Hôm nay,  

Xây 17 Km Bờ Biển Cam Ranh Thành Khu Du Lịch Đắt Tiền

03/10/200300:00:00(Xem: 4220)
HANOI -- Việt Nam dự tính chuyển một số khu vực thuộc căn cứ quân sự Hoa Kỳ trước đây ở Vịnh Cam Ranh thành các khu du lịch sang trọng. Tin của VOA loan như sau.
Việt Nam dự tính chuyển một số khu vực thuộc căn cứ quân sự Hoa Kỳ trước đây ở Vịnh Cam Ranh thành các khu du lịch sang trọng.
Một viên chức tỉnh Khánh Hòa yêu cầu không nêu danh tính cho biết nhà chức trách đã hoàn thành các dự án khai thác hơn 1000 hecta đất, tức là gần một nửa diện tích căn cứ cũ.
Khu đất này, hiện đang nằm dưới sự quản lý của bộ quốc phòng sẽ được chuyển giao cho các giới chức tỉnh vào cuối tháng này.
Vẫn theo viên chức vừa kể, 13 nhà đầu tư trong nước đầu tiên đang xúc tiến các kế hoạch bao gồm một sân golf, các khách sạn, khu nghỉ mát và công viên giải trí dọc theo 17 kilomet bờ biển và công trình xây dựng có thể khởi sự ngày vào năm tới.

Tổng cộng có 35 nhà đầu tư ở địa phương sẽ được cấp giấy phép thuê đất để thực thi các dự án, các nhà đầu tư nước ngoài không được phép tham gia vì các lý do quân sự và an ninh.
Năm 1979, liên bang sô viết cũ đã nắm quyền kiểm soát căn cứ hải và không quân do Hoa Kỳ xây cất trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam theo một thỏa thuận lẽ ra có hiệu lực đến năm 2004.
Tuy nhiên sau khi Việt Nam tỏ ý muốn đòi tiền thuê đất sau kỳ hạn đó thì chính phủ Nga đang kẹt tiền đã trả lại căn cứ này cho Hà Nội hồi tháng 5 vừa qua viện lý do không chịu nổi các chi phí bảo trì căn cứ.
Chính phủ Việt Nam nhiều lần khẳng định sẽ không cho một nước ngoài nào sử dụng cảng nước sâu này cho các mục đích quân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.