Hôm nay,  

Xe Đò Hà Nội-saigon Phát Nổ, Chết 30 Khách

18/07/200000:00:00(Xem: 4637)
HÀ NỘI (AP,Kyodo) - Theo bản tin Kyodo, báo chí nhà nước hôm thứ hai 17-7 loan tin có 30 hành khách chết và 17 người khác bị phỏng nặng khi một xe đò bốc cháy hôm chủ nhật tại Quảng Nam, Trung phần Việt Nam.

Báo nhà nước Lao Động của Tổng công đoàn Cộng sản cho biết xe đò đã rời Hà Nội với 60 hành khách.

Công an nghi là xe này chở 20 thùng hóa chất chứa trong các bình nhựa cứng đã gây ra nổ, làm cháy cả xe đò lâu đến 90 phút. Chưa rõ hóa chất trong các bình đó là gì.

Theo tin AP trước đó một sĩ quan Công an địa phương hôm thứ hai 17-7 cho biết một xe đò chở khách và chở luôn cả hóa chất đã nổ khi từ Hà Nội chạy đến Quảng Nam, làm chết 16 hành khách và 10 người khác bị phỏng nặng.

Tại Hà Nội cán bộ Công an Nguyễn Dũng nói 13 người đã chết ngay tại chỗ khi vụ nổ xây ra ở Quảng Nam. Ba hành khách khác đã chết khi được chở đến bệnh viện cứu cấp.

Dũng nói xe đò này chở hơn 40 hành khách trên tuyến đường từ Hà Nội đi Saigon. Vụ nổ rất bất ngờ, gây hỏa hoạn. Lính cứu hỏa phải mất hơn một tiếng đồng hồ mới dập tắt được ngọn lửa cháy xe đò.

Cho đến nay chỉ có 3 xác chết được nhận diện còn các thi hài khác khó ấn định căn cước, có lẽ vì cháy rụi.
HIện chưa biết nguyên nhân vụ nổ. Sĩ quan Công an Châu Khánh Việt nói xe đò chở 20 thùng hóa chất, có lẽ do một hành khách mang theo. Hiện các mẫu hóa chất đang được thử nghiệm xem là loại gì.

Hơn một tuần trước hai xe chạy ngược chiều, một xe đò và một xe vận tải, đã lao đầu vào nhau làm chết 14 người, 14 người khác bị thương cũng ở trong tỉnh Quảng Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.