Hôm nay,  

Hai Vợ Chồng Cùng Giết Người

30/10/200600:00:00(Xem: 6011)
Tội ác: Hai Vợ Chồng Cùng Giết Người Hàng Loại Ở Perth

Căn nhà số 3 trên đường Moorhouse Street, thuộc vùng ngoại ô Willagee của Perth, West Australia, là một căn nhà gạch mầu trắng hai phòng ngủ trông rất nhếch nhác. Vườn trước của nó mọc đầy cỏ dại và căn nhà thật sự cần một nước sơn mới. Suốt cả con đường nó là căn nhà tệ hại nhất và sự tồi tàn của nó đã làm những căn nhà khác trông rất tráng lệ.
Tuy vậy căn nhà tồi tàn này đã trở nên nổi tiếng nhất nước Úc. Trong những năm sau đó người ta thường chạy xe chậm lại, chỉ tay và thì thầm mỗi khi đi ngang qua nó. Nó nổi tiếng đáng sợ không thua gì căn flat kinh hoàng số 213 trên đường Oxford, Milwaukee, ở Mỹ, hoặc hai căn nhà số 10 trên đường Rillington Place và số 25 đường Cromwel Street ở Anh.
Tại căn flat số 213 trên đường Oxford, trong khoảng thời gian từ 1988 đến 1991, Jeffrey Dahmer, một công nhân nhà máy sản xuất chocolate 28 tuổi, đã làm thịt 17 người đàn ông trẻ tuổi, đã hãm hiếp và cắt xẻo các xác chết và rồi ăn thịt nhiều bộ phận trong cơ thể họ. Tại căn nhà số 10 ở Rillington Place, trong đầu thập niên 50, thư ký John Christie, một tên sát nhân bạo dâm đã giết chết nhiều nạn nhân, làm tình với các xác chết và chôn họ ở mảnh vườn sau nhà, bên dưới sàn nhà bằng gỗ và trong các hốc tường. Và tại căn nhà số 25 trên đường Cromwell Street, qua suốt hai thập niên 70 và 80, công nhân lao động Fred West và người vợ của hắn, Rose, đã hãm hiếp, tra tấn và giết chết các nạn nhân của chúng và chôn chín xác chết ở sân sau nhà.
Căn nhà số 3 đường Moorehouse Street là “Căn nhà Kinh hoàng” của nước Úc. Nó là tổ uyên ương, nơi tra tấn và giết người của Catherine và David Birnie, cặp vợ chồng giết người hàng loạt hiếm thấy nhất trên thế giới. Tại nơi đó cặp vợ chồng này đã cùng nhau phạm tội ác đối với các nạn nhân phụ nữ trẻ tuổi. Vợ chồng Birnies không quá cầu kỳ khi chọn nạn nhân để làm thịt. Miễn họ là nữ giới là được. Các nạn nhân của chúng tuổi từ 15 tới 31.
Bất cứ khi nào vợ chồng Birnies cảm thấy thèm giết người chúng lái xe chạy trên các xa lộ của Perth và đón những người xin đi nhờ xe. Các nạn nhân chẳng bao giờ nghi ngờ cặp vợ chồng rất thân thiện này cho tới khi đã quá trễ. Trước mũi dao họ bị đưa trở về căn nhà ở đường Moorehouse Street, bị trói và bị hành hạ trong khi vợ chồng Birnies thực hiện những ý nghĩ kỳ quặc về tình dục của chúng. Và rồi họ bị giết chết. Những người may mắn hơn thì bị cho uống thuốc ngủ với liều lượng rất mạnh và rồi bị bóp cổ tới chết. Các nạn nhân kém may mắn hơn thì hoặc bị đâm hoặc bị đánh tới chết bằng một con dao hoặc một cây búa trong khi họ bị buộc phải ngồi trong các cái hố tại một khu rừng thông hoang vắng, bên ngoài thành phố Perth.

