Hôm nay,  

Người Đẹp Đó Đây

25/08/200300:00:00(Xem: 4049)
KAREN MULDER
Nàng Karen Mulder đã từ lâu là một trong những người mẫu quần áo thời trang nổi tiếng nhất cỦa Mỹ Châu, Victoria’s Secret, và đã từng xuất hiện rất nhiều lần trong các buổi trình diễn thời trang quốc tế ơœ Paris, New York và Mila, thế nhưng bạn có biết rằng cô ta cũng thực hiện một số công việc ơœ hậu trường sân khấu nữa.
Thật sự cô ấy cũng là một tay thành thạo về lãnh vực quaœng cáo trong thế giới thời trang và ngay caœ đã biến saœn phẩm cỦa chính mình từ một ý tươœng đơn giaœn trơœ thành một sự thành công hái ra bạc. Nhưng trước khi có cái nhìn thật sâu vào sự nghiệp cỦa cô người mẫu hàng đầu này, chúng ta hãy phớt qua thời thơ ấu cỦa cô ta...
Karen Mulder ra đời năm 1968 ơœ tỉnh Vlaardingen, Hòa Lan. Cha mẹ cô rất khá giaœ - người cha làm việc cho chính phỦ và người mẹ trong ngành quaœn trị hành chánh - và sau khi đoạt giaœi nhất trong cuộc thi người mẫu “Elite Look Of the Year” năm 1987 ơœ Amsterdam, Karen rời trường học và cùng với mẹ bay sang Ý Đại Lợi để theo đuổi giấc mơ trơœ thành người mẫu hàng đầu. Ngay sau khi đến Ý, Karen được mời tham gia các buổi chụp hình chuyên nghiệp và không bao lâu sau đó cô cùng với người mẹ bay đến Paris, và tại nơi đây cô gái nhiều triển vọng này ghi danh vào trường đào tạo người mẫu.
Và không phaœi chờ lâu, tài năng cỦa Karen mau lẹ được công nhận, và cô đã được mời ký hợp đồng với chi nhánh người mẫu Elite. Sau một năm làm việc với chi nhánh này, cô đã làm kiểu mẫu cho một số hiệu quần áo ít nổi tiếng, nhưng kinh nghiệm đạt được trên sân khấu đã tạo cho cô một nền taœng rất tốt cho tương lai.
Sự khơœi đầu không vội vã này đã đem lại kết quaœ tốt khi trong năm thứ hai hợp đồng với Elite, Karen đã được thuê trình diễn thời trang cho Valentino, và không bao lâu sau cô đã hoàn tất công việc nổi bật đầu tiên này, và nhiều hợp đồng khác đã được ký tiếp theo. Các công ty thời trang nổi tiếng như Yves Saint Laurent, Armani và Versace đã mời cô ký hợp đồng. Bước nhaœy vọt kế tiếp là xuất hiện trên trang bìa cỦa tạp chí Vogue ơœ Ý. Và ngôi sao Karen tiếp tục sáng ngời, khi cô ký thêm được hợp đồng với Guess"
Khi Karen Mulder trơœ thành một thực thể nổi tiếng trong thế giới thời trang và hoa hậu, cô làm việc cho Nivea, Ralph Lauren, Chlóe, Calvin Klein và Revlon, đây mới chỉ nêu ra một số. Các nhiếp aœnh gia trứ danh đã chụp hình cho Karen gồm những người như Steven Meisel, Bruce Weber, Peter Lindbergh, Patrick Cemarchelier và Fabrizio Ferri.
Các thành tựu đáng ngưỡng phục khác cỦa Karen gồm: xuất hiện trong hầu như mọi tạp chí nổi tiếng, và sau lần gặp gỡ người hôn phu, Jean Yves, tại một phi trường Pháp, caœ hai đã hợp tác với Hasbro để tung ra một saœn phẩm mới: búp bê Karen Mulder. Ngay caœ ngày nay, trong tuổi ngoài 30, Karen vẫn còn có nhiều sáng kiến và các dự án mới lạ và trơœ thành một trong những chuyên gia được nhiều người kính trọng trong kỹ nghệ người mẫu thời trang.
