Hôm nay,  

Vụ Nổ Phi Cơ Pan Am: Nghi Can Lãnh Án Chung Thân

15/03/200200:00:00(Xem: 3807)
CAMP ZEIST - Cuộc chống án của cựu điệp viên Libya trong vụ đánh nổ phi cơ Pan Am trên không phận Lockerbie đã thất bại. Ông al-Megrahi, 49 tuổi, đã bị kết án chung thân trong Tháng 1-2001, sẽ bị giải tới 1 khám đường ở Scotland trong ngày hôm thứ năm.

Thân nhân của 270 người tử nạn hoan hô quyết định của toà án, trong khi tổ luật sư bào chữa cho al-Megrahi nói quyết định của thẩm phán đoàn Scotland là có sự chi phối của chính trị.

Một gia đình nạn nhân Hoa Kỳ phát biểu với báo chí rằng họ đặt tin tuởng vào hệ thống tư pháp của Scotland, bị can al-Megrahi có tội, và đáng tiếc là những người sai khiến ông ta chưa đuợc đưa ra công lý.

Luật sư Ghouga nói phán quyết của toà án là 1 ngạc nhiên hoàn toàn, vì không có bằng chứng, cũng không có gì rõ ràng, mong rằng các toà án Scotland sẽ xử lại, vì các yếu tố nhân chứng rất yếu ớt.

Bằng chứng mới nhất trong vụ án Lockerbie là 1 cựu nhân viên an ninh phi rường Heathrow thấy có bằng chứng đột nhập khu chuyển hành lý trong đêm trươc khi chuyến bay Pan Am 103 cất cánh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.