Hôm nay,  

Dũng: Không Bao Giờ Cho TN Hóa

02/12/200600:00:00(Xem: 6498)

Dũng: Không Bao Giờ Cho Tư Nhân Hóa Truyền Thông

Nhà nứơc CSVN chính thức lập lại chính sách: sẽ cấm truyền thông tư nhân. Bản tin Đài VOA viết như sau.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã ra lệnh siết chặt sự kiểm soát đối với báo chí và khẳng định là Việt Nam sẽ không bao giờ tư nhân hóa các cơ quan truyền thông.

Bản tin hôm thứ sáu của hãng thông tấn AP trích dẫn một chỉ thị của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, được đăng tải trên trang nhà của chính phủ, nói rằng Việt Nam sẽ không cho phép thực hiện công cuộc tư nhân hóa truyền thông dưới bất cứ hình thức nào và sẽ không để cho bất cứ ai lợi dụng báo chí đã phục vụ lợi ích riêng tư và gây phương hại cho lợi ích của nhà nước.

Các giới chức Việt Nam thường xuyên đưa ra chỉ thị và cảnh báo nhằm tăng cường sự khống chế đối với các cơ quan truyền thông nhà nước, vốn đã trở nên năng động hơn trong những năm gần đây với nhiều bài tường thuật về vấn đề tham nhũng và những vấn đề khác.

Ông Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các cơ quan chính phủ tăng cường nỗ lực nhằm kiểm tra hoạt động của nhật báo, tạp chí, đài truyền hình và địa điểm internet và trừng phạt những người vi phạm pháp luật.

Một viên chức thuộc Bộ Văn hóa Thông tin không muốn nêu danh tính nói rằng chỉ thị này được đưa ra vì hồi đầu năm nay một số tờ báo ở Việt Nam đã loan tải những thông tin không chính xác hoặc đăng tải các bài viết về những đề tài không thích hợp.

Tuy Việt Nam đã bắt đầu tư nhân hóa nhiều công ty quốc doanh trong những năm gần đây, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói rằng chính phủ sẽ tiếp tục nắm quyền kiểm soát các phương tiện truyền thông, gồm khoảng 500 tờ báo và tạp chí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.