Hôm nay,  

Tin Vắn Việt Nam

09/06/200000:00:00(Xem: 5881)
TT CLINTON CẤP ĐẶC MIỄN TU CHÍNH J-V CHO CSVN
HÀ NỘI- Theo Thông tấn xã CSVN, ngày 8/6/2000, trả lời câu hỏi phóng viên cơ quan thông tấn này về phản ứng của Việt Nam trước việc Tổng thống Mỹ quyết định gia hạn việc miễn áp dụng Điều luật bổ sung Jackson-Vanik đối với Việt Nam, Phan Thúy Thanh, nữ phát ngôn viên bộ Ngoại giao CSVN đã nói nguyên văn như sau:
“Ngày 2/6/2000, Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã gửi thư tới Chủ tịch Hạ nghị viện, Chủ tịch Thượng nghị viện và Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ, thông báo quyết định của Tổng thống gia hạn việc miễn áp dụng Điều luật bổ sung Jackson-vanik đối với Việt Nam theo khoản 402 (d) (I) của Đạo Luật Thương mại của Mỹ năm 1974. Chúng tôi hoan nghênh quyết định đó của Tổng thống Mỹ”.

THỤY ĐIỂN GIÚP Y TẾ VN
HÀ NỘI - Chính phủ Thụy Điển hứa giúp nền y tế công cộng VN 11 triệu MK, qua 1 văn kiện ký ngày Thứ 3 giữa Bộ Y Tế CSVN và Cơ quan Phát Triển Quốc Tế của Thụy Điển. Ngân khoản kể trên được chi phí cho các chương trình huấn nghiệp và cải thiện nền y tế công cộng trong thời ký 1999-2001.. Từ năm 1994 đến năm 1999, Thụy Điển đã tài trợ VN 32 triệu MK để nâng cấp các dự án chăm sóc sức khỏe ban đầu và và công tác quản lý y tế.

QUỐC HỘI CSVN SẼ PHÊ CHUẨN HĐ BIÊN GIỚI
HÀ NỘI - Quốc Hội CSVN sẽ phê chuẩn trong khóa họp hiện nay thỏa ước về biên giới đất liền ký Tháng Chạp năm ngoái với Trung Quốc, sau nhiều cuộc đàm phán từ năm 1993, theo tin thông tấn CSVN. Chủ Tịch Trần đức Lương ngày Thứ Tư đã báo cáo về vấn đề này, theo đó hiệp ước ngày 30-12-99 gồm 8 điều khoản, đặt căn bản pháp lý cho việc quản lý biên giới, bảo đảm an ninh và ổn định dọc biên giới, và duy trì tình hữu nghị giữa 2 nươc. Theo thông tấn CSVN, còn một số dị biệt cần minh định lại, liên quan đến các yếu tố kỹ thuật, cần tiếp tục thương thảo.

1 CÁN BỘ CAO CẤP TƯ PHÁP Ở ĐÀ NẴNG MẤT TÍCH BÍ ẨN
Nguyễn Văn Tùng, viện trưởng Viện Kiểm Sát Phúc Thẩm Tối Cao tại Đà Nẵng, rời nhà vào ngày 31-5-2000 và hiện nay không ai rõ tung tích của ông này. Người ta tìm thấy xe gắn máy, dép và mũ của ông Tùng ở trên bờ biển gần Đà Nẵng. Không có chứng cớ nào cho thấy đây là một vụ giết người cướp của.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.