Hôm nay,  

Mẹ Già Bị Cướp Đất: 20 Năm Khiếu Kiện Đất Đai

12/05/200600:00:00(Xem: 1863)

 

 

 

 

 

 

Cụ Trần Thị Ngọ đeo Huy Chương Kháng Chiến trên ngực. Dưới: Cụ ngồi chờ đón xe về Sài Gòn.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bản Tin Nhanh Đời Sống Việt Nam sau đây do Đảng Dân Chủ Nhân Dân phổ biến (http://www.freewebs.com/dangdanchunhandan, dangdanchunhandan@yahoo.co), về trường hợp cụ bà 93 tuổi, 20 năm khiếu kiện vẫn bị cướp đất...

 

Ngày 10 tháng 5 năm 2006 (Sài Gòn - Việt <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Nam)

 

"Đảng ta" luôn rêu rao Đảng là "của dân, do dân và vì dân" nhưng bất cứ ai đã sống dưới chế độ CS đều thừa biết rằng: Đảng CS là Đảng "cướp sản nhân dân, cướp sạch của dân".

 

Một câu chuyện đau thương mà bất cứ ai khi nghe qua đều xúc động, huống chi chúng tôi, những người gặp trực tiếp Cụ bà Trần thị Ngọ đã 93 tuổi, vẫn ngày đêm lặn lội ra tận Hà Nội mong gặp được ông Tổng bí thư Nông Đức Mạnh để đòi lại miếng ruộng mà gia đình Cụ đã bao đời canh tác.

 

Có lẽ nhiều người dân sống ở khu vực vườn hoa Mai Xuân Thưởng - Hà Nội, không lạ gì một Cụ bà luôn mang chiếc Huy chương kháng chiến trước ngực, ngủ bờ, ngủ bụi, để mong tìm được người giúp mình làm giấy tờ khiếu kiện đòi lại 5,7 hecta ruộng, mà bọn CS địa phương đã can tâm cướp đi của Cụ.

 

Sự việc như thế này:

 

Bà Trần thị Ngọ quê ở miền Nam, Bà rịa -Vũng Tàu. Trước 1975 gia đình bà từng là gia đình Cách Mạng "gộc". Đã từng nuôi dấu cán bộ, du kích địa phương, từng tham gia đấu tranh chống Mỹ Ngụy....Mỗi tháng gia đình bà phải nộp 200kg gạo cho du kích và cuối năm còn phải nộp thêm 100giạ lúa nữa. Mặc dù, theo như Bà nói, lúc đầu là tự nguyện nhưng sau đó gần như là sự bắt buộc của du kích rằng phải hy sinh vì "phong tào đấu tranh", cho nên lúc bấy giờ vợ chồng bà phải chạy đôn chạy đáo để kiếm đủ lương thực cung cấp cho du kích. Để cuối cùng chồng bà bị phát hiện và bị bắn chết.

 

Sau năm 1975, bà được Thủ tướng Phạm văn Đồng trao tặng Huy chương kháng chiến, và chồng bà được truy tặng danh hiệu liệt sỹ.

 

Trong thời gian "Tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên CNXH" gia đình bà cũng như mọi người khác, là tất cả mọi đất đai phải vào Hợp tác xã nông nghiệp. Như vậy 5,7ha đất của bà bị sung vào công quỹ. Năm 1986, Hợp tác xã thất bại, đất đai giao về lại cho nhân dân. Trên lý thuyết là vậy, nhưng thực tế bọn Quản lý HTX ăn chận gần hết.

 

Chúng cướp bóc đất đai của những người thế cô, đơn chiếc, không có người bảo vệ. Như vậy là bà mất trắng. Lúc đầu bà khiếu kiện lên nhiều nơi ở địa phương nhưng chẳng nhằm nhò gì, sau đó bà ra đến tận Hà Nội đến văn phòng làm việc của Tổng bí thư để khiếu nại, nhưng vô hiệu.

 

Có lẽ ĐCSVN biết bà già rồi, chẳng còn sống được bao nhiêu nữa nên "lơ" luôn. Suốt trên 20 năm bà đi khiếu kiện hoàn toàn công vô ích. Bà cho biết những người bà đã nuôi dấu trước kia, bây giờ làm to lắm, to lắm ở Sài Gòn và các tỉnh lân cận nhưng chưa bao giờ họ trở lại thăm bà. Bà còn cho biết, khi còn nhỏ bà đã từng gặp "cụ Hồ mến yêu" ở Campuchia, và được ông cho 20 đồng lúc ấy. Vì Ba của bà từng là một trong những đồng đội của ông Hồ.

 

Mọi nơi bà đến khiếu nại đều là im lặng, im lặng. Vẫn là những câu nói muôn đời mà mọi người dân ở Việt Nam thuộc nằm lòng khi đến bất kỳ công sở nào: "đợi chờ tháng tới, đồng chí chủ tịch bận họp, chưa biết khi nào xong tuần tới đến", "việc này lên trung ương giải quyết, ở đây không có thẩm quyền"..., "về lại địa phương làm lại hồ sơ, giấy tờ này không đúng thủ tục"...v.v và v.v... Có người mách bảo Cụ: " phải nhờ dịch vụ thôi_Dịch vụ là gì vậy_là mấy cái tay đàn em của chủ tịch đó, nó lo cho, chắc cụ phải mất một nửa"....

 

Thật đau buồn cho người dân phải sống dưới chế độ CS, mất hết tất cả mọi quyền lợi chính đáng của mình, đất đai hương hỏa bao nhiêu năm của dòng họ bị bọn CS cướp trắng trợn giữa ban ngày. Hợp lý và thật hợp lý vì đất đai là sở hữu của nhà nước mà nhà nước là ĐCSVN. Như vậy đất đai là TƯ H U của nhà nước ĐCSVN.

 

ĐCSVN đã trả ơn cho Cụ khi cướp đi miếng đất hương hỏa của Cụ, còn đày đọa thân xác già của Cụ cho đến chết bằng cách trung ương đá xuống địa phương, địa phương quẳn lên trung ương. Đảng ơi là đảng ơi!!!!

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.