MỘT KẺ GIẾT NGƯỜI HÀNG LOẠT Ở PERTH

Vào ngày 5 tháng Mười Một, 1986, Đại úy Thám tử Paul Ferguson tin rằng có một kẻ sát nhân hàng loạt đang giết người bừa bãi khi cô gái 21 tuổi Denise Karen Brown bị báo mất tích. Sự mất tích của Denise là phụ nữ trẻ thứ tư trong 27 ngày. Tình trạng này không xảy ra ở Perth. Trong các thành phố lớn khác của Úc như Sydney hoặc Melbourne thì có, chứ chưa từng có ở Perth.
Tất cả các phụ nữ bị mất tích đều từ các gia đình rất tốt, do đó không chắc có bất cứ ai trong số họ đã chỉ đơn giản biến mất mà không có lý do chính đáng nào, chứ đừng nói chi tất cả họ. Thám tử Ferguson đã loại bỏ khả năng các mối liên kết có thể giữa các phụ nữ mất tích này, đã điều tra khả năng các bạn trai bí mật, kết hôn với người yêu hoặc vấn đề ma túy mà có thể khiến bất cứ ai trong số họ biến mất. Nhưng ông ta đã không tìm thấy bất cứ manh mối nào.
Bản năng của ông Ferguson, có được từ nhiều năm kinh nghiệm, đã bảo với ông rằng có một kẻ giết người hàng loạt đang hoành hành. Một kẻ sát nhân có sức mạnh để bắt cóc các phụ nữ trẻ và làm họ biến mất. Điều làm bối rối thám tử Ferguson nhiều nhất là hai trong số các phụ nữ này đã không hoàn toàn biến mất, vì các người bạn và thân nhân đã nhận được các bức thư và các cú điện thoại của họ sau khi họ bị báo mất tích.
Cô gái 15 tuổi Susanah Candy đã gửi hai lá thơ cho cha mẹ, một từ Perth và một từ hải cảng Freemantle, trong hai tuần lễ đầu tiên sau khi cô ta biến mất. Cả hai lá thơ này đều nói cô mạnh khỏe và không bao lâu nữa sẽ trở về nhà. Và một ngày sau khi mất tích Denise Brown đã điện thoại cho một người bạn gái để nói rằng mọi điều đều tốt đẹp. Sau đó không ai đã nghe bất cứ điều gì nữa về cô gái này. Bản năng của thám tử Ferguson khiến ông trông đợi điều tệ hại nhất. Ông đã tham khảo ý kiến với vị cựu xếp CIB, Bill Neilson, người cũng hoàn toàn đồng ý với giả thuyết về một kẻ sát nhân hàng loạt.
Ông Bill Neilson là viên chức điều tra các vụ giết người được kính trọng nhất trong tiểu bang. Ông ta là người chỉ huy cuộc săn tìm tên sát nhân hàng loạt Eric Edgar Cooke, một tài xế xe vận tải đã một cách tàn nhẫn giết chết tám người hồi đầu thập niên 60 và đã trở thành tên giết người khét tiếng nhất trong lịch sử Tây Úc. Ông Neilson đã đưa tên giết người này ra xét xử và đã chứng kiến Cooke bị treo cổ trong nhà tù Fremantle Prison năm 1964.
Vào ngày 10 tháng Mười Một, 5 ngày sau khi Denise Brown bị mất tích, trong khi lần theo các manh mối về vụ mất tích của Denise hai thám tử Ferguson và Vince Katich đã đạt được một tiến bộ quan trọng mà họ mong đợi. Trên máy vô tuyến họ được cho biết rằng một phụ nữ thân thể lõa lồ đã loạng choạng đi vào một trung tâm thương mại nhỏ ở Willagee và đã được đưa đến trạm cảnh sát Palmyra. Nghĩ rằng cô gái mất tích Denise Brown đã xuất hiện, hai ông Ferguson và Katich đã vội vã phóng ngay đến trạm cảnh sát này. Nhưng không phải là Denise mà là một cô gái 16 tuổi. Cô ta đã kể với họ một câu chuyện thật hết sức kinh ngạc.
Cô gái này cho biết đã bị bắt cóc buổi tối hôm trước bởi một người đàn ông và một người đàn bà. Chúng giả bộ hỏi đường trong khi cô đang đi bộ trên con đường gần nhà ở Nedlands. Cô gái bị đưa tới một căn nhà ở Willagee, nơi mà cặp vợ chồng này đã xé hết quần áo và xích tay chân cô ta vào một cái giường. Cô gái cho biết người đàn ông đã hãm hiếp cô ta liên tục trong khi người đàn bà đứng xem. Cặp vợ chồng này nói chuyện về việc chích cocaine vào đầu dương vật của người đàn ông.


