Hôm nay,  

Công An Đe Dọa Thân Nhân Các Nhà Hoạt Động Dân Chủ

20/12/200600:00:00(Xem: 3635)

Công An Đe Dọa Thân Nhân Các Nhà Hoạt Động Dân Chủ

Công an liên tục đàn áp, khủng bố các nhà hoạt động dân chủ, kể cả các thân nhân của họ. Bản tin khẩn sau đây cho thấy tình hình đó.

Tin công an CSVN đàn áp trong nước - Breaking News 19 Dec. 2006:

Hôm nay, ngày 19.12.2006 c/a A42 tiếp tục triệu tập Luật sư Lê Thị Công Nhân (LTCN) và mẹ cô là bà Trần Thị Lệ lên công an làm việc về những họat động đấu tranh dân chủ của LTCN. Đây là lần thứ 3 bà Trần Thị Lệ bị c/a A42 đến tận cơ quan mời làm việc. Nội dung cuộc gặp chủ yếu dò hỏi các thông tin về việc làm của LTCN, và đặc biệt là đe dọa một cách ý tứ rằng “Bác là mẹ LTCN thì hãy giáo dục và khuyên răn em nó, chứ cứ tiếp tục hoạt động như vậy sẽ ảnh hưởng tới công ăn việc làm của những người thân của mình.” Đây là sự đe dọa trắng trợn của c/s VN tới người thân của LTCN và là một hành xử mọi rợ theo kiểu tru di tam tộc kiểu c/s đối với những người bất đồng chính kiến. Gia đình LTCN vẫn kiên định lập trường những gì giúp đỡ cưu mang được với LTCN thì họ sẽ vẫn tiếp tục làm dù gia đình nhỏ bé của họ có bị khó khăn đến thế nào. Dưới chế độ độc tài c/s thì thậm chí tình cảm gia đình cũng phải xin phép!

Em rể Ls LTCN là anh Trần Kim Thành sau ngày cưới em gái LTCN vẫn tiếp tục hân hạnh được các c/a A42 đến tận cửa hàng sửa chữa xe máy bé nhỏ của mình để nói xấu LTCN (là tội phạm nghiêm trọng xâm phạm an ninh quốc gia, là phản động ..v..v.) và đe dọa anh Thành không được giao du giúp đỡ LTCN. Cần phải nhắc lại rằng trước đó anh Thành đã bị c/a A42 viếng thăm nhiều lần tại cửa hàng và bị triệu tập lên c/a Phường Hàng Mã vài lần để làm việc về LTCN. Cách đây 2 ngày anh Thành có quay lại khách sạn Lý Nam Đế (nơi đã tổ chức lễ cưới với em gái LTCN) để dự đám cưới người bạn thân, thì một chuyện rất hài hước đã diễn ra. Người giám đốc khách sạn là chị Thủy (khoảng 40 tuổi) đã chủ động ra bắt chuyện với Thành. Chị giám đốc này đã kể cho anh Thành nghe về việc c/a A42 đến khách sạn trước đám cưới cả tuần gây áp lực rất lớn để cho người của c/a trà trộn làm nhân viên khách sạn từ phục vụ, đứng quầy bar đến trông xe và tìm nơi đặt các máy móc ghi âm và phá sóng. Sau khi kể như vậy thì chị Thủy xin lỗi và mong anh Thành hết sức thông cảm cho hoàn cảnh khó xử của khách sạn trước áp lực của c/a.

Trong ngày làm việc hôm nay thì 5 người đến tận nhà buộc LTCN đi thẩm vấn sau đó thì một c/a phường Phương Mai (nơi LTCN ở) đi về trạm c/a phường. Trong buổi thẩm vấn thì chỉ có 2 người c/a nói tên của họ là Doãn Anh Thủy, nữ đại úy, và Nguyễn Văn Hồng (tức Minh) nam Trung tá, còn 1 người tham dự buổi thẩm vấn thì kiên quyết không nói tên là gì, mà chỉ được nói là người kiến tập. Vẫn như lệ thường, c/a tiếp tục đe dọa LTCN là “làm quá nhiều điều xằng bậy”, “đã đi quá đà”, “mù quá hóa mưa”, bên cạnh đó là giọng điệu thóa mạ LTCN, như “luật sư gì mà không tuân thủ quy định pháp luật, có mà là luật sư lừa đảo, chạy án”, “mắc bệnh hoang tưởng rồi, sống trong nhà nước xã hội chủ nghĩa mà cứ ảo tưởng đi đâu, không ăn thua gì đâu, không làm gì được đâu”, “ háo danh tự nhận mình là nhà dân chủ. Dân chủ gì mà chống lại nhà nước”, “ bị bọn bên ngoài lừa phỉnh dụ dỗ rồi” .v..v. Đặc biệt hôm nay Trung tá Hồng đã nói “LTCN có dấu hiệu phạm tội tại điều 258: Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, và tội tại điều 263: Tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước. Đây là tội danh thứ 4 mà c/a dọa LTCN, lần đầu c/a nói LTCN có dấu hiệu phạm tội tại điều 79 là hoạt động nhằm lật đổ chính quyền, lần 2 là có dấu hiệu cùng Ls Nguyễn Văn Đài phạm tội tại điều 84 là khủng bố. Có lẽ với quá trời nhiều các dấu hiệu phạm tội hết sức là đa dạng và với số lượng lớn như vậy thì LTCN chắc phải bị xử tới 4 cái án tử hình cũng nên!

Ls LTCN không nói gì nhiều với c/a vì thấy mắc cười quá và cũng khá mệt mỏi do tụt huyết áp vì tuyệt thực. Ls LTCN đã không ăn sáng và không ăn trưa khi c/a mời cô ăn. Ls LTCN đã nói thẳng “Tôi tuyệt thực để phản đối việc thẩm vấn này vì đây là hành vi đàn áp người đấu tranh dân chủ.” Xin nhắc lại là c/a đã đến nhà LTCN lúc 7.30 sáng khi mà gia đình cô vẫn còn đang ngủ.

Phóng viên tự do từ Hà Nội – 19/12/2006

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.