Hôm nay,  

Xâm Phạm Sex Trẻ Em Tăng: Quận Cam Đại Hội Ngăn Ngừa

03/04/200200:00:00(Xem: 4390)
Dưới đây là bản tin của các cơ quan Quận Cam, cho biết tệ nạn xâm phạm tình dục trẻ em trong quận đã có đà tăng trong năm 2001. Và ngày 3-4 sẽ có một đại hội ở Quận Cam để một tháng tăng biện pháp ngăn ngừa. Tin như sau.

Tin vui-tin buồn: các bản báo cáo về tình trạng ngược đãi trẻ em tại Quận Cam giảm xuống trong năm 2001, nhưng lại cho thấy một sự gia tăng về tệ nạn xâm phạm tình dục và cảm tính trẻ em.

Tổ chức ngăn ngừa hiện tượng ngược đãi trẻ em tại quận cam khai mạc đại hội thường niên lần thứ 9 giải ruy băng xanh vào ngày thứ tư, ngày 3 tháng 4 tại phòng họp báo ở Sở Thú Santa Ana và loan báo chương trình hoạt động trong tháng nhân danh công cuộc ngăn ngừa này.

Cảnh sát trưởng Quận Cam Michael S. Carona, Giám đốc Sở Cứu Hỏa Chip Prather và Chủ tịch Hội đồng giám sát Quận Cam Cynthia P. Coad là những phát ngôn viên chính.

Đề tài: "Gia Đình Vinh Danh Con Cái Của Chúng Ta"

Tustin, CA, 28 tháng 3 năm 2002-Đây là tin vui: Theo Cơ quan Phòng chống Hiện tượng Ngược đãi Trẻ em tại Quận Cam (PCA-OC), các báo cáo về tình trạng ngược đãi trẻ em đã giảm xuống 11 phần trăm đến 24,863 vụ tại Quận Cam năm 2001. Còn đây là tin buồn: Những bản báo cáo về tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em gia tăng 4 phần trăm và ngược đãi trẻ em tăng đến trên 8 phần trăm. Và tin đáng buồn nhất là 3 cháu bé đã bị chết do ngược đãi tại Quận Cam: Darian 10 tháng tuổi, Brandon 3 tháng tuổi và một hài nhi vô danh chỉ có 1 ngày tuổi.

"Trong lúc chúng ta được khích lệ rằng những bản báo cáo tổng quát về tình trạng ngược đãi trẻ em đã giảm bớt trong năm vừa qua, thì hiện tượng ngược đãi trẻ em vẫn còn là một vấn đề thực ảnh hưởng đến tất cả những tầng lớp kinh tế xã hội và mọi khu vực trong quận nhà" Theo lời Barbara Oliver, PCA-OC giám đốc họat vụ. "Những bản thống kê từ Viện nghiên cứu Pháp luật Quốc gia chỉ ra rằng việc ngược đãi trẻ em ảnh hưởng trực tiếp làm tăng việc bắt giữ ở lứa tuổi thanh thiếu niên lên 53%, người lớn 38% và do hành vi bạo lực là 38%.

Tên của ba em bé bị chết vì nạn ngược đãi tại Quận Cam sẽ được đọc và vinh danh vào ngày Thứ Tư, 3 tháng 4 từ 10 giờ đến 11 giờ 30 sáng tại Prentice Park trong Sở Thú Santa Ana, khi PCA-OC khai mạc Đại hội Thường niên Giải Ruy băng Xanh lần thứ 9, kết hợp với tháng Quốc gia Phòng chống nạn ngược đãi trẻ em vào tháng 4. Giải ruy băng xanh là một biểu tượng quốc tế được tượng trưng cho chương trình phòng chống tệ nạn ngược đãi trẻ em, và PCA-OC mong rằng khẩu hiệu này sẽ được truyền đến tai hơn một triệu cư dân quận Cam. Chủ đề của Chương trình Giải Băng Xanh năm nay là "Gia Đình Vinh Danh Con Cái Của Chúng Ta'.