Buổi sáng hôm sau sau khi người chồng đi làm việc, người vợ mở xích cho cô gái và buộc cô ta gọi điện thoại cho cha mẹ và nói hiện đang ở nhà người bạn. Trong khi sử dụng điện thoại cô gái đã nhanh trí ghi nhớ số điện thoại. Khi người đàn bà rời khỏi phòng ngủ để ra mở cửa trước, có lẽ mở cửa cho một tay buôn cocaine, cô gái đã leo ra cửa sổ và trốn thoát. Nạn nhân bị bắt cóc này đã có thể miêu tả đầy đủ chi tiết của cặp vợ chồng này, cùng với số điện thoại và địa chỉ căn nhà của chúng.
Khi cô gái nói với hai thám tử Ferguson và Katich về cú điện thoại mà cô ta đã bị buộc phải gọi cho cha mẹ, họ đã ngay tức khắc nghi ngờ cặp vợ chồng này có thể là những kẻ đã bắt cóc hai phụ nữ trẻ mất tích mà đã gọi điện thoại cho gia đình họ trong tình huống rất đáng ngờ. Và họ cũng không có mấy hoài nghi về sự thật rằng cô gái này đã được phép cho nhìn thấy mặt của vợ chồng này và nơi họ sống, có thể có nghĩa rằng cô ta đã bị chọn để giết chết một khi chúng thỏa mãn thú tính. Nếu suy luận này là đúng thì rất có thể cặp vợ chồng này đã giết người nhiều lần.
Cô gái đã đưa một nhóm thám tử võ trang tới căn nhà gạch mầu trắng trên con đường Moorhouse Street. Không có ai ở nhà. Hai thám tử núp trong một chiếc xe thùng đậu gần căn nhà này và họ đã bắt giữ Catherine Margaret Birnie khi ả về đến nhà. Trong thái độ bối rối và căng thẳng, Catherine đã nói cho cảnh sát biết nơi người chồng làm việc. Vài phút sau, một nhóm thám tử khác đã bắt David John Birnie, tại nơi hắn làm việc lao động trong một bãi phụ tùng xe hơi cũ.
Vợ chồng Birnies đã cực lực phủ nhận các lời tố cáo của cô gái này. Thay vì vậy chúng nói rằng cô gái này đến chơi tại một party và đã đồng ý đi với chúng để cùng hút cần sa. David thú nhận đã làm tình với cô gái nhưng một mực nói không hãm hiếp cô ta. Một cuộc lục soát khắp căn nhà tìm thấy chiếc túi xách của cô gái và một gói thuốc lá mà cô ta đã có đủ trí thông minh để giấu trên trần nhà như một chứng cớ cho thấy mình đã thực sự ở đó. Thế nhưng có rất ít chứng cớ nhằm chứng minh lời khẳng định hãm hiếp hoặc liên kết cặp vợ chồng này với bất cứ phụ nữ mất tích nào khác.
Biết rằng cần có một lời tự thú để khẳng định sự ngờ vực của họ, hai thám tử Ferguson và Katich hy vọng một trong hai vợ chồng Birnies sẽ ngã gục trước cuộc hỏi cung và ít nhất thú nhận đã hãm hiếp cô gái trẻ này. Hai ông Ferguson và Katich đã thẩm vấn vợ chồng Birnies riêng biệt. Và chính David Bernie là người cuối cùng đã ngã gục trước trong cuộc hỏi cung. Vào lúc 7 giờ tối hôm đó, Đai úy thám tử Katich nói với David Bernie, nửa đùa nửa thật, về các phụ nữ bị mất tích rằng: “Trời đã bắt đầu tối rồi. Chúng ta hãy dùng cuốc xẻng để đào họ lên nhé.” Trước sự kinh ngạc của ông ta, Birnie trả lời: “DDược rồi. Có tất cả bốn người.” Viên thám tử đã không thể tin vào tai của mình.

