Hôm nay,  

Các Hãng Mỹ Xài Gián Điệp Cuộc Chiến Vn Dò Tin Đối Thủ

02/09/200100:00:00(Xem: 4008)
NEW YORK (ITN) - Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Unilever đang thương thuyết với công ty Procter & Gamble về các cáo buộc rằng P&G đã sử dụng các cựu chiến binh chiến trường VN được huấn luyện trong các điệp vụ tối mật để do thám lấy tin về các sản phẩm chăm sóc tóc của Unilever.

Tạp Chí Fortune, nguyên khui ra chuyện về P&G, viết là công ty này có thể sẽ phải bồi thường hàng chục triệu đô la cho hãng Unilever hay là vất vả vác chiếu ra tòa.

“Chúng tôi có thể xác nhận rằng các cuộc thương thuyết đang tiếp diễn với P&G về chiến dịch gián điệp của họ nhằm vào Unilever tại Hoa Kỳ,” theo lời Steve Milton, phát ngôn nhân Unilever. Trong 1 bản văn, P&G viết rằng hãng đang làm việc với Unilever để giải quyết việc P&G thu thập được một số tin mật về sản phẩm Unilever.

Trang web của Fortune nói là P&G đã thuê các thám tử tư, những người học nghề gián điệp từ Cuộc Chiến VN, đi lục lọi các thùng rác của hãng Unilever và ngụy trang làm các nhà phân tích thị trường để kiếm thông tin. Fortune viết là 2 hãng nói chuyện với nhau từ tháng tư, khi P&G nói với Unilever về chuyện đó, gọi đó là 1 chiến dịch kém tử tế.

Unilever đã thu hồi 80 hồ sơ mật từ P&G, theo nguồn giấu tên cho biết. Unilever muốn các cơ quan thứ ba bảo đảm là P&G không dùng các thông tin đó để tung ra các sản phẩm hay quảng cáo trước Unilever. Giải pháp còn là buộc các nhân viên P&G ký bản văn hứa không sử dụng các thông tin đó.

Điệp viên kinh tế không có gì mới lạ, và đã ảnh hưởng các công ty lớn và nhỏ. Theo hãng nghiên cứu The Futures Group, có 60% các công ty đã lập ra cơ quan do thám tin tức từ các hãng đối thủ, và 82% các hãng có thương vụ hơn 10 tỉ đô la đã sử dụng một cách hệ thống công tác gián điệp kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.