Hôm nay,  

Pauline Hanson Tái Xuất Giang Hồ!

18/12/200600:00:00(Xem: 1805)

ÚC ĐẠI LỢI: Cựu dân biểu liên bang Pauline Hanson chắc chắn sẽ hưởng được một khỏan tiền lớn, lên tới hàng trăm ngàn đô la, nếu quả thực bà thực hiện lời tuyên bố sẽ tranh cử lần nữa vào quốc hội liên bang trong năm tới. Bà Hanson không cần phải thành công để được trả số tiền rất hậu hĩ bởi Autralian Electoral Commission. Dù là ứng cử viên của Thượng viện hoặc Hạ viện, bà ta chỉ cần có được bốn phần trăm số phiếu là trúng “ddộc đắc” rồi. Mỗi ứng viên đạt được mức đó sẽ nhận được $2,05 đô-la cho mỗi lá phiếu để trang trải chi phí tranh cử.
Bà Hanson đã vào Quốc hội Liên bang trong năm 1996, là dân biểu của chiếc ghế Oxley ở Queensland. Sau khi đảng One Nation thất bại bà ta bị mất chiếc ghế này trong năm 1998. Kể từ đó bà ta ra tranh cử trong mọi cuộc bầu cử liên bang và, trong năm 2003, đã cố thử vào thượng viện NSW -  trong cùng năm này bà Hanson đã bị tù 11 tuần lễ trong một nhà tù ở Brisbane vì tội gian lận bầu cử,  tuy nhiên sự kết tội này đã bị đảo ngược.
Bà Hanson ra tranh cử Thượng viện với tư cách ứng viên độc lập trong năm 2004. Bị thất bại, nhưng có đủ số phiếu để Australian Electoral Commission trả cho bà ta số tiền $190,000. Giờ đây, đang quảng cáo một cuốn sách mới, bà ta đang thử thời vận với chính trị một lần nữa. Ngày hôm qua bà Hanson nói sẽ ra tranh cử ở Queensland nhưng chưa quyết định sẽ ứng cử vào Thượng viện hoặc Hạ viện.


Trong lời tuyên bố trở lại với chính trường, bà Hanson đã khai pháo chỉ trích người Hồi giáo và trách mắng nặng nề  Chính phủ đã cho phép di dân Phi châu bị nhiễm bệnh AIDS vào đất nước này với con số rất lớn, một lời khẳng định đã bị bác bỏ bởi Bộ Di Trú ngày hôm qua. Bà Hanson phát biểu rằng: “Chúng ta đang đưa vào những người từ Nam Phi. Có nhiều người nhiễm bệnh liệt kháng. Họ chẳng mang lại lợi ích gì cho đất nước này. Họ sẽ chẳng bao giờ có thể làm việc được.”
Và rồi bà ta chuyển sang vấn đề người Hồi giáo, nói rằng họ đang cướp đi “lối sống của chúng ta” và làm thay đổi luật lệ của Uc. Bà Hanson phát biểu rằng: “Các chính phủ của chúng ta  đã ra sức chăm sóc cho họ bất kể người dân Uc nghĩ gì. Bạn không thể cấm các trường học hát các bài thánh ca vì sợ  làm khó chịu những ngươi khác. Bạn không thể đóng cửa các hồ bơi bởi vì các phụ nữ  Hồi giáo muốn bơi trong sự kín đáo, Những điều đó không phải là lối sống của Uc.”
Bà Hanson đã nêu đích danh người hùng của bà ta là dân biểu liên bang Bronwyn Bishop bởi vì trong năm ngóai bà Bishop đã cố gắng cấm đội khăn trùm đầu Hồi giáo trong các trường học. Bà Hanson nói rằng: “Tôi khâm phục bà ấy đã đương đầu và nêu các vấn đề phải làm gì với người Hồi giáo. Bà ta là một phụ nữ cứng rắn trong nhiều năm qua.” Bà Bishop đã từ chối bình luận về lời khen tặng này. Trong khi đó   Thủ tướng John Howard nói rằng ông rất ngạc nhiên nếu bà Hanson có đựơc nhiều sự ủng hộ, và ông phát biểu: “DDây là đất nước tự do, bà ta có quyền ra tranh cử.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.