Hôm nay,  

Những Cách Đơn Giản Để Giữ Đôi Bàn Tay Đẹp

01/05/200400:00:00(Xem: 1877)
tt_05012004_3

Có những cách rất đơn giản để gìn giữ đôi bàn tay . Những móng tay cắt dũa và sơn phết cẩn thận biểu lộ cá tính con người tươm tất và thích làm đẹp cho mình.
Để có một làn da tay mịn màng và mềm mại , sự chăm sóc cũng không tốn kém thì giờ hay tiền bạc nhiều. Những cách sau đây rất dễ dàng để làm theo:
Dũa móng tay: đừng bao giờ dũa sát hai bên móng (corner ). Cách dũa này sẽ làm cho móng bị yếu đi, và dể gãy hơn.
Trước khi sơn móng tay, nên dùng bông gòn tẩm nước rửa móng tay (Nail Polish Remover ) lau một lượt lên bề mặt móng. Cách này làm cho móng thật sạch chất dầu, do đó nước sơn sẽ bền hơn.
Khi sơn móng tay, muốn nước sơn lâu tróc, nên sơn nhiều lượt mỏng hơn là một lớp sơn dày. Cách này giúp nước sơn mau khô, mịn màng hơn, màu cũng sẽ đẹp hơn.
Nên dùng nước sơn móng cùng màu với màu son, trông sẽ lịch sự hơn.

Đừng nên lạm dụng thuốc rửa nước sơn, vì sẽ làm da và móng tay bị khô. Tốt nhất nên dùng mỗi tuần một lần thôi. Nếu có thể nên dùng loại nước rửa có chất moisturiser để bớt hư hại móng.
Sau khi xài nước sơn, nên dùng bông gòn chùi cho sạch miệng chai để nước sơn khi khô không làm nắp chai bị đóng kín khó mở.
Nên dùng kem dươnõg da sau khi nước sơn đã khô hoàn toàn, xoa bóp bàn tay , ngón tay, chung quanh móng. Móng sẽ mọc khoẻ hơn, và da tay sẽ mềm mại.
Móng rất dể gãy và hư nếu ngâm nhiều trong nước, hay tiếp xúc nhiều với hóa chất. Nên luôn luôn mang bao tay để bảo vệ khi làm công việc nhà, hay khi sử dụng hoá chất.
Nên dùng loại kem thoa tay (lotion ) không có mùi thơm, vì mùi thơm chứa nhiều Alcohol, nguyên do làm móng dòn, dể dãy.
Nhớ ăn, uống nay đủ chất vôi hằng ngày (calcium ).
Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.