AISHWARYA RAI
Aishwarya Rai sinh ngày 1 tháng 11 năm 1973 ơœ Mangalore, một tỉnh thuộc miền nam tiểu bang Karmataka, Ấn Độ. Khi vừa được bốn tuổi Rai cùng gia đình di chuyển đến Mumbai, một thành phố rất lớn có tên cũ là Bombay. Cha cô làm việc trong ngành hàng haœi và rất hãnh diện với đứa con gái học gioœi cỦa mình. Trong những năm trung học, Rai học rất gioœi trong mọi môn, nhưng khoa học là môn mà cô thích nhất. Cô ước sau này theo ngành y hoặc động vật học, nhưng khi vào đại học cô lại quyết định chọn ngành kiến trúc. Có thể nói rằng bất cứ ngành nào cô theo học cũng đều thành đạt, và cô thi đậu vào ngành kiến trúc rất dễ dàng.
Với cặp mắt xanh toát ra sự thu hút lạ lùng, veœ đẹp tự nhiên và chiều cao 1,75 cm, chỉ là vấn đề thời gian trước khi Rai trơœ thành người mẫu nổi tiếng. Thoạt tiên cô bắt đầu xuất hiện trong một số quaœng cáo nhoœ, nhưng không bao lâu sau cô tạm ngưng sự nghiệp kiến trúc để tập trung vào hoạt động người mẫu. Thành công lớn đầu tiên cỦa cô là quaœng cáo thương mại cho công ty Pepsi. Sau thành công này, cô tiếp tục xuất hiện trong các chương trình quaœng cáo cho những công ty lớn khác như Sheetal diva, Palmolive, Casio và Philips. Người mẫu Aishwarya Rai luôn luôn được nhiều người ưa chuộng.
Khi bước vào cuộc thi siêu người mẫu Ford Supermodel, Rai đã phần nào bị sốc khi thắng giaœi, bơœi vì cô luôn luôn nghĩ mình làm không được tốt lắn. Trong cuộc thi này, cô được để ý đến bơœi nhiếp aœnh gia Steven Meisel, và không bao lâu sau cô xuất hiện trong tạp chí Vogue. Và cũng trong năm này cô bước vào ngành điện aœnh Bollywood cỦa Ấn, Rai lần đầu xuất hiện trong cuốn phim Mamagaru.
Với sự nghiệp người mẫu và đóng phim ngày càng chiếm nhiều thời gian hơn, cô phaœi quyết định chọn con đường tiến thân cỦa mình. Và không phaœi là dễ dàng, bơœi vì cô luôn có khuynh hướng muốn học thêm, và luôn đứng đầu trong lớp. Nhưng sau khi thắng giaœi Ford Supermodel, và rồi đoạt giaœi nhất trong cuộc thi Hoa Hậu Miss Femina World Contest, cô mong muốn thành công thêm nữa, và cuộc thi Miss World đang đến gần.
Nếu tham gia cô phaœi tạm nghỉ học hai tháng, và cuối cùng cô đã nghe theo tiếng gọi cỦa con tim để ghi danh vào cuộc thi Miss World trong năm 1994 với sự nhận biết rằng đây là cơ hội chỉ đến một lần trong đời người. Và rồi ơœ Sun City, Nam Phi, 1994, Aishwarya Rai đã được đội vương miện Miss World, và khi trơœ về Ấn cô đã được tiếp đón vô cùng trọng thể - người dân thuộc mọi tầng lớp, già treœ lớn bé đã đứng dọc theo đường phố để chào mừng đứa con yêu quý cỦa đất nước Ấn. Sau chiến thắng huy hoàng này, Aishwarya đã trơœ thành cái tên quen thuộc cỦa mọi gia đình.

