Hôm nay,  

4 Hồng Y Châu Á Họp; Các Lãnh Tụ Cs Dự Thánh Lễ

25/12/200600:00:00(Xem: 4190)

4 Hồng Y Châu Á Họp; Các Lãnh Tụ CS Dự Thánh Lễ

SAIGON - Bốn vị Hồng Y Châu Á đã gặp nhau trong tuần lễ đầu tháng 10 tại Sài Gòn để mừng 500 năm ngày sinh nhật của Thánh Francis Xavier trong một sự kiện "được xem là đầy ý nghĩa chính trị" với các lãnh tụ cộng sản cùng tham dự với những người thờ phượng cho một buổi lễ tưởng niệm.
Thông tấn AsiaNews tường trình rằng Đức Hồng Y Joseph Zen Ze-kiun của Hồng Kông, cũng như Hồng Y Gaudencio Rosales từ Phi Luật Tân, và Hồng Y Telesphore Toppo từ An Độ đã đáp lời mời từ Đức Hồng Y Jeanne Baptiste Phạm Minh Mẫn của Sài Gòn để dự các nghi lễ trong ngày 2 tháng 12 kéo dài tới ngày 4 tháng 12-2006.


Nói chuyện với AsiaNews, Hồng Y Toppo mô tả hội nghị của các Hồng Y Châu Á tại Việt Nam là một điểm chuyển mình lớn lao, không chỉ cho người Việt Nam nhưng cũng cho chứng nhân Công Giáo trên tòan thể Châu Á.
Bốn vị hồng y đã cùng dự một thánh lễ tửơng niệm để mừng sinh nhật vị Tông Đồ Đông Phương.
Hồng Y Toppo nói, "Các lãnh tụ chính trị cộng sản đã tham dự cùng với khỏang 1,200 tín đồ trong lễ mừng hôm chủ nhật. Chủ Tịch Nứơc CSVN cũng bày tỏ mong muốn gặp chúng tôi nhưng không có thì giờ để gặp."
Ngài thêm, cả chuyến đi "được đánh giá là ý nghĩa chính trị lớn lao."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.