Hôm nay,  

Thư Gửi Sỹ Quan, Nhân Viên Ngành Công An Nhân Đợt Đàn Áp Sau Đại Hội X

01/06/200600:00:00(Xem: 1917)

Chớ Nhúng Tay Vào Việc Hại Dân, Thất Đức

Tôi từng có khá nhiều bạn bè, người thân, họ hàng quen biết trong ngành công an.

Tôi hiểu rằng bộ máy công an đông đảo rộng khắp, trải khắp đất nước, với ngân sách cực lớn, với trang bị hiện đại đắt tiền.

Nhiều anh chị em Công an ở cơ sở làm việc tận tụy, gần gũi yêu thương đồng bào, nhất là đồng bào nghèo, ở vùng nông thôn, miền núi, vùng xa, vùng sâu. Anh chị em hănh hái và dũng cảm thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự trị an, săn bắt cướp, chống bọn đầu cơ buôn lậu, chống tệ nạn cờ bạc, nghiện hút, trộm cắp, lấy cuộc sống yên bình của đồng bào làm mục đích hoạt động của mình.

Hôm nay, tôi muốn trao đổi ý kiến riêng với các anh chị em đang bắt buộc phải làm nhiều việc  thất nhân tâm và trái đạo lý là đàn áp những công dân đòi tự do dân chủ cho dân mình, cho nước mình, lại còn ngăn chặn, bắt bớ, đàn áp thô bạo bà con oan ức, bị mất nhà, mất đất, đi khiếu kiện ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng Hànội và ở nhiều nơi khác.

Chắc anh chị em đã biết, một số cán bộ và nhân viên công an đã cùng bọn lưu manh đến nhà cụ Hoàng Minh Chính, ném gạch đá, sơn trộn phân và dầu nhờn vào nhà cụ và cũng đã đấm đá, chưỉ bới giáo sư Trần Khuê ở Sài gòn, tiến sỹ Hà sỹ Phu và nhà văn Tiêu Dao Bảo Cự ở Đà lạt, lại còn xua đuổi, hành hạ bà con oan ức ở ngay trứơc trụ sở ‘’tiếp dân’’ giữa thủ đô. Gần đây nhiều sỹ quan công an Hànội lại bạo hành với luật sư Nguyễn Văn Đài, đối xử thô bạo với kỹ sư Bạch Ngọc Dương, xỉ vả và áp chế cô Dương thị Xuân (Ngọc hà) đang đòi lại nhà bị chiếm. Một đợt đàn áp sau đaị hội X đã khởi đầu.

Mong các bạn hãy suy nghĩ kỹ khi cấp trên bắt phải làm những công việc thất nhân tâm và phi đạo lý như trên đây. Những nhân vật bất đồng chính kiến trên đây đã quyết từ bỏ vinh hoa phú quý hão huyền, dấn thân cho tự do của toàn dân, trong đó có cả gia đình và bản thân bạn đấy. Những bà con đi khiếu kiện là nạn nhân thương tâm của vô vàn cường hào ác bá mới ở địa phương đã cướp đất, chiếm nhà của họ, kêu trời không thấu chỉ vì ‘’quốc nạn‘’ tham nhũng đã lan tràn trở nên bất trị, vì chính chế độ độc quyền một đảng là nguồn gốc sinh ra và nuôi dưỡng con qúai vật tham nhũng này.

Các bạn có biết không, những con sâu mọt cỡ bự nhất là Đào Đình Bình, Nguyễn Việt Tiến, Bùi Tiến Dũng… trong vụ PMU18 đều được bộ chính trị chọn đi dự đại hội X, đã được cử vào ban chấp hành trung ương đảng CS, nếu như sỹ quan công an Bùi Quang Hưng không bị bắt quả tang mở sòng bạc trong vườn Bách thảo cùng 21 sỹ quan công an thoái hóa khác. Chính tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã che chở nhóm sâu mọt này vì con gái và con rể ông là Đặng Hoàng Hải đều được nhóm này tuyển lựa và trả lương cao. 