Dù thiếu kinh nghiệm trong lãnh vực đóng phim, Aishwarya đã thật mau lẹ được chấp nhận vào hàng ngũ cỦa Bollywood, và sự chấp nhận này rất nhanh khi cô chứng toœ tài năng diễn xuất trên màn bạc. Trong năm 1997, cô đóng trong cuốn phim Iruvar (The Duo) và đã được chấm giaœi Screen Best Female Debut. Và trong năm 1999, cô đạt được thêm giaœi thươœng Filmfare Award for Best Actress cho vai trò mà cô đóng trong cuốn phim “Straight from the Heart”. Kể từ đó cô xuất hiện trong nhiều cuốn phim Ấn khác như “Love Stories”, “I Have Found It”, những cuốn phim được quay trong khu thắng caœnh tuyệt đẹp thuộc miền nam nước Ấn.
Trong năm 2002, Aishwarya đã xuất hiện trong gần chục cuốn phim, và với sự ưa thích cỦa công chúng dành cho cô vẫn tiếp tục gia tăng, nhiều người đang hy vọng cô sẽ tiến vào địa hạt phim aœnh Âu Châu hoặc ngay caœ Hollywood trong năm 2003.
ISABELI FONTANA
Khi còn là một cô bé rất nhoœ, Isabeli đã thường nói với mẹ rằng cô muốn trơœ thành một người mẫu. Lớn lên ơœ Ba Tây, lời nói này nghe như lời lăng nhăng cỦa một đứa treœ đang lúc buồn chán nói với mẹ, thế nhưng cô bé Isabeli không phaœi đang chỉ mộng tươœng hão huyền.
Ngày nay cái tên Isabeli Fontana đã vang đi thật xa, và cô ta giờ đây đã trơœ thành một người mẫu nổi tiếng trong các thị trường tiêu thụ lớn, như Anh quốc, Ý Đại Lợi, Pháp, Hoa Kỳ và Tây Ba Nha. Và mặc dù thành công khi còn rất treœ, Isabeli đã không bị kết thúc sớm sự nghiệp và rất hiểu sự không kiên định trong kỹ nghệ thời trang.
Nhưng cô nàng Ba Tây tóc nâu này đã xuất thân từ nơi đâu và như thế nào" Isabeli chào đời ngày 4 tháng Bẩy năm 1983 ơœ Ba Tây. Được sinh ra trong gia đình gồm năm người cha, mẹ và hai người em trai Heric và Harrison- Isabeli Bergossi Fontana bắt đầu nhận thức được rằng cô có thể làm những điều tuyệt vời khi ơœ tuổi 13, năm 1996 cô đã vào chung kết cỦa cuộc thi “Elite Model Look” ơœ São Paulo.
Trong năm 1997, mới chỉ 14 tuổi, Isabeli di chuyển đến Milan và bắt đầu làm việc như một người mẫu chuyên nghiệp. Lúc đó nhiều người đã mau lẹ nói rằng cô còn quá treœ để bị đẩy vào một thế giới xô bồ như thế này, cuộc tranh cãi thực sự mới xaœy ra hai năm sau, trong năm 1999. Isabeli Fontana xuất hiện trong tập quaœng cáo đồ lót cỦa Victoria’s Secret lúc chỉ mới 16 tuổi, khi công ty trước đó đã tuyên bố rõ rằng chính sách cỦa nó chỉ ký hợp đồng với những người mẫu không treœ hơn 21 tuổi.
Và trong lúc xaœy ra cơn bão táp về nguyên tắc đạo đức cỦa việc thuê mướn một người mẫu quá treœ như thế này, nó đã giúp Isabeli thăng tiến thêm. Theo sau lần xuất hiện đầy tranh cãi trong tập quaœng cáo đồ lót cỦa Victoria’s Secret, Isabeli đã được mời ký hợp đồng với các công ty thời trang lừng danh như Versace, Ralph Lauren và Valentino. Cô trình diễn trong các show thời trang khắp thế giới ơœ Nữu Ước, Paris và Milan, tuy thế không bao giờ xao lãng công việc ơœ Ba Tây.
Isabeli cũng đã xuất hiện trong tạp chí nổi tiếng Sports Illustrated Swimsuit Edition trong hai năm 2002 và 2003, và ba tạp chí thời trang lớn Marie Claire, Elle và Vogue. Mới đây Isabeli trơœ thành người mẹ đứa con trai có tên là Zion- cô hiện sống ơœ Nữu Ước với hôn phu là Alvaro Jacomossi, cũng là một người mẫu. Mặc dù cô bắt đầu nghề người mẫu sớm hơn hầu hết những người khác, Isabeli Fontana vẫn còn rất nhiều sinh lực, và chắc chắn sẽ không phai tàn trong tương lai gần.
MILA KUNIS
Milena Markovna Kunis, hoặc Mila cái tên được nhiều người biết đến, đã xuất hiện trong một số phim truyền hình và phim điện aœnh. Và mặc dù cô quyết định sẽ làm việc trong địa hạt phim aœnh trong tương lai, nhưng cô cũng đóng góp một phần không nhoœ trong hoạt động người mẫu. Thông thường các người mẫu nổi tiếng thường tập tành đóng phim, với kết quaœ thường làm cho người ta cười. Tuy nhiên trong trường hợp cỦa Mila thì trái ngược.
Sinh ngày 18 tháng Tám năm 1983 ơœ Kiev, Ukraine, Mila cùng với gia đình sang Hoa Kỳ khi cô vừa được bẩy tuổi. Đến sinh sống ơœ Little Odessa West (California) và không biết một chữ tiếng Anh là điều làm nhiều người rất lo lắng, nhưng Mila đã có thể nói trôi chaœy ngôn ngữ này chỉ trong hai năm, và khi lên chín tuổi cô ghi danh vào học lớp đóng phim tại Beverly Hills Studio. Người giám đốc đã mau lẹ khám phá tài năng cỦa Mila, và sau khi học một lớp luyện giọng để xóa sạch giọng Nga mặc dù Mila vẫn nói tiếng Nga rất lưu loát- sự nghiệp cỦa Mila Kunis bắt đầu bay bổng.
Cô khơœi sự làm việc trong lãnh vực quaœng cáo thương mại, nhưng trước đó cô đã thỦ nhiều vai trong phim truyền hình và ngay caœ trong các phim điện aœnh. Khi mới chỉ 14 tuổi cô đã được ông Paul Maricano (một trong những viên giám đốc cỦa Guess") nhìn thấy tài năng và ngay tức khắc ông ta đề nghị một số công việc. Trong tháng Mười Một năm 1997, Mila trơœ thành một phần cỦa Guess" Chương trình quaœng cáo Girls được nhắm vào nhóm người treœ tuổi.
Đến cuối năm 1998, khi chỉ mới 15 tuổi, Mila Kunis đã giành được vai Jackie trong một show hài kịch truyền hình được nhiều người ưa thích, có lẽ đây là sự xuất hiện nổi tiếng nhất cỦa Mila. Cô cũng đạt được vai trò hàng đầu trong phim America Psycho II: All America Girl năm 2002, và đóng một vai phụ trong hài kịch Get Over It năm 2001. Với một baœn résumé rất đáng nể từ người mẫu, đóng phim truyền hình, điện aœnh- Mila Kunis cho biết nữ tài tưœ Jodie Foster là tấm gương để cô noi theo. Tương tự Foster, Mila Kunis muốn đóng phim và có lẽ đạt được một giaœi thươœng Oscar, nhưng cô ta cũng muốn saœn xuất một số cuốn phim và làm việc ơœ hậu trường. Với tính khí sôi nổi và tài năng đóng phim gây ấn tượng mạnh mẽ, Mila Kunis một ngày nào đó rất có thể sẽ thực hiện được giấc mơ cỦa mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.