Hôm nay,  

Vn: Gái 18 Tuổi Bị 1 Cán Bộ Xã Giấu Vào Núi 3 Tháng, Tặng Bầu

15/04/199900:00:00(Xem: 17852)
Theo báo trong nước, cuối tháng 8/98, Phạm Thị Kim T., sinh năm 1981, con anh Phạm Văn Quý và chị Phạm Thị Nuôi, ở thôn Hoà Hội (Xuân Cảnh, Sông Cầu, Phú Yên), bỗng nhiên mất tích. Võ Cao Sơn, Chủ tịch Mặt trận xã, là đối tượng tình nghi gây ra vụ mất tích này, song không có chứng cứ... khoảng 3 tháng sau, có người đi lấy củi phát hiện T. ở trong một hốc núi, thuộc địa bàn xã. Lập tức, cha mẹ cháu cùng người thân lên tìm đưa T. về. T. ốm yếu, xanh xao, tinh thần bất ổn, lúc nào cũng ngơ ngơ ngẩn ngẩn như người mất hồn. Một thời gian sau, T. mới tỉnh táo kể lại rằng: đã bị Võ Cao Sơn dụ dỗ, nói là đưa vào TP Sài Gòn tạo dựng cuộc sống mới, chứ ở quê mang tiếng mang tăm, khó có thể lấy được chồng, lại bị cha mẹ hành hạ...:. T. trốn nhà theo Sơn, bị Sơn dẫn lên núi giấu, dặn chờ anh ta kiếm tiền rồi đưa đi xa. Hơn 3 tháng T. sống trong cảnh núi non heo hút, không một bóng người, cơm nước do Sơn đưa lên bữa đực bữa cái. Có đêm Sơn ngủ lại với T. Có lúc T. đòi về nhà, Sơn doạ: Về nhà là ba mày giết chết liền, ông ấy đã tuyên bố rồi. Lý lịch của Võ Cao Sơn được báo trong nước ghi nhận như sau:
Võ Cao Sơn, sinh năm 1962, đã có vợ và hai con ở thôn Hoà Lợi, xã Xuân Cảnh. Đầu năm 1998, Sơn đến làm đìa cho anh ruột ở phía sau nhà T. Thấy T. xinh xắn, có vẻ hơi khờ dại, gia đình lại nghèo, nên Sơn đã dùng lời lẽ ngọt ngào để dụ dỗ, ve vãn. Cha mẹ T. biết được đem gửi con vào nhà người quen ở thị xã Tuy Hoà. Sơn mấy lần lén lút vào thị xã Tuy Hoà phỉnh dụ T., cuối cùng T. theo Sơn lại Xuân Cảnh. Từ đó đến giữa năm 1998, Sơn đã dụ dỗ và chiếm đoạt thân thể cô gái tội nghiệp này nhiều lần dẫn đến T. có thai. Khi cái thai được hơn 2 tháng, Sơn đưa T. đi Quy Nhơn để phá.

Sự việc vỡ lở. Mẹ T. làm đơn tố cáo hành vi bất chính của Sơn, đồng thời dẫn T. lên Công an huyện xin giải quyết sự vụ. Công an huyện viết giấy giới thiệu cho T. đến bệnh viện Sông Cầu siêu âmô. Kết quả cho biết T. đã mang thai 2 tháng 10 ngày. T đến cơ sở y tế tư nhân phá thai ngày 7-8-98, chi phí hết 500.000 đồng. Trở về nhà T. bị cha mẹ chửi bới, đánh đập vì đã mang ô nhục về cho gia đình. T. biến mất như đã nói ở trên.
Trong thời gian T. bị giấu trên núi, Sơn bị Công an huyện gọi lên làm việc, nhưng anh ta chối không có quan hệ tình dục với T., nói rằng giữa hai người chỉ là tình chú cháu. Để có bằng chứng, Sơn về nhà thảo sẵn một lá đơn với nội dung trên, rồi đem lên núi ép buộc T. phải chép lại, Sơn còn cầm dao Thái Lan (sau này bị công an tịch thu) doạ sẽ giết T. nếu T. không nghe lời anh ta.
Sau khi T. được đưa từ trên núi về, phần thì sợ bị tên Sơn dụ dỗ bỏ nhà đi lần nữa, phần thì sợ cháu quẫn trí có thể liều mình, cha mẹ T. đã dùng xích để xích chân cháu vào thành giường. Lá đơn tố cáo Sơn giấu con mình trên núi đòi phải xem xét trách nhiệm hình sự của anh ta, chị Nuôi tiếp tục được gửi đến các cơ quan pháp luật (Sơn mới chỉ bị kỷ luật Đảng và buộc thôi việc). Trong thời gian này, không chỉ Sơn, mà cả vợ, chị dâu Sơn đã nhiều lần đến nhà T. vào ban đêm để chửi bới nhục mạ, doạ giết cả nhà. Có lúc, họ xuống thang nhờ người đến nói với chị Nuôi đừng kiện cáo gì, Sơn sẽ đưa 5-10 triệu đồng để lo cho cháu T., nhưng chị Nuôi đau khổ và phẫn uất trả lời: Tuy tôi nghèo khổ nhưng đây là danh dự, phẩm tiết của con gái tôi, của gia đình tôi không thể mua bán bằng tiền.
Đơn đã gửi nhưng chờ mãi không thấy cơ quan nào giải quyết. Gia đình T. tràn đầy mặc cảm tủi nhục và thất vọng. Người cha, trong những cơn say, tiếp tục chửi bới, đánh đập đứa con gái bất hạnh. Cùng đường chị Nuôi phải đưa T. đi xa từ trước Tết Kỷ Mão. Hành vi của Võ Cao Sơn đã quá rõ ràng, vậy mà không hiểu sao các ngành chức năng ở huyện Sông Cầu vẫn để cho anh ta nhở nhơ trong sự lên án, khinh bỉ và bất bình của dân địa phương

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.