Hôm nay,  

Nhân Khai Mạc Quốc Hội 16/5: Ai Chà Đạp Hiến Pháp Thô Bạo Đến Vậy?

15/05/200600:00:00(Xem: 1457)

Ngày 16-5-2006 quốc hội trong nước họp thông qua luật và cử nhân sự mới. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Đây là cuộc họp sau đại hội X của đảng cộng sản.

 

Đã biết trước, tại đây,ông Phan văn Khải sẽ nhường ghế thủ tướng cho ông Nguyễn Tấn Dũng; các ông Trương Vĩnh Trọng và Nguyễn Sinh Hùng sẽ nhận chức phó thủ tướng; ông phó thủ tướng Phạm Gia Khiêm sẽ kiêm chức bộ trưởng ngoại giao; tướng Phùng Quang Thanh tổng tham mưu trưởng sẽ nhận chức bộ trưởng quốc phòng; tên các bộ trưởng mới các bộ thủy sản, giao thông, y tế, lao động, tài chính, tài nguyên-môi trường… đều được biết trước.

 

Hơn thế nữa, người dân còn biết chủ tịch nước Trần Đức Lương sẽ bị thay thế bởi ông Nguyễn Minh Triết và chủ tịch quốc hội Nguyễn Văn An sẽ bị thay thế bởi ông Nguyễn Phú Trọng. Và cả việc ông Trương Quang Được sẽ thay ông Phạm Thế Duyệt làm chủ tịch Mặt trận Tổ quốc. Tất cả đều đã được bộ chính trị của đảng CS quyết định từ mấy tháng trước.

 

 Mọi chức vụ cao nhất của đảng CS, của nhà nước, của chính phủ, của quốc hội, của quân đội, của mặt trận… đều đã được quyết định trong kỳ họp Đại hội X.

 

Có ai thấy điều gì khác thường, lạ lùng, vô lý, kỳ quặc, vi hiến (vi phạm hiến pháp), vi phạm pháp luật, phản dân chủ, độc đoán, bao biện, không thể chấp nhận được … khi ‘’một nhóm người trong đảng cộng sản’’ tự cho mình cái quyền quyết định mọi nhân sự cao nhất của Nhà nước, của Chính phủ, của Quốc hội, của Tòa án tối cao, của Viện kiểm sát tối cao, của quân đội, của mặt trận…không trừ một nhân sự cấp cao nào"

 

Ngay ở Việt nam, chưa bao giờ có chuyện quái gở như thế!

 

Có điểu khoản nào trong Hiến pháp hiện hành do chính đảng cộng sản thảo ra đã cho phép một nhúm người của đảng CS có cái quyền cao và rộng đến vậy "  nếu không, nhóm lãnh đạo cộng sản này có thể đã thực sự và quả tang phạm một khuyết điểm, một sai lầm, một tội tày đình là chà đạp ngang nhiên lên Hiến pháp và pháp luật hiện hành của đất nước.

 

Chúng tôi yêu cầu bước vào phiên họp Quốc hội này, Chủ tịch quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ban pháp luật hay pháp chế của quốc hội hãy nghiên cứu kỹ và cho thiên hạ biết rõ nhân danh điều khoản nào của hiến pháp và pháp luật mà nhóm lãnh đạo cộng sản đã ngang nhiên quyết định về tất cả các vị trí nhân sự cao nhất đất nước như vậy, không chia sẻ cho bất cứ một cơ quan nào khác"

 

 Xin kính hỏi các nhà đang làm luật và nghiên cứu về luật ở trong nước, xin hỏi hơn một ngàn luật sư đang hành nghề và làm việc ở nước ta, các giáo sư luật học và anh chị em sinh viên khoa luật ở Hànội và Sàigòn, các nhà luật học gốc Việt ở các nước, việc một nhóm nhỏ trong bộ chính trị của đảng CS đã quyết định về mọi nhân sự cấp cao trong nhà nước, chính phủ, mặt trận…là chuyện bình thường hay không bình thường, hợp hiến, hợp pháp hay không" So sánh, đối chiếu với các nước khác thì ra sao"

 

 Theo chúng tôi được biết, nếu gặp trường hợp tương tự trên đây, ở bất kỳ một nước dân chủ nào, Viện Bảo Hiến, hay Hội đồng Hiến pháp, hay Tối cao Pháp Viện, hay Giám sát viện sẽ xem xét và có thể tuyên bố ngay những quyết định về nhân sự như trên là vô giá trị, vi hiến, phạm pháp, ‘’lạm quyền‘’, ‘’mang tính chất phát xít‘’; và các cơ quan bảo vệ hiến pháp ấy sẽ có thái độ xử trí, xử phạt nhóm hay người phạm tội, nhân danh hiến pháp và xã hội.