Cảnh sát trưởng Michael S. Carona và Giám đốc Sở Cứu hỏa Prather là đồng chủ tịch danh dự của Đại hội Giải Ruy băng Xanh năm nay, và họ sẽ là những diễn giả chính thức trong Đại hội. Họ cho thấy ngay từ đầu sự kết hợp của tội ác với sự xâm phạm thể chất, tính dục và bị bỏ rơi, và họ tiếp tục bảo trợ cẩn mật những hoạt động ngăn ngừa ngược đãi trẻ em nơi quận nhà.

Sở Cảnh sát Quận Cam hứa sẽ tiếp tục làm việc với những tổ chức như là PCA-OC để giúp đỡ phá vỡ tệ nạn ngược đãi trẻ em, theo Cảnh sát trưởng Carona, công cuộc này được thực hiện qua sự giáo dục, vận động cho sự tăng cường nhận thức của công chúng và sự hợp tác chặt chẽ giữa chính phủ và tư nhân để chúng ta có thể ngăn chặn được tệ nạn này. Những gia đình lành mạnh đóng một vai trò rất cần thiết trong việc giúp cho những đứa trẻ của chúng ta lớn lên trong tình thương yêu và một môi trường tốt đẹp.

Giám đốc Sở cứu hỏa Prather nhận xét, "Trách nhiệm làm cha mẹ là một trách nhiệm đầy thử thách và vĩ đại, và các bậc cha mẹ cần biết đến những nơi mình có thể tìm được sự giúp đỡ cần thiết. Chúng tôi hứa sẽ làm mọi cách có thể được để tạo ra sự quan tâm đến các Hội đoàn này. Chúng tôi tin tưởng với PCA-OC, công cuộc ngăn ngừa tệ nạn ngược đãi trẻ em đang phát triển bởi thông tin chăm sóc trẻ em có sẵn cho các bậc cha mẹ và mạng lưới bảo trợ cho các bậc cha mẹ và những người giữ trẻ được phổ biến khắp Quận.

Cùng là diễn giả chính, Cynthia P. Coad, Chủ tịch Hội đồng giám sát của Quận Cam, bà đại diện cho khu vực kiểm tra số 4 bao gồm các thành phố Anaheim, Buena Park, Fullerton, La Habra, Placentia, và một số cộng đồng không thống nhất. Bà Coad có lời hứa giúp đỡ lâu dài cho Orange County thành một nơi tốt đẹp hơn cho trẻ em từ các tầng lớp kinh tế xã hội, và bà đã nhận được nhiều giải thưởng và vinh danh cho công việc vượt bực của bà đối với các cộng đồng. Rất nhiều thành công của bà bao gồm việc mang đến sự hợp tác chặt chẽ giữõa Bệnh Viện Nhi Đồng Orange County (CHOC), Sở Xã Hội và YMCA Anaheim cho những chương trình Sau Giờ Học, xây dựng Chương trình Chăm sóc Trẻ Mồ Côi và những nghĩa vụ bắt buộc dành cho các gia đình nhận nuôi trẻ mồ côi trước và sau khi chúng được giải thoát khỏi đời sống ngoài đường phố.

CHƯƠNG TRÌNH KHAI MẠC ĐẠI HỘI RUY BĂNG XANH

Đại hội Ruy Băng xanh sẽ được khai mạc từ lúc 10 giờ đến 11 giờ 30 sáng, gồm có:

- Lời tuyên bố khai mạc và bài hát "God Bless America" được trình diễn bởi các nam nữ hướng đạo sinh.

- Phút mặc niệm, cầu nguyện.

- Diễn văn chính thức " Gia đình Vinh danh Con cái của chúng ta" do Cynthia P. Coad trình bày.

