Hôm nay,  

Cách Dưỡng Da Thiên Nhiên Với Rau Trái, Hoa Quả

22/05/200400:00:00(Xem: 1899)
tt_05222004_4

Càng ngày chúng ta càng quay về với thiên nhiên . Thiên nhiên gần gũi, thiên nhiên cho ta biết bao nhiêu mầu nhiệm. Những mỹ phẩm chế tạo từ rau trái, hoa quả, càng ngày càng phát triển, kết quả rất vững vàng. Nếu chúng ta chịu khó kiên nhẩn dùng những loại rau trái thiên nhiên trong công việc bảo tồn sắc đẹp, kết quả sẽ rất rõ ràng.
Những trái cây như lê, chuối, chanh, dưa vàng, dưa leo, mật ong, hột gà, lá cây lô hội (Alo vera) củ cải trắng, chuối, yogurt , margarine … đều có sẳn trong nhà bếp của phụ nữ chúng ta, tiện dụng biết bao.
Dùng dưa leo giảm mõi mệt cho đôi mắt
Một sáng thức dậy, cảm thấy đôi mắt mệt mõi làm sao! Có lẻ tối hôm qua bạn thức khá khuya để đọc sách, hay coi một phim hay trên Tivi , quên mất đã quá nữa đêm, nên sáng nằm nướng trên giường không muốn chổi dậy . May thay nếu đó là một ngày cuối tuần.
Dưa leo hay dưa vàng có tác dụng làm căng da vùng chung quanh mắt, và tẩy nhẹ quầng thâm mõi mệt nói trên.
Bạn dùng hai lát dưa tươi và mỏng , đắp lên mắt, nằm yên và thư giản toàn thân thể trong thời gian ít nhất là 10 phút. Chất thiên nhiên co trong dưa leo có tác dụng làm tan xung huyết.
Dùng mật ong để làm giãm những vết nhăn ở cổ , mặc áo mùa Hè xinh đẹp.
Đổ 2 muổng mật ong vào lòng bàn tay, xoa bóp lên cổ bằng những độnng tác xoay tròn nhẹ nhàng vuốt từ dưới lên trên càm trong khoảng thời gian 5,7 phút cho thấm đều vào da, sau đó rửa sạch và thoa kem làm ẩm da (Moisturizer ). Làm một tuần hai lần sẽ giúp bạn thêm tự tin khi diện áo hở cổ.
Chăm sóc da nhờn bằng cách dùng chất chanh và hột gà.
Hai hợp chất này đánh cho thật nhuyển và nổi bọt thoa lên da mặt, làm hai lần một tuần, giúp cho da nhờn thật sạch chất dầu, và đồng thời làm se lỗ chân lông,
Cách làm là dùng 2 lòng trắng hột gà đánh với vài giọt chanh, thoa lên da, mặt, đợi khô khoảng 10-15 phút, rửa sạch.

Chăm sóc da khô bằng nước cốt trái lê tươi.
Chọn trái lê thật chin, bỏ vỏ, giã nát rồi thoa đều lên da mặt một lớp mỏng , để khoảng 20 phút , rửa mặt sạch bằng nước mát cho se da. Bạn làm mặt nạ bằng trái lê thường xuyên rất tốt cho da. Đừøng quên thoa luôn vùng cổ. Trái lê rất dể hút thấm sâu vô da rất nhanh, nhuận da, giử nước và giúp mềm da.
Dưỡng tóc bằng chuối
Nghiền nát những trái chuối đã quá chín, không muốn ăn, thoa lên tóc,sẽ giúp làm cho mượt tóc, bạn cũng có thể cùng lúc thoa chuối lên da để dưỡng da khô rất tốt.
Để tẩy lớp tế bào chết ở lớp da ngoài cùng , dùng vỏ trong của trái đu đủ non xát lên da mặt cho thật đều , theo hướng đi lên và ra ngoài. Sau đó rửa mặt cho sạch bằng nước mát.
Dùng Alo vera cho vùng ngực thanh nhã.
Lá cây lô hội được dùng rất rộng rãi trong những sản phẫm cho da. Bạn dùng lá tươi, hiệu quả sẽ tăng gấp bội.
Chất nhờn của lá lô hội có công dụng làm mau liền da, mát da , mịn da, và sạch da.
Bạn cắùt bỏ lớp vỏ xanh ngoài cùng của lá , xắt lát mỏng đắp lên ngực, đánh hai lòng trắng hột gà phết lên mặt lớp này , để yên trong khoảng thời gian 15 phút, rồi rửa sạch. Làm dưỡng da theo cách này hai lần một tuần , vùng da ngực sẽ mềm mại, và thanh tân .
Dưỡng da tay bằng củ cải trắng.
Để có làn da tay mịn màng, bạn hãy cắt vài lát củ cải trắng , xay nhuyển , rồi trộn với nữa hủ plaid yogurt. Phết dung dịch lên bàn tay , luôn cổ tay. Để trong thời gian từ 20 tới 30 phút, rồi rửa ra. Làm kiên nhẩn mỗi ngày trong một thời gian sẽ thấy kết quả, những nốt sắc tố màu nâu biến dần đi , và những nếp nhăn nhỏ cũng nhạt dần , da tay sẽ rất mịn màng.
Mỗi tuần một lần dùng nữa trái chanh tươi chà đều lên bàn tay , rửa sạch , rồi thoa kem dưỡng da.
Chúc các bạn gái tận dụng những vật liệu trong căn bếp thân quen để vừa làm đẹp vừa tiết kiệm tiền cho gia đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.