Hôm nay,  

Sinh Nhật Thứ 228 Của Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ

27/11/200300:00:00(Xem: 5313)
-Tôi tình nguyện vào binh chủng Thủy Quân Lục Chiến (TQLC) và tôi tình nguyện đến chiến trường Iraq, ba tôi cũng đã từng ở binh chủng TQLC, chú tôi cũng đã từng tham chiến ở chiến trường Việt Nam, và tôi rất hãnh diện phục vụ trong binh chủng TQLC.
Người sĩ quan trẻ, cao hơn 1,8 mét, hiên ngang trở về từ chiến trường Iraq nói như trên trong lúc chưa bắt đầu khai mạc buổi lễ sinh nhật của binh chủng. Đó là những lời nói với ánh mắt đầy hãnh diện trên gương mặt nắng rám của miền khói lửa chiến trường Iraq. Người vợ trẻ đẹp, yên lặng nhìn chồng một cách say đắm.
-Tôi được thăng một cấp, từ đại úy lên thiếu tá khi trở về Hoa Kỳ.
Rồi mỉm cười nhìn người vợ trẻ, Thiếu tá Nathan nói tiếp:
-Khi tôi đi con tôi 4 tháng, khi tôi trở về con tôi đã biết nói.
Tôi hỏi:
-Con của Thiếu tá có nhận ra Thiếu tá không"
-Có. Tôi ôm con tôi, con tôi ôm chặt lấy tôi, tình cha con trong ngày đoàn tụ thắm thiết không thể tưởng tượng.... nhưng hiện nay đang còn nhiều anh em đang ở Iraq!
-Sao Thiếu tá trở về, còn những chiến sĩ khác thì ở lại"
-Lệnh thì phải tuân hành, dù tôi tình nguyện tham chiến, dù tôi muốn ở thêm, nhưng quân đội là phải tuân hành lệnh.
Tất cả những chiến sĩ có mặt đều rắn chắc. Một số về từ chiến trường Iraq, một số không.
Tôi đã gặp một số nữ quân nhân TQLC cười rất tươi, và đẹp cái đẹp của sự khỏe mạnh. Họ cười nói tự nhiên. Tôi nhìn thấy huy chương rất nhiều trên vai của người Thiếu tá trẻ. Ba mươi hai tuổi đã làm Thiếu tá. Còn ra chiến trường thì còn tăng cấp bậc, người quân nhân đã chọn binh chủng TQLC thì con đường binh nghiệp còn dài.
Thiếu tá Nathan Maker cũng cho biết khí hậu ở Iraq nóng khủng khiếp. Gió sa mạc lạnh cũng khủng khiếp. Chiến sĩ TQLC đã chịu đựng cả nóng lẫn lạnh ở chiến trường nhưng không một lời than, chỉ vì tôi hỏi nên họ phải trả lời mà thôi. Khí hậu khắc nghiệt này đã đưa người chiến sĩ TQLC dũng mãnh hơn, can cường hơn, hy sinh cao quý hơn.
Binh chủng TQLC gồm những chiến sĩ thiện chiến của Hoa Kỳ, sẵn sàng lao vào cuộc chiến, sẵn sàng tuân lệnh của vị chỉ huy tối cao là tổng thống.
Nhìn vào những đôi mắt sáng quắc của những chàng trai TQLC chúng ta không thể nào không nhớ đến những chiến sĩ TQLC Việt Nam một thời hiên ngang tiến vào Cổ Thành, vào An Lộc, vào Bình Giả.
Binh chủng TQLC đã từng tổ chức những buổi lễ như sau:
-Năm 1800-2000 Cocktails
-Năm 1900-2000 Ceremony
-Năm 2000-2400 Dinner/Dance
Mỗi người lính trẻ dìu trong tay một thiếu nữ xinh đẹp, quần áo sang trọng. Những người lớn tuổi thì trầm tĩnh hơn. Ngồi bên cạnh tôi là một sĩ quan cấp tá, ông có nhiều huy chương, Bảo Quốc huân chương, Anh dũng bội tinh, chiến thương bội tinh. Người vợ xinh đẹp hãnh diện về người chồng. Bà nói:

