Hôm nay,  

Phân Tích Cổ Phiếu Trong Ngày

08/03/200100:00:00(Xem: 5715)
(Thứ Tư 03/07/01) Sau một tháng thị trường rớt đến mức thấp nhứt trong 2 năm qua, với sự đóng tăng trong ngày, chỉ số Dow Jones đóng ở mức tăng liên tiếp trong 4 ngày qua và chỉ số NASDAQ đóng ở mức tăng liên tiếp trong 3 ngày qua.

Tin từ ban sáng trước khi thị trường mở cửa, bà Abby Joseph Cohen của công ty chứng khoán Goldman Sachs, một nhà phân tích giá có rất nhiều quy tính và những lời nói của bà dường như lần nào cũng ảnh hưởng đến thị trường khá mạnh. Sáng ra bà ra tin là bà đã nói với khách hàng của bà lấy ra hết tiền mặt và mua vào các cổ phiếu trên thị trường. Vào tháng 3 năm vừa qua, lúc đó bà giảm phần đầu tư vào cổ phiếu từ 70% xuống còn 65% để lấy 5% để vào tiền mặt. Số phần trăm còn lại là khoảng 27% đến 30%, bà bỏ vào trái phiếu (bonds - fixed income). Sáng hôm nay bà đi ngược lại cho rằng, khách hàng của bà nên rút ra 5% tiền mặt kia và bỏ vào cổ phiếu. Tức nhiên là bà tăng từ 65% cổ phiếu với 5% tiền mặt trở thành 70% cổ phiếu với 0% tiền mặt.

Tin chấn động này thúc đẩy cả 2 thị trường Dow Jones và NASDAQ mở ở phần tăng. Nasdaq mở cửa với mức 2241.23, tăng khoảng 40 điểm so sánh với mức đóng của ngày hôm qua. Trong khi đó chỉ số Dow Jones mở cửa không thấy phần tăng liền như tăng từ từ trong ngày. Cuối ngày chỉ số Dow Jones đóng ở phần tăng 138.38 điểm, tức 1.31%, đóng ở mức 10,729.60. Riêng về chỉ số NASDAQ, sau khi mở ở phần tăng, trong ngày lại giảm từ từ vì tin không biết của công ty Yahoo (YHOO), một công ty khá quan trọng cho chỉ số NASDAQ đã bị thị trường NASDAQ không cho mua hoặc bán nguyên ngày. Thêm vào đó những cổ phiếu về “semiconductor”, tin không tốt từ công ty JDSU và BRCM kéo chỉ số NASDAQ không giữ nổi ở phần tăng. Cuối ngày chỉ số này vẫn giữ được ở phần tăng nhưng chỉ tăng 19.49 điểm, đóng ở mức 2,223.92.

Trên thị trường cho thấy, mặt dù qua những lời nói khá mạnh của bà Cohen, nhưng số lượng mua bán trong ngày vẫn đứng ở phần thấp. Cho rằng nếu giới đầu tư đua vào mua cổ phiếu thì số lượng mua bán phải đứng ở phần cao mới chứng minh là có người vào mua. Vì số lượng mua bán vẫn còn thấp cho nên thị trường cho rằng mặt dù một số cổ phiếu trên thị trường đang đứng ở mức khá rẻ, nhưng giới đầu tư vẫn lưỡng lự chưa giám vào. Thứ Sáu tuần này, một trong những số kinh tế quan trọng sẽ ra để cho chúng ta đoán trước là nền kinh tế hiện nay ra sao. Số thất nghiệp này cũng là một trong những số quan trọng để Quỹ Dự Trữ Liên Bang nhìn đến trước khi quyết định về phân lời ngắn hạn giảm hay không. Tin rằng số thất nghiệp sẽ cao hơn mức dự tính của thị trường vì trong một tháng qua tin cho thấy có rất nhiều cơ sở lớn đã giảm thêm nhân viên. Nếu số thất nghiệp ra cao hơn mức dự tính, thì cho rằng Quỹ Dự Trữ Liên Bang sẽ giảm phân lời ngắn hạn vào ngày 20 tháng này.

Tin sau giờ cho biết, công ty YHOO (sau khi mở cửa mua bán sáng nay chỉ có 7 phút rồi bị thị trường Nasdaq cấm buôn bán nguyên ngày trong khi chờ tin từ công ty) ra những tin sau đây: 1/ Số lợi tức của công ty sẽ không bằng mức dự tính của thị trường. Thị trường dự tính YHOO sẽ ra khoảng $232 triệu mỹ kim, nhưng YHOO cho rằng sẽ ra chỉ $170 triệu mà thôi. 2/ Ông Timothy Koogle, 48 tuổi, tổng giám đốc và điều hành của YHOO sẽ rời ghế điều hành (CEO) chỉ giữ ghế giám đốc (chairman). YHOO sẽ tìm người thay chức vụ này và sẽ tìm người từ ở ngoài công ty. 3/ YHOO sẽ bỏ ra $500 triệu mỹ kim để mua cổ phiếu từ thị trường. Hôm qua YHOO đóng ở giá $22 3/8, sáng nay sau khi mở để mua bán chỉ trong vòng 7 phút, rồi bị đóng hết ngày ở giá $21. Trong sự mua bán sau giờ khi cổ phiếu được mở trở lại, YHOO giảm lập tức trên $4 điểm. YHOO đang bán ở giá $18 1/2.

Jenny Tạ / Vantage Investments . www.saigonitrade.com (714) 274-4018 . Toll Free 1(888) 617-5516 ext. 218

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.