- Giới thiệu ấn bản Tiếng Việt của PCA-OC "Tập cẩm nang cho bậc mới làm cha mẹ - Khi Con Trẻ Ra Đời, Bản Hướng Dẫn Cách Làm Cha Mẹ Không Tự Động Có Sẵn ". Những hiệu quả cao của tập sách phát hành bởi PCA-OC được phân phối rộng rãi tại 11 bệnh viện ở Orange County và trong những chương trình thăm viếng tại gia khắp nơi với các bà mẹ có nguy cơ ngược đãi trẻ em. Hiện nay đang có sẵn ấn bản tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, tập sách hướng dẫn mang đến cho các bậc cha mẹ những tài liệu vô cùng ích lợi và thiết thực trong việc chăm sóc trẻ em từ lúc mới sinh cho đến 2 tuổi.

- Vinh danh hai tác giả thắng giải viết bài luận văn về Giải Ruy băng Xanh. Người đoạt giải của giải từ lớp 10- 12 là Brianna Hill, học lớp 10 trường trung học Edison, Huntington Beach. Người đoạt giải lớp 7-9 là Kaidi He, đang học trường trung học University, Irvine. Các giải thưởng sẽ được William Haberrnelh, Tổng giám thị trường trung học, Sở Giáo dục Quận Cam trao tặng.

- Vinh danh Kevin Chen, giải nhất cuộc thi Tháng kỷ niệm Bảo vệ Trẻ mồ côi lần thứ 16, đề tài là "Gia đình Vinh danh Trẻ em của chúng ta". Em Kevin đang học lớp 4 trường Courreges ở Fountain Valley. Giải thưởng được trao tặng bởi Tom Wilson, Giám sát viên khu vực 5.

- Các giải thưởng Shining Light 2002 cho những thành tích xuất sắc đối với trẻ em trong cộng đồng chúng ta được Giám đốc Sở Cứu hỏa Chip Prather trao tặng. Năm nay, các giải thưởng Shining Light sẽ được trao cho Bác sĩ Nhi khoa chuyên về đường tiêu hóa Phyllis Agran, MD, và Olive Crest sáng lập Lois and Don Verleur.

Bác sĩ Agran đã sáng lập và điều hành Nhóm nghiên cứu và ngăn ngừa chấn thương ở trẻ em tại Center for Health Policy and Research và phòng Nhi khoa tại UCI. Bác sĩ Agran là một chuyên gia được công nhậän cấp quốc gia và lãnh đạo trong lĩnh vực phòng chống chấn thương trẻ em, và những nỗ lực nghiên cứu của bà tập trung vào những biện pháp kiểm tra chính sách sức khỏe công cộng. Bà cũng cung cấp dữ kiện và ảnh hưởng đến việc ban hành luật pháp đòi hỏi trẻ em phải được dùng ghế an toàn trong xe hơi và những luật lệ an toàn liên quan đến trẻ em.

Lois và Don Verleur sáng lập Olive Crest vào năm 1973 tại Anaheim như là một nhà cho những cháu gái bị ngược đãi, bị bỏ rơi và bị quên lãng ở tuổi vị thành niên. Cống hiến cho việc ngăn ngừa ngược đãi trẻ em, điều trị những nạn nhân của nạn ngược đãi trẻ em và gìn giữ gia đình, Olive Crest hiện nay phục vụ cho hơn 2000 trẻ em hàng năm thông qua những hoạt động liên tục bao gồm những nhà nuôi trẻ mồ côi, những nhóm nhà nuôi trẻ, một văn phòng đại diện nhận con nuôi, những trung tâm điều trị, những chương trình giáo dục cách làm cha mẹ, và một trường tư. Olive Crest theo như tên của cây Olive phía trước ngôi nhà đầu tiên ở Ana heim, có 11 nhóm nhà ở Quận Cam, 9 nhóm nhà ở Riverside, và những văn phòng /những trang thiết bị tại San Diego, Las Vegas, Victorville, Bellflower, Burbank, Palmdale, Alhambra và Seattle.

