Hôm nay,  

Oå Điện, Đồ Điện Trong Nhà Aûnh Hưởng Tới Phong Thuỷ?

28/07/200200:00:00(Xem: 4080)
Anh Thiên Đức mến,
Vài năm về trước em có đọc một quyển sách phong thủy nói rằng trong phòng ngủ không nên để máy móc như tivi, radio. Làm như vậy có luồng điện ảnh hưởng đến con người, và trên đầu giường không nên có chổ cắm điện. Như vậy khoa phong thủy có liên quan gì tới diện" Nhờ anh giải thích dùm.

Trả lời bạn Hoa đặt câu hỏi trên diễn đàn www.thienduc.com

Trước khi trả lời bạn đọc, chúng ta nên trở lại một chút khái niệm cơ bản về điện học.

Theo lý thuyết những vật dụng có luồng điện chạy qua luôn luôn tạo một từ trường gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, và từ trường này mạnh hay yếu là tùy theo cường độ dòng điện xử dụng. Vì thế radio, tivi, computer và kể cả phone cầm tay là những dụng cụ được cắm điện liên tục nên thường tạo ra một từ trường xung quanh chiếc máy.

Để nhận biết rõ điều này bạn có thể đặt một cái la bàn gần các máy này thì sẽ thấy kim la bàn bị ảnh hưởng của từ trường của máy làm lệch hướng Nam Bắc. Trở lại cơ thể con người theo khoa học cũng đã chứng minh mỗi người đều có một luồng nhân điện hoạt động, cho dù lúc người đó thức hay là ngũ luồng diện luôn luôn hoạt động, và cũng tạo ra những từ trường tương ứng. Nếu một người nằm ngủ mà ngay trên đầu có những vật dụng bằng điện như đã nói trên thì từ trường của giòng điện có thể làm nhiểu loạn từ trường của nhân điện của người đó vì thể có thể đưa đến hậu quả mất ngủ, bực dọc trong cuộc sống. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên sự căn thẳng thần kinh cau có cua một người mới ngũ dậy.

Tương tự như vậy suy rộng ra những vùng đất nếu dưới đất mà có những xương cốt, chất phóng xạ, kim loại, quặng mõ, giòng nước ngầm cũng có thể phát ra những từ trường hay tia ác xạ ảnh hưởng đến môi trường cuộc sống trên mặt đất. Nếu chúng ta quan sát kỷ môi trường xung quanh ở vùng đất này sẽ thấy cây cỏ khó phát triển, cuộc sống khô cằn. Để nhận biết điều này mỗi ngành khoa học đều có dụng cụ tìm hiểu riêng như là khoa phong thủy thì dùng la bàn, khoa cảm xa học thường dùng con lắc, đôi đủa (tên gọi la Rod. L Rod, Subtle diviring Rod). Trong y học dụng cụ để đo phóng xạ điện gọi là Radionics machine. Những nhà khảo cổ, địa chất cũng có những máy móc chuyên biệt. Riêng về ngành điện tử cũng có những máy testing để đo từ trường bằng chỉ số đơn vị EMFs (là chữ tắt Electric and magnetic fields). Và chỉ số cơ bản là 0.04, nếu chúng ta ở gần những dụng cụ phát ra từ trường, chỉ số này sẽ gia tăng, nếu sự gia tăng này quá một giới hạn nào đó tùy theo mỗi người sẽ bị sự ảnh hưởng đến sức khỏe khác nhau.

Trