Hôm nay,  

Bs Quế Tố Lê Khả Phiêu Bệnh Hoạn Kiểu Thế Kỷ 19

02/09/199900:00:00(Xem: 4922)
HÀ NỘI (Reuters).-Một nhân vật chống đối tên tuổi ở Việt nam đã tố cáo ông Lê khả Phiêu, tổng bí thư đảng CSVN, đã không để ý gì tới các nguyện vọng của dân tộc Việt nam.
Những lời phê bình của Bác sĩ Quế mà hãng thông tấn Reuters nhận được trong một bản tuyên bố, là sự phản ứng đối với bài diễn văn của ông Lê Khả Phiêu trong đó ông ta cho rằng mọi sự kêu gọi về dân chủ và nhân quyền đều là giả dối và gian dối.
Bác sĩ Quế nói rằng Tổng bí thư Lê khả Phiêu vừa rồi dã tố cáo phong trào đòi hỏi nhân quyền và dân chủ ở Việt nam.
Bác sĩ Quế nói: “Dân tộc Việt nam từ khước những lời tuyên bố của ông như những tư tưởng bệnh hoạn của một nhân vật lỗi thời hơn là của một nhân vật sáng suốt của một đảng chính trị của thời đại ngày nay”.
Việc chỉ trích trực tiếp và công khai đối với các lãnh tụ tối cao ở trong nước là hiếm có.
Bài diễn văn của Lê khả Phiêu đọc trong hội nghị Trung Ương Đảng ngày 16 tháng 8, nhưng mãi tới hôm thứ ba mới được báo chí của Đảng đăng tải.

Bác sĩ Quế nói rằng cái thứ dân chủ tập trung mà ông Phiêu ca tụng đó có thể quyến rũ vào thế kỷ 19 chứ không phải là hiện nay, khi thế giới đang bước bào ngưỡng cửa của thiên niên kỷ thứ ba. Dân chúng Việt nam có cảm tưởng rằng ông Phiêu đang làm cho họ thất vọng.
Bác sĩ Quế cũng kêu gọi bộ Chính trị có 19 ủy viên nên tự xét mình, nếu không, quyền lực của họ sẽ bị xói mòn. Bác sĩ Quế nói: “Bộ Chính trị hãy cảnh giác tự xét mình và chấm dứt những cuộc vận động mị dân không thể phỉnh gạt được ai. Trái lại Bộ Chính trị sẽ bị dân chúng từ bỏ vì họ không thích cái lối lãnh đạo đất nước hiện nay.”
Bác sĩ Quế cho biết nhà của ông bị canh gát chặt chẽ. Hôm rồi ông kêu gọi Hoa kỳ và Việt nam nhanh chóng ký kết hiệp ước thương mại giữa hai nước mà ông cho rằng sẽ làm cho sự kiểm soát chính trị của Cộng sản nhẹ bớt đi. Bác sĩ Quế cũng nói ông muốn được gặp bà Madeleine Albright, ngoại trưởng Hoa kỳ khi bà nầy tới Việt nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.