 

Trong trường hợp trên đây, nhóm độc đoán trong bộ chính trị đã lộng hành, tự đặt mình cao hơn Quốc hội, cao hơn Nhà nước, cao hơn hiến pháp, cao hơn pháp luật, cao hơn nhân dân, mặc cho Hiến pháp ghi rõ : mọi quyền hành là thuộc về nhân dân , và Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của nhân dân. Đã là cao nhất thì không thể có cơ quan nào có quyền cao hơn nó.

 

Riêng việc nhóm lãnh đạo đảng CS tự ý quyết định các cương vị Chủ tịch Quốc hội và Chủ tịch Nước (cử ông Nguyễn Phú Trọng thay ông Nguỹên Văn An và cử ông Nguyễn Minh Triết thay ông Trần Đức Lương) là khinh thường toàn thể gần 5 trăm vị dân biểu do dân ‘’bàu’’ ra, dù là đảng chọn dân bàu. Vậy quốc hội trên thực tế chỉ là bù nhìn, không hơn không kém. Vậy các vị dân biểu đến hội trưởng Ba đình sáng 16/05 này có vị nào thấy hổ thẹn và bực bội không.

 

 Giữa lúc các nhà lãnh đạo CS leo lẻo về nâng cao vai trò của quốc hội, nâng cao ý thức thượng tôn luật pháp thì chính họ lại chà đạp hiến pháp, luật pháp và coi quốc hội không là cái đinh gì cả! Ông Mạnh là người biết học thuộc lòng rất nhanh những khẩu hiệu rất hay, rất kêu, nhưng ông Mạnh cũng là con người hời hợt nhất, để có thể làm rất nhanh, rất ‘’ vô tư‘’, không cần băn khoăn những điều ngược lại những khẩu hiệu ông vừa hét vang.

 

Điều này cũng dễ hiểu. Vì tổng bí thư Nông Đức Mạnh vốn là người ý thức dân chủ bằng không (dân chủ = 0 ), ưa xu nịnh, mê quyền thế, đã bị nhóm tay trong của 2 thái thượng hoàng gồm các vị Hoan, Trà, Điềm cầm tù, tâng bốc và xỏ mũi – tâng bốc để xỏ mũi -, ông tự coi mình là một thứ  ‘’hoàng đế cộng sản’’ muốn gì là được, coi dưới mình là tôi đòi, coi nhân dân là cỏ rác. Trước khi rời sân khấu chính trị, nhóm ‘’tay chân của tay chân Thiên triều’’ trên đây đã chơi một đòn cay đắng cho gần 1200 vị dự Đại hội X, chứng minh rằng họ chỉ là bày con rối vô tích sự, tất cả mọi sự - từ nội dung đến nhân sự - ‘’chúng ông đây giải quyết hết cả rồi, bất cần đến các ngươi’’. Thế là hơn nghìn ‘’robót‘’ vẫn chỉ là ‘’robót’’, và từ nay hãy tự biết mình chỉ là robót, phải biết gật khi có lệnh.

 

‘’Mục hạ vô nhân’’ là bửu bối quý báu ông Mạnh nhận được từ những kẻ cố sức dựng ông lên để họ tận dụng, sai khiến tiếp.

 

Và nay là lúc ông Mạnh có thể phải tự mình đối đáp với những chất vấn của các dân biểu. Những kẻ đầu têu gây ra trò vi hiến này đã ‘’hạ cánh an toàn’’. Cầm đầu bọn đầu têu là ngài nguyên Trưởng ban tổ chức trung ương Trần Đình Hoan, kẻ 5 năm trước đã bán đứng người lãnh đạo cao nhất của mình là ông Tổng Phiêu cho 2 ông Lê Đức Anh (được các cựu chiến binh gọi là lưu manh đồn điền Pháp) và Đỗ Mười (được ông Đoàn Duy Thành chỉ mặt gọi là tên lưu manh đê tiện với đầy đủ bằng chứng). 

