Hôm nay,  

Hội Đồng Hoàng Tộc Họp Mặt Nhân Lễ Húy Kỵ Vua Gia Long

26/02/200200:00:00(Xem: 4803)
PHOTO: Nghi thức dâng hương trong buổi lễ húy kỵ Vua Gia Long tại Quận Cam.

Westminster (Nguyễn Ngân) - Vào ngày 24-2-2002 lúc 3 giờ 30 chiều khoảng hơn 200 đồng hương thuộc dòng họ Hoàng Tộc Nguyễn Phước đã có mặt tại phòng tiếp tân của nhà hàng Sea Food World để tham dự ngày Húy Kỵ Đức Thế Tổ Cao Hoàng Đế Gia Long và năm nay rơi vào đúng ngày kỷ niệm 200 năm thống nhất đất nước.
Từ sáng ban nghi lễ Hoàng Tộc Nguyễn Phước đã trang trí lại phòng tiếp tân của nhà hàng thành nơi hành lễ với đầy đủ nghi trượng cờ lọng và cả một chiếc Ngai sơn son thếp vàng cùng hương án, binh giá và hương hoa ngũ quả rất trang trong.
Đúng 4 giờ sau khi vị Xướng tế tuyên bố Lễ Húy Kỵ Đức Thế Tổ Cao Hoàng Đế cùng Chư vị Liệt Thánh Tiên Đế bắt đầu ban lễ nhạc dẫn đường cùng toàn thể nội ngoại dòng Nguyễn Phước đã rước Linh Vị Liệt Thánh Tiên Đế vào Lễ Đường. sau chín hồi chiêng trống trong tư cách Chủ Tịch Hội Đồng Hoàng Tộc Nguyễn Phước Hải Ngoại (Bác Sĩ Tôn Thất Tùng) đã đọc lời cáo yết nội dung nói lên lý do buổi lễ ngày hôm nay.


Sau đó tất cả vào lễ đường để tiến hành nghi thức tế lễ theo đúng nghi thức cổ truyền của Hoàng Tộc Viet Nam.
Đến 6 giờ chiều cung ngày gần 500 thân hữu và những người trong dòng họ Nguyễn Phước đã cùng họp mặt đón mừng năm mới. sau lời khai mạc của BS Tôn Thất Tùng mọi người đã đưa cao ly chúc thọ lẫn nhau và cùng thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc do các anh chị em xứ Huế phụ trách.
Trong dịp này ban tổ chức cũng đã cho phát hành một đặc san Tưởng Niệm 200 năm Công Nghiệp Thống Nhất của Hoàng Đế Gia Long bao gồm nhiều hình ảnh và tài liệu lịch sử do những người rất có thẩm quyền về văn hóa Huế biên soạn cũng như nhiều áng văn thơ viết về xứ Huế. Tập san do Vương Trùng Dương trình bày rất mỹ thuật trên giấy trắng láng khổ 8x11 không thấy đề giá bán nhưng trong tiệc tân xuân ban tổ chức thu ấn phí là 10 mỹ kim. Buổi tiệc chấm dứt vào lúc 10:30 cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.