Tí Phá thường nghe người lớn nói nhà của Tí Phá không theo đúng vị trí phong thủy. Điều này có nghĩa là gì" Có thật sự "bad" lắm hay không"

Phải làm thế nào mới tránh được


Đáp: Phong thủy có những điều lưu ý quan trọng để chúng ta tránh đi khi xây nhà hay mua nhà. Tí Phá cần xem kỹ coi nhà mình rơi vào trường hợp nào để tìm cách điều chỉnh. Một vài điều cần tránh chẳng hạn như nhà nằm ngay lối ra vào của sườn núi và thung lũng. Điều này cũng dễ hiểu vì những lối này thường bị hạn chế về kích thước chiều rộng, nên gió thổi qua những nơi này thường có vận tốc lớn hơn những chỗ khác nên tuy được cái mát mẻ nhưng cũng vì thế mà cơ thể dễ bị nhiễm lạnh dẫn đến đau ốm, cảm cúm. Nhà tránh ở ngã ba đường có lối đâm thẳng vào nhà. Nếu không thể tránh được thì cần trồng một số cây lớn để lọc khí xấu. Nhà không làm nơi ngõ cụt, thường những nơi này hay có luồn gió quẫn, đưa bụi bẩn vào nhà. Không chọn vị trí nhà gần đền chùa, miếu mạo… Ngoài ra, một vài điều cần tránh trong nhà chẳng hạn như không nên chắn khí lưu thông trong nhà, và khí lưu thông không nên đi theo đường thẳng, chẳng hạn như cửa nhà phía trước không nên đối diện thẳng hướng, thông với cửa sau. Và cũng vì lý do này mà khi treo gương, điều tối kỵ là không treo gương đối diện phản chiếu cửa trước, điều này sẽ đem đến xui xẻo. Còn nữa, theo phong thủy thì "lửa đi trước, nước đi sau". Không nên đặt lò bếp tại góc Tây Bắc của nhà bếp. Nếu bếp không được hợp hướng thì có thể xoay đổi chỗ của nồi cơm điện, điều cần thiết là chỗ cắm điện của nồi cơm và "microwave" phải quay về hướng tốt. Còn thật nhiều điều "không nên" theo phong thủy, nhưng Weekend không thể nào kể hết ra đây được, nếu Tí Phá vẫn chưa tìm được câu trả lời, hãy đón đọc trang phong thủy trong báo xuân Việt Báo sắp phát hành trước Tết với bài phong thủy tường tận hơn.

Hỏi: Liệu Phong Thủy có thật sự là điều quan trọng quyết định cho cuộc đời, số phận, công việc và đời sống của chúng ta" Các Tí Weekend có tin vào phong thủy hay không"
Đáp: Weekend không có câu trả lời chính xác cho câu hỏi này. Tuy nhiên, theo Tí Tò Mò của Weekend, đời sống, công việc và số phận của chúng ta được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau. Yếu tố nào cũng quan trọng, tùy thuộc chính bản thân chúng ta. Một lần nữa, ba yếu tố quan trọng về số phận con người là Thiên thời, Địa lợi và Nhân hòa. Địa lợi và Nhân hòa thì chúng ta có thể chủ động được. Địa lợi là phong thủy giúp cho ta an cư lạc nghiệp. Nhân hòa là sự quyết tâm cải sửa số mạng con người. Còn yếu tố Thiên thời thì có Trời mới biết. Tuy nhiên, weekend tin rằng các bạn trẻ ngày nay có thật nhiều bản lãnh, ý chí, nghị lực và niềm tin để xoay đổi đời sống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.