CHỈ CHỖ CHÔN  CÁC XÁC CHẾT

Khi được cho biết về lời thú nhận của chồng, Catherine Birnie cũng đã ngã gục. Chúng đồng ý đưa cảnh sát tới nơi chôn các xác chết tại một nơi không xa thành phố. Như thể trút được gắng nặng trong đầu óc, David Birnie đã nói chuyện rất thoải mái với các thám tử trong khi chỉ đường cho đoàn xe ra khỏi khu vực thành phố và chạy tới State Forest, thuộc vùng phía bắc thành phố. Đoàn xe chạy trên con đường Wanneroo Road và xuyên qua các cánh rừng thông bạt ngàn. David Birnie nói chuyện huyên thuyên đến độ đoàn xe chạy gần tới Yanchep thì hắn nhận thấy đã chạy quá xa và bảo họ quanh trở lại. Nhìn vào bóng đêm, hắn nhận ra con đường mòn dẫn từ xa lộ vào khu rừng thông Gnangara. Chạy khoảng 300 mét vào khu rừng, hắn bảo họ ngừng lại, chỉ tay tới một ụ đất và nói “DDào ở chỗ đó”. Trong vòng vài phút, cảnh sát đã tìm thấy xác chết của Denise Karen Brown, người đã bị báo mất tích chỉ năm ngày trước đó.
Với một viên thám tử đứng gác tại ngôi mộ cạn này, Birnie chỉ đường cho đoàn xe chạy tới phía nam của vùng Glen Eagle Pinic Area trên xa lộ Albany Highway, gần Armadale. Sau khi chạy khoảng nửa tiếng, Birnie chỉ cảnh sát vào khu rừng và chạy tới một con đường mòn rất hẹp. Trên một sườn dốc cách đường mòn khoảng 50 mét, cảnh sát tìm thấy xác chết bị thối rữa của Mary Frances Neilson, cô gái 22 tuổi bị mất tích ngày 6 tháng Mười. Cách xa nơi đó khoảng một cây số trên con đường mòn này, David Birnie chỉ chỗ chôn Susannah Candy, cô gái 15 tuổi bị mất tích kể từ ngày 19 tháng Mười.
Thám tử Katich rất ngạc nhiên vì cả hai vợ chồng Birnies đã không tỏ ra bất cứ sự cảm xúc hoặc sự bối rối nào trong khi các xác chết được tìm thấy. Nếu có thì cảm xúc đó dường như sự vui sướng vì là trung tâm của sự chú ý khi chúng chỉ cho các thám tử chỗ chôn xác chết. Và rồi Catherin Birnie nói đến phiên ả chỉ vị trí của ngôi mộ kế tiếp. Ả chỉ tới nơi mà cặp vợ chồng này đã chôn Noelene Patterson, người đàn bà 31 tuổi bị chúng bắt cóc và giết chết ngày 30 tháng Mười.
Catherine Birnie còn giải thích với cảnh sát rằng ả không ưa Neolene ngay từ lúc bắt cóc cô ta, và rất vui khi nạn nhân này đã chết. Trong khi chỉ chỗ cho cảnh sát, ả đã nhổ nước bọt trên nấm mộ cạn này. Catherine tỏ ra hãnh diện vì đã tìm ra ngôi mộ này mà không cần sự trợ giúp của David, và như thể không muốn David giành hết sự khen ngợi. Trong khi rời khỏi nơi chôn các xác chết, David Birnie đã bình luận một câu với thám tử Katich rằng: “Thật là sự mất mát vô nghĩa các đời sống quá trẻ.”
Các thám tử tin chắc rằng nếu cô gái đã không trốn thoát trong ngày hôm đó, cặp vợ chồng này vẫn tiếp tục giết người. Các chuyên gia tâm thần làm việc trong vụ án này đồng ý rằng Catherine Birnie có thể đã không tự tay giết người. Ả không phải là loại người như vậy. Nhưng người mẹ thầm lặng của sáu đứa con này hoàn toàn bị ám ảnh bởi David Birnie và sẽ làm bất cứ điều gì cho hắn, gồm cả giết người. Ả thậm chí đã sẵn sàng tự kết liễu đời sống vì hắn. Khi David tỏ ra trìu mến với một trong các nạn nhân, Catherine đã quay mũi dao chỉa vào ngực và nói thà tự sát chứ không muốn nhìn thấy chồng phải lòng bất cứ người đàn bà nào khác. Trong khi đó David Birnie thì là một câu chuyện hoàn toàn khác. Là sản phẩm của một gia đình nghèo khổ, hắn ra vào nhà tù như “bắt cóc bỏ đĩa” trong suốt cuộc đời. Nhưng không một ai có thể biết trước mức độ khủng khiếp từ các tội ác của hắn.  (Còn tiếp...)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.