- Giải thưởng Ruy Băng xanh 2002 công nhận những cá nhân xuất sắc trong việc ngăn ngừa nạn ngược đãi trẻ em được ông Cảnh sát trưởng Michael S. Carona trao tặng. Năm nay người được giải là Larry Leaman, Giám đốc Sở Xã hội Quận Cam, người đã liên tục phục vụ cho quận nhà trong 20 năm. Ông Leaman điều hành một sởcung cấp một loạt các dịch vụ về xã hội bao gồm dịch vụ bảo vệ trẻ em , dịch vụ bảo vệ người lớn/ người cao tuổi khỏi bị bạc đãi,CalWORKs, Medi-cal, Foodstamps và chương trình trợ cấp tổng quát cho người đủ điều kiện, dịch vụ xã hội cho người tị nạn, và những công việc liên quan, giải thưởng Shining Light của PCA-OC đặc biệt công nhận ông Leaman vì sự hoạt động rộng rãi của ông, tạo nên sự hỗ trợ thông tin lẫn nhau giũa gia đình và cộng đồng (FaCT) của Quận Cam. Sự hợp tác công/ tư dẫn đến kết quả thông tin của 19 trung tâm hỗ trợ gia đình trong khắp quận nhà. Mục tiêu của các trung tâm nguồn lực gia đình (Families Resources Centers) nhằm khuyến khích phát triển những gia đình lành mạnh trong những cộng đồng lành mạnh, và những trung tâm này mang đến những dịch vụ và hoạt động cần thiết như giáo dục, bảo trợ và cung cấp giúp đỡ cần thiết cho gia đình có các trẻ em từ sơ sinh đến tuổi vị thành niên. Sở Xã hội - SSA , hợp tác với PCA-OC, nghị định số 10, và các tổ chức cộng đồng khác, sẽ sớm tung ra cuộc vận động nhận thức ngăn ngừa việc ngược đãi trẻ em cho năm 2002-2003.

- Đọc tên của 3 em bé đã bị chết năm vừa qua như là kết quả của việc ngược đãi trẻ em và trồng một cây để tưởng nhớ các em bé ấy.

- Thả 300 bươm bướm tượng trưng cho niềm hy vọng ngăn chặn được nạn ngược đãi trẻ em.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG KHÁC CỦA THÁNG NGĂN NGỪA

Được hướng dẫn bởi PCA-OC, cuộc vận động Giải Ruy băng Xanh là kết quả cao của sự hợp tác giữa nhiều tổ chức và cá nhân cống hiến cho công cuộc ngăn ngừa nạn ngược đãi trẻ em. Những hoạt động trong tháng ngăn ngừa bao gồm:

- Giải Ruy băng Xanh và các Giải Ruy băng: Khoảng 300,000 ruy băng xanh và thẻ sẽ được phân phối khắp Quận Cam bằng các ngân phiếu tại các trung tâm cộng đồng, thư viện, etc bởi các thiện nguyện viên từ các nhóm trẻ của trung tâm thiện nguyện ở Quận Cam, Hướng đạo Hoa Kỳ, các Câu lạc bộ nam, nữ, Câu lạc bộ trọng điểm và những tổ chức tư nhân khác và các trường đại học như trường đại học Chapman University.

- Ngày 3 tháng 4 lúc 7 giờ 30 tối: Cộng đồng Mighty Ducks - PCA-OC. Đại diện PCA-OC sẽ được vinh danh trước trong giải Community Spotlight tại trận đấu của đội Mighty Ducks vào ngày Thứ Tư 3 tháng 4 tại Ardorehead Pond, Anaheim. Những ruy băng xanh và thẻ sẽ được phân phối.

- Ngày 13 tháng 4, lúc 10 giờ sáng đến 1 giờ trưa: Lễ hội Ruy băng Xanh tại Vườn thú Santa Ana. Vinh danh đồng chủ tịch của cuộc lễ là Cảnh sát trưởng Quận Cam Mike Carona và Giám đốc Sở Cứu hỏa Quận Cam Chip Prather. Đây là một ngày vui của gia đình bao gồm trò chơi săn kho báu, các gian hàng lễ hội, tiểu thủ công nghệ, những màn trình diễn, xe hummer, chó Sparthy, một chiếc xe cứu hỏa biết nói tên "Big John" và nhiều nữa.

