Hôm nay,  

Hà Nội: 30 Người Biểu Tình, Phản Đối Giải Tỏa Nhà Đất

28/06/200300:00:00(Xem: 3891)
HANOI -- Một cuộc biểu tình khác thường đã bùng phát tại Hà Nội. Bản tin Đài VOA kể như sau.
Theo tin của hãng thông tấn DPA của Đức, hôm thứ Năm, có khoảng 30 người đã tụ tập tại trung tâm thủ đô Hà Nội ngày hôm thứ năm trong một vụ phản đối nhà cầm quyền Cộng Sản.
Những người biểu tình khiếu nại về số tiền bồi thường cho cho đất đai và nhà cửa của họ bị mất vì công tác mở rộng đường sá ở phía Nam thành phố Hà Nội.
Những người biểu tình chủ yếu là các cư dân già cả, có nhiều người khoác cờ Việt Nam lên mình, đã tụ tập ở bên ngoài trụ sở của Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội để phản đối về việc họ buộc phải dời cư để lấy chỗ cho dự án mở rộng đường xá.

Một biểu ngữ do một ông già cầm mang hàng chữ như sau: “Lùa thường dân vào khu chung cư, đuổi dân chúng ra khỏi đất đai, nhà cửa của họ là tội lỗi đáng xấu hổ.”
Một người trong đám đông đã hô khẩu hiệu: “Cán bộ, viên chức thì sống trong vi la còn nhân dân thì không nhà, không đất. Đả đảo tham nhũng.”
Có ít nhất là 20 nhân viên bảo vệ thuộc trụ sở Ủy Ban Nhân dân đã đứng chặn cửa vào và ra lệnh cho những người đứng xem đi chỗ khác. Cuộc biểu tình phản đối này đã chọn thời điểm trùng hợp với một cuộc họp của Ủy Ban Nhân Dân thành phố Hà Nội để bàn về việc thành lập thêm hai quận mới của thành phố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.