Các bạn biết chăng, khi chính quyền và cấp trên của các bạn coi các nhân sỹ, chiến sỹ dân chủ như là kẻ thù của chế độ, thì đông đảo nhân dân lương thiện trong thâm tâm mình đều quý mến và trân trọng các bác, các cô chú và anh chị em ấy, coi như là bà con ruột thịt của mình, là tinh hoa của đất nước, là những Trần Quốc Tuấn, Cao Bá Quát, Nguyễn Trường Tộ, Phan Chu Trinh… của thời đại mới. Tuổi trẻ nước ta trong thời đổi mới và mở cửa, đang luyện tập cho mình cuộc sống tự lập suy nghĩ bằng cái đầu tỉnh táo của chính mình, tự tìm lối đi cho mình và cho đất nước, và do đó ngày càng có thiện cảm với các chiến sỹ dân chủ. Cả thế giới tiến bộ cũng nhiệt tâm ca ngợi sự dấn thân vì nghĩa lớn của các nhân vật ấy và đồng lòng cổ vũ, bảo vệ những người con quý hiếm ấy của dân tộc Việt nam ta.

 Tôi đã gặp mấy viên tướng và sỹ quan cấp cao của KGB Liên xô cũ, của STASI của Đông đức cũ, 2 cơ quan công an – an ninh từng đỡ đầu, huấn luyện và trang bị cho ngành công an Việt nam. Đảng cộng sản hùng hổ một thời ở 2 nước này đã rã đám thảm hại nay chỉ còn là những nhóm bèo bọt về chính trị. Nhiều người trong KGB và STASI sau khi chế độ CS sụp đổ, đã viết bản tự thú dày đến hơn trăm trang, viết lời tạ lỗi thành khẩn với đồng bào mình; có trung tá KGB cai tù ở Odessa trước đây từng tra tấn chửi bới các nhà báo dân chủ  bị lương tâm hành hạ đã tìm đến xin gặp nạn nhân thời xưa của mình để được xin lỗi trực tiếp. Họ hiểu rằng họ đã bị một chế độ độc đoán phi nhân lừa gạt và đã làm những công việc thất đức, hại dân, kìm hãm đất nước trong lạc hậu và lầm than.

Trong ngành công an, ai cũng biết có những viên tướng đồi bại như trung tướng Bùi Quốc Huy từng bị 6 năm tù, hay như thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn khét tiếng tham nhũng, - có 3 nhà lớn, có bà vợ là thượng tá Gia Liên luôn vênh váo và con trai là Nguyễn Khánh Trọng nổi tiếng về nghiện hút và ăn chơi phá của, đều trong ngành công an, cũng như nhiều sỹ quan an ninh bê bối khác vì chạy theo bả vật chất, chuyên làm chuyện bất minh và thất đức, đã mất hết lương tri làm người…

Thế nhưng ngược lại, ngành công an – an ninh cũng còn có những gương sáng như Anh hùng Công an Nguyễn Tài từng là Thứ trưởng đã kiến nghị công khai đòi đưa vụ án siêu nghiêm trọng Tổng cục 2 và T4 ra xét xử theo đúng luật pháp nghiêm minh, như Vụ trưởng Nguyễn Trung Thành từng thụ lý vụ án phi lý ‘xét lại, chống đảng’’ đã công khai đòi đảng phải minh oan cho tất cả 34 nhân vật trong vụ án này, hay như ông Lê Hồng Hà từng là Chánh văn phòng, đảng uỷ viên, trưởng ban nghiên cứu của bộ Công an, nay đã trở nên một chiến sỹ dân chủ bất khuất, mặc dù chính ông cũng bị tù chỉ vì chọn con đường đấu tranh cho tự do của toàn dân.

Giữa lúc giao thời, đúng sai lẫn lộn, mù mờ đen trắng hiện nay, mong các bạn hãy suy nghĩ kỹ lưỡng, làm chủ tư duy trong sáng của mình, tự mình sống lương thiện và ngay thẳng, làm nhiều điều thiện tránh điều ác, làm nhiều việc nghĩa, không làm điều bất nhân, thất đức, và truyền bá lối sống tốt ấy trong toàn ngành công an và an ninh, giữa lúc nhóm lãnh đạo giáo điều độc đoán đang tận dụng bộ máy công an làm công cụ đàn áp phong trào dân chủ đang phát triển. 

Kính mong nhân dân ta, từ các cụ phụ lão, chị em phụ nữ đến các bạn thanh niên trong cả nước có lòng nhân ái, yêu chuộng tự do, hãy trao đổi ý kiến, trò chuyện tâm sự với anh chị em công an ở cơ sở, tham gia vào một công việc trọng đại hiện nay là khuyến khích mọi việc làm tốt cho dân cho nước, hạn chế mọi việc làm bất công thất đức phi nghĩa, góp phần sớm đem lại nếp sống tự do, công bằng, có tình thương rộng khắp trong xã hội ta.

Bùi Tín

Paris 1-6-2006.     

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.