- Vào cửa, các hoạt động vui chơi, và chỗ đậu xe đều miễn phí.

- Thứ Ba ngày 16 tháng 4: "Thắp sáng ngọn đuốc vào ngày Child Abuse".

Ban kiểm tra Quận Cam sẽ chính thức tuyên bố Tháng Tư là tháng ngăn ngừa nạn ngược đãi trẻ em tại Quận Cam trong buổi họp ngày 9 tháng 4 - và tuyên bố ngày 16 tháng 4 là ngày "Thắp sáng ngọn đuốc cho trẻ em bị ngược đãi". Các hoạt động ngày này bao gồm:

- Biểu lộ sự ủng hộ của bạn: Cư dân quận Cam sẽ được yêu cầu mang ruy băng xanh và bật đèn lái khi lái xe suốt ngày để biểu thị sự ủng hộ của bạn đối với công cuộc ngăn ngừa nạn ngược đãi trẻ em.

- Sự ủng hộ cuộc ngăn ngừa nạn ngược đãi trẻ em của đội Angel: 7 giờ tối, các tác giả thắng giải bích chương và luận văn năm 2002 sẽ được vinh danh trước suốt các trận đấu của đội Angel tại vận động trường Edison International.

- Cảnh sát trưởng và Giám đốc Sở Cứu hỏa Quận Cam sẽ cùng tham dự.

- Các nhà trường ủng hộ Giải Ruy băng Xanh: nhiều trường khu vực sẽ buộc ruy băng xanh lên hàng rào và treo bích chương giúp đỡ tạo ra nhận thức về tầm quan trọng của việc ngăn ngừa nạn ngược đãi trẻ em. PCA-OC sẽ tiếp tục nhận sự thông báo của các trường tham gia, như Kinoshita Elementary School tai San Juan Capistrano, Spurgeon Intermediate School, Hewes Middle School, Carl Harvey Elementary School và Cesar Chavez School tại Santa Ana, Oak Ridge Private School tại Villa Park, Van Buren Elementary School tại Placentia và nhiều trường khác.

- Các sự kiện quan trọng của Trung tâm nguồn lực gia đình: Tổ chức lễ hội, những trò vui chơi của gia đình và nhiều sinh hoạt khác sẽ được tổ chức tại các Trung tâm trợ giúp gia đình khắp toàn quận vào tháng Tư và tháng Năm.

VÀI NÉT THÊM VỀ PCA-OC

Từ ngày thành lập vào năm 1974, PCA-OC đã sáng suốt lãnh đạo, hình thành sự hợp tác chặt chẽ giữa các hội đoàn một cách chiến lược, cùng đồng tâm vạch rõ những vấn đề khác nhau, ảnh hưởng và tác động đến trẻ em ở Quận Cam. Năm 2001, PCA-OC đã hình thành "Khối Liên Minh Phòng Chống" và đã mời được Cảnh sát trưởng và Giám đốc Sở Cứu hỏa Quận Cam tham gia với tư cách là những người hợp tác đầu tiên.

Nhiệm vụ của PCA-OC là loại bỏ việc ngược đãi trẻ em ở cộng đồng chúng ta qua sự hướng dẫn, giáo dục, giúp đỡ và phục vụ. Chương trình Phục Vụ trực tiếp PCA-OC bao gồm các Trung tâm trợ giúp gia đình tại Mission Viejo và San Juan Capistrano, với các vị trí khác đang phát triển. PCA-OC cũng ấn hành "Cẩm nang cho bậc mới làm cha mẹ: Khi con trẻ ra đời, bản hướng dẫn cách làm cha mẹ không tự động có sẵn" và sẽ lưu giữ nó cho kỳ họp hàng năm lần thứ 14 về ngược đãi trẻ em vào ngày 8, 9, 10 tháng Năm năm 2002 tại Doubletree Hotel ở Orange. Muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc số (714) 258-2272 hoặc thăm trang web tại http://www.pcaoc.org

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.