Hôm nay,  

Có Thể Có Một Làn Da Đẹp Nhờ Các Vật Liệu Thiên Nhiên

29/07/200600:00:00(Xem: 2069)

Khi em bé chào đời, làn da mỏng manh, mịn màng thơm ngát mùi sữa. Em bé bắt đầu được tắm rửa nhẹ nhàng bằng nước với rất ít xà bông. Theo thời gian em bé lớn dần. Làn da ngày càng dùng nhiều hơn những loại xà bông, dầu, kem, phấn, lotion v…v… Theo tuổi lớn, thể xác thay đổi theo chu kỳ của kích thích tố bên trong cơ thể, tạo thành những loại da khác nhau như da dầu, da khô, da hổn hợp. Kém may mắn có những loại da bị mụn bị dị ứng …Chúng ta không ngạc nhiên với những sự thay đổi tự nhiên này

Theo nhu cầu, và cũng theo những thị hiếu ở những môi trường chung quanh, chúng ta dùng thêm những sản phẩm dưỡng da, trang điểm cho mặt mủi đẹp thêm, cho tóc tai lạ mắt. Những sản phẩm dùng thường xuyên trên da như deodorant, gels, cleanser, toners, perfumes, make-up, chúng ta đã bôi lên thân thể biết bao nhiêu là hóa chất. Làn da chúng ta không bao giờ trở lại đẹp tươi như đứa bé thuở chào đời.

Theo tuổi tác, làn da trở nên mỏng dần đi, mất sức co dản, mất sức đề kháng, trở nên dễ hư hỏng. Đôi khi chúng ta cảm thấy da trở nên dễ nhạy cảm với cùng một loại kem hay dưỡng da vẫn xài lúc trước làm da mịn màng, nay có khi bị đỏ, bị sưng…

Để giảm bớt tình trạng lệ thuộc vào hóa chất khi tuổi tác ngày càng cao, làn da ngày càng yếu, chúng ta nên trở về với những vật liệu thiên nhiên, tắm nước và dùng hoa trái.

Vài vật liệu rất dễ làm, có sẵn trong tầm tay quí bà nội trợ, hiệu quả không ngờ, như sau:

- Dùng baking soda để tắm

Hãy dùng baking soda để giúp da mịn màng. Khi tắm bông sen, đổ một chút baking soda vô khăn lông mềm, lau chùi da mặt và khắp thân thể. Chất baking soda giúp làm sạch da, nhất là sạch mụn đầu đen trên mặt đó bạn. Tắm cách này bạn không cần phải xài xà bông mà làn da sạch sẽ mịn màng và êm dịu.

- Dùng cà chua để rửa mặt

Trái cà chua tươi dùng để rửa mặt rất tốt, đặc biệt dùng cho da dầu. Chất cà chua làm sạch chất dầu trên da. Cắt vài lát cà chín chà rửa lên da mặt và cổ, rửa sạch bằng nước mát, bạn sẽ có cảm giác da trơn mịn và rất sạch. Chất cà chua không lấy đi tất cả chất dầu tự nhiên của da, không làm xáo trộn độ pH của da.

- Dùng dầu olive dưỡng da.

Dầu olive dùng trong thức ăn, hay dùng trong sắc đẹp đều có hiệu quả tốt. Chất olive oil dùng như loại kem giữ ẩm cho da (moisturizer). Cũng có thể dùng dầu olive  để trị phỏng da vì ánh nắng (sunburned).

- Dùng dấm tẩy mùi, chữa trị athlete' foot.

Pha dung dịch 50/50 dấm và nước, dùng để ngâm chân tẩy mùi  mỗi tuần một lần, hay dùng tẩy mùi hôi nách đều hiệu nghiệm và không gây da dị ứng. Dung dịch nước dấm cũng có thể dùng để chữa athlete'foot nhiều khi kết quả không ngờ.

- Dùng tròng đỏ hột gà và mật ong để làm mặt nạ dưỡng da (mask)

Dù cho da khô, da nhờn hay da hổn hợp, da bình thường đều dùng được hổn hợp này để dưỡng da.

Đánh lòng đỏ hột gà với vài muổng mật ong, tạo thành một dung dịch sền sệt. Phết dung dịch này lên mặt và cổ, nằm yên tĩnh nghỉ ngơi trong thời gian chừng 20 phút , rồi rửa sạch bằng nước mát. Làm mỗi tuần một lần.

Nếu bạn dị ứng với mật ong, có thể dùng tròng đỏ hột gà mà thôi.

- Da khô làm mềm mại bằng trái bơ

Trái bơ (avocado) có chứa rất nhiều chất mỡ thực vật, tốt cho cơ thể cũng như làn da.

Đánh một trái bơ chín cho mịn màng, thoa lên da mặt và cổ. Giữ yên nghỉ ngơi trong thời gian 20 phút, rồi rửa sạch với nước mát. Chất mỡ của trái bơ giúp cho da khô trở nên mịn màng mềm mại ngay.

* Điều cần thiết nhất, vẫn là uống đủ 8 ly nước một ngày.

Uống đủ nước giúp cho làn da không bị khô vì nắng gió vì thời tiết, đồng thời da không thiếu nước sẽ láng mịn, những dấu vết có trên da sẽ phai nhạt dần.

Chúc các bạn một mùa hè đầy hoa và trái rực rỡ.


 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.