-Bà An biết không, ngày xưa tôi còn trẻ tôi sợ lắm mỗi lần chồng tôi ra chiến trường. Nhưng... Cám ơn Thượng Đế... ông ấy vẫn bình yên trở về.
Khai mạc đúng giờ, nhạc trổi lớn với dàn nhạc TQLC Hoa Kỳ. Mọi người trang nghiêm chào quốc kỳ. Rước cờ có cờ quốc gia và cờ binh chủng TQLC. Đa số là những người trẻ và giai nhân. Cảm động nhất là lúc nhạc trỗi lên tưởng nhớ những anh hùng đã hy sinh vì Tổ Quốc. Tôi nhìn người bên cạnh, đôi mắt ông chùng xuống buồn hiu hắt.
Những chiến sĩ hào hùng của TQLC đả hy sinh được long trọng nhắc nhỡ. Đặc biệt có một bàn đầy đủ chén dĩa nhưng không ai được ngồi vì những bàn này để vong linh của đồng đội về cùng dự tiệc sinh nhật hôm nay.
Người chết đã được nhắc nhở như họ đang còn sống, mãi mãi còn sống với người sống. Đây là lúc trang nghiêm nhất. Có những đôi mắt ươn ướt vì có những quả phụ được mời và hiện diện đêm nay.
Thức ăn được dọn lên, chiếc bánh sinh nhật được cắt bằng dao của người dũng sĩ, người hùng của TQLC; và người được thưởng thức miếng bánh đầu tiên là một anh hùng. Cảnh tuyên thệ tiếp tục phục vụ cũng vô cùng cảm động.
Bàn nào cũng có TQLC, thân nhân và quan khách nên chúng tôi đều được nghe kể những trận đánh vùng Vịnh, trận đánh Iraq...
Một thanh niên cao lớn hãnh diện giới thiệu với tôi:
-Đây là hôn thê của tôi, sang năm chúng tôi sẽ làm lễ cưới. Tôi là người Đại Hàn, nàng là người Việt Nam. Nàng rất quan tâm đến tôi, tôi rất may mắn có nàng.
Cô gái Việt Nam xinh đẹp, cao, ăn mặc đẹp, nụ cười thật tươi, chào tôi:
-Thưa cô, cháu là người VN. Anh ấy tốt lắm!
Elizabeth nói:
-Sang năm em sẽ mời anh Nguyễn Phúc Hưng. Anh là TQLC Việt Nam, nhất định em sẽ mời.
Karen, nữ TQLC có hai con mắt rất đẹp, dáng người khỏe mạnh, nước da nâu. Tôi hỏi:
-Cô vào quân đội bao lâu"
- 8 năm.
-Cô có tình nguyện đi Iraq không"
-Không, nhưng nếu có lệnh thì tôi lên đường, lúc nào tôi cũng sẵn sàng.
Cô rất đẹp, cười nhiều hơn nói.
Tôi hỏi sĩ quan Smith:
-Có người Mỹ gốc Việt tham dự không, thưa ông"
-Có.
-Ông thấy họ có mặt ở đây đêm nay không"
-Hình như không. Có thể họ còn ở Iraq.
Tôi đã từng gặp 2 chiến sĩ trẻ người Việt Nam về từ Iraq. Một người nói:
-Tôi bị thương, tôi lấy băng keo dán lên ngực. Vì tôi ở tuyến đầu, phải tiến lên. Đến khi chiếm được Baghdad thì tôi bị sốt, vì vết thương bị làm độc, nên phải chở vào bệnh viện giải phẫu, rồi về lại Hoa Kỳ.
-Chúng tôi đợi hơn 10 ngày vì đoàn người tiếp tế của cô Jessica lọt vào vùng địch chiếm đóng nên lương thực mất, chúng tôi bị đói.
Quan khách rất cảm động khi tham dự đêm sinh nhật của sư đoàn TQLC vì những người chiến sĩ dũng mãnh nầy bỏ tuổi thơ, tình nguyện vào quân đội, tình nguyện ra chiến trường chiến đấu theo lệnh của tổng thống. Sức mạnh của quân đội là thi hành mệnh lệnh. Không được thắc mắc, không cần giải thích, lệnh là phải được thi hành./. (KMD)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.