Hôm nay,  

Lá Thắm Chỉ Xanh

22/05/200000:00:00(Xem: 5557)
Bạn Phan Tuấn Sơn (Melbourne): Tuần trước, có một người bạn ngó thấy "chân dung" của bạn trên báo có hỏi thăm Bội Dziệp một vài câu rất ý nhị. Hình như người đó có biết bạn thì phảị.. Về Trường Ca Mất Nước, anh chị em trong tòa soạn rất hân hạnh được bạn gửi tiếp. Bội Dziệp cũng đồng ý với bạn, kỷ niệm 25 năm ngày 30 tháng 4 chẳng thể nào chỉ là những giờ phút bốc đồng, hồi tưởng trong chốc lát rồi đâu lại hoàn đó, quên hết chuyện xưạ.. Hy vọng, Trường Ca Mất Nước của bạn sẽ góp phần không nhỏ giúp độc giả nhớ lại những kỷ niệm kinh hoàng của thuở nào cách đây 25 năm... Dài cổ mong tin bạn... vàng.

Cụ Thúc (Darra QLD): Cụ ở trên tiểu bang đầy nắng ấm đó thì lúc nào cũng "cảm thấy ấm lòng" là phải, đâu chỉ cần có đến tờ "Sàigòn Times". Cụ nói rất đúng, vụ án John Newman đã mang đến tất cả những người liên hệ cũng như cho chính cộng đồng người Việt tại Úc những băn khoăn day dứt không ít. Hy vọng, cụ bớt chút thì giờ trình bầy quan điểm của cụ trong một bài viết để Sàigòn Times có được dịp phổ biến.

Chị Lương Thị Thảo (Darwin): Nếu Bội Dziệp nhớ không lầm thì trước đây chị đã gửi bài thơ đó cho Sàigòn Times và Sàigòn Times đã đăng tảị Việc mua báo dài hạn là điều rất khó đối với tờ tuần báọ Nếu có thể, chị ghé lại tiệm bán sách báo và đặt muạ Công ty phân phối báo sắc tộc sẽ gửi đến tận nơi cho chị.

Ông Lương Khải T. (Canberra): Bốn câu thơ ông hỏi, nếu Bội Dziệp đoán không lầm là của thi sĩ Lệ Hoàng. Còn chuyện bốn câu thơ đúng hay sai, thiết tưởng chỉ có thi sĩ Lệ Hoàng mới có thể trả lời được. Tiện đây, Bội Dziệp xin đăng nguyên văn 4 câu thơ cùng câu hỏi của ông, với hy vọng bạn đọc và thi sĩ Lệ Hoàng giúp sức...

"Tôi có đọc 4 câu thơ của một người bạn gửi tặng, không biết ai là tác giả, và cũng không biết 4 câu thơ này đúng sai thế nàọ Xin cô Bội Dziệp trả lời thử coi xem saọ Bốn câu thơ đó là: Có ai yêu mãi một ngườỉ Có ai giữ mãi nụ cười được lâủ Có ai đo được nông sâủ Có ai đếm được những câu ân tình""

Anh Vũ Văn Thông (Marrickville): Bội Dziệp không đồng ý với anh khi anh cho rằng, Ban Chấp Hành Cộng Đồng NVTD tại NSW kỳ thị người Việt tại vùng Marrickville vì cho rằng bà con sống ở đó ra đi từ Miền Bắc. Trong thân phận phải tỵ nạn, sống xa quê hương, người Việt ở đâu ra đi cũng là người Việt. Sống nơi đất khách quê người, mình thương yêu nhau, đùm bọc nhau hết lòng, nói chi đến chuyện kỳ thị bắc nam cho đau lòng, phải không anh"

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.