 

Ông Mạnh xuất thân từ ngành lâm nghiệp. Ông hiểu về cây cối, về khai thác rừng, nhưng ít hiểu về luật, về hiến pháp, càng ít hiểu về mối quan hệ rối rắm, phức tạp, ghi thế này mà phải hiểu thế khác, thực hành lại còn khác nữa, một sự hỗn tạp giữa luật dân chủ với luật rừng , trong một thí nghiệm ly kỳ của ‘’nền dân chủ một đảng’’, nghĩa là một thử nghiệm trộn lẫn nước với lửa, có thể thành một sản phẩm độc đáo cực quý của thời đại.

 

Xin được hỏi thẳng ông Tổng Mạnh rằng : có quy định nào trong Hiến pháp giao cho Bộ chính trị đảng CS cái quyền chỉ định các vị trí tối cao của nhà nước, quốc hội, chính phủ " Sao bộ chính trị do ông lãnh đạo lại dám ngang nhiên làm một việc táo tợn  đến vậy " Sau việc làm lộng quyền quá đáng đến thế, ông có nhận ra việc làm ấy là đáng tiếc hay không"

 

Xin các bạn và các vị nhớ lại, tại Đại hội VII (tháng 6/1991), trong bản báo cáo chính trị của cố tổng bí thư  Nguyễn Văn Linh  có cả một đoạn nói rằng : từ nay đảng sẽ không bao biện làm thay, dẫm đạp lên bộ máy chính quyền, đảng sẽ phân biệt rõ đảng với chính quyền, và cách lãnh đạo của đảng cộng sản sẽ chỉ là: gợi ý và làm gương trong phục vụ nhân dân. Mong các vị tìm lại trong thư viện, trong lưu trữ các văn kiện của đảng công sản đoạn ghi lời cam kết lý thú ấy.

 

Trước kia các nhà lãnh đạo CS còn kín đáo hơn, khôn khéo hơn, có chiến thuật mềm dẻo hơn, theo quan điểm ‘’lạt mềm buộc chặt‘’, khi cần cử các vị trí chủ tịch nước, thủ tướng hay chủ tịch Mặt trận, họ đều có hiệp thương trước với lãnh đạo đảng dân chủ, đảng xã hội (khi còn 2 đảng này), các vị trong chủ tịch đoàn Mặt trận, các nhân sỹ ngoài đảng, hay để cho các cuộc họp Quốc hội tự đặt ra và giải quyết, chứ chưa bao giờ họ xử sự một cách trịch thượng, thô bạo và cưỡng bức như lần này, khinh bỉ quốc hội ra mặt, áp đặt chủ tịch quốc hội mới là Nguyễn Phú Trọng mà không cho quốc hội được phép phát biểu gì hết. Vậy thì đây là chủ tịch của ai" do ai cử ra"  Đây là một bước lùi rất ngang ngược về dân chủ, dù chỉ là dân chủ hình thức. Phải chăng đây là ‘’dân chủ cường hào‘’ kiểu Nông Đức Mạnh được 2 ông chủ lớn đứng sau dạy dỗ cho.

 

Đối với ai am hiểu chút ít về những nhân vật trong bộ chính trị hiện nay, thì việc đặt ông Trọng vào chiếc ghế chủ tịch Quốc hội là trái khoáy nhất, mặc dầu nếp nghĩ kỳ quặc của nhóm lãnh đạo là: đã là ủy viên bộ chính trị thì làm việc gì cũng được hết! [Nhà thơ /uỷ viên bộ chính trị làm kinh tế; bác nông dân chuyên hoạn lợn rồi chữa khóa rong/uỷ viên bộ chính trị làm ‘’ tư lệnh cải tạo’’, rồi thủ tướng, rồi tổng bí thư kia mà]. Ông Trọng là nhân vật siêu bảo thủ về chính trị, mở mồm là ‘kiên trì‘’ chủ nghĩa Marx-Lénine, ‘’kiên trì’’ chủ nghĩa xã hội , là ‘’tập trung dân chủ‘’, là ‘kiên trì sự lãnh đạo duy nhất của đảng ta‘’. Ông là nhân vật cầm đầu 70 vị học giả viết đi viết lại 7 lần bản báo cáo chính trị đại hội X, để được chia nhau 27 tỷ đồng (!) ; ông có công dựng lên Học viện chính trị quốc gia luôn là Học viện đông ‘giáo sư dỏm’’ nhất, nhiều ‘bằng dỏm’’ nhất, nhiều nhân viên, dinh thự, xe cộ, ngân sách gấp bội Đại học quốc gia Hànội, được giới trí thức thủ đô gọi là ‘’học viện u mê hóa quốc dân’’, cắt bỏ đi thì chỉ có lợi lớn, lợi về mọi mặt cho đất nước. Có thể thấy trước con người với tư duy sơ cứng đến vậy sẽ dắt dẫn quốc hội đang chập chững trên hướng dân chủ hóa đến chân trời mờ mịt nào! Có vị đại biểu quốc hội nào nghĩ đến nguy cơ này không. Những đại biểu có ý thức vì dân như nhà sử học Dương Trung Quốc, hay giáo sư Nguyễn Lân Dũng … có nhận ra nguy cơ này không"

 

Lần này các vị phạm tội vi hiến trong áp đặt nhân sự chỉ còn có cách cãi xóa đi rằng làm gì có quyết định trên giấy trắng mực đen về các chức vụ trên đây. Vậy xin hỏi riêng cái vụ phân chia ngôi thứ trong ‘’Tứ trụ Triều đình’’ (bốn vị trí Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng , Chủ tịch Quốc hội) bàn đi bàn lại, bàn tái bàn hồi, - (được kể lại tường tận ngay sau đó) - tại các cuộc họp trung ương 12, rồi 13, sang đến 14 và tận 15, có ai ngoài bộ chính trị được hỏi ý kiến nào " và vô vàn ý kiến của đảng viên và cán bộ góp ý về nhân sự có được các vị tiếp nhận một ý kiến nhỏ nào" Cho nên cãi xóa, cãi lấy được mà đuối lý là thú nhận đấy.

 

‘’Tứ trụ triều đình’’ phân vai, mặc cả trong phòng kín của riêng đảng CS như thế nên chỉ là 4 cái cột của đảng, không có chút dính dáng gì đến nước, đến dân. Xin chớ ai hiểu sai. Của đảng, đúng thế, của riêng đảng cộng sản, ở thời sa sút, biến chất, để được dân gian – luôn nhậy bén và thâm trầm - đặt thêm tên là đảng ‘’Công Đớp’’, ‘’Cộng Mút ‘’, ‘’Cộng Múc’’, ‘’Cộng Xoáy’’, hay còn gọi là đảng ‘’Địa Tặc‘’ do quan chức đầu đảng, đầu tỉnh, đầu huyện, đầu xã đều nhanh chóng thành đại địa chủ, - bọn cướp đất -  vượt xa các địa chủ tôm tép bị chư vị lấy đầu trong cải cách ruộng đất. Quốc hội kỳ này lại lờ đi ‘’món nợ‘’ về ruộng đất đang là vấn đề cực kỳ nóng bỏng vì oan ức chồng chất trong xã hội.

 

Cảnh chia chức tối cao ‘’Tư trụ triều đình’’ cộng sản vừa qua y hệt như thời phong kiến xa xưa, ở giữa đình làng cổ lỗ, một đám kỳ mục hủ lậu sau khi chè chén bàn đến chuyện phân chia 4 chức sắc: lý trưởng, phó lý, chánh hương hội và hương bạ, theo kiểu khép kín, chuyện quan nha nghiêm mật, để rồi cùng nhau cưỡi lên cổ hành dân.

 

Quốc hội kỳ họp này được dự báo sẽ bàn kỹ về nhân sự, các bộ trưởng mới sẽ qua ‘’sát hạch‘’, trình bày ý định và chương trình hành động của mình rồi quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm. Quốc hội sẽ nghe báo cáo về một số vụ tham nhũng lớn, thế nhưng chưa gì thủ tướng đã đe dọa các nhà báo phải chịu trách nhiệm về những tin tức không chính xác của các vụ án. Cũng như Đại hội X, lần này dân lại được ăn bánh vẽ dân chủ và đổi mới đầu lưỡi.

 

Quốc hội kỳ này sẽ có thêm một vài nét dân chủ để có chuyện chất vấn tổng bí thư đảng CS về quyết định nhân sự trên đây " Quốc hội cũng sẽ lại  bỏ qua cơ hội để mổ xẻ thật rành rọt quốc nạn tham nhũng đến tận căn nguyên gốc gác của nó : chế độ độc đảng, độc quyền đảng trị , chế độ phản dân chủ chính là  kẻ tội phạm gốc sinh ra, nuôi dưỡng và tiếp sức cho tên giặc nội xâm này tàn phá đất nước và làm điêu đứng cuộc sống của nhân dân. 

  

<"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Paris14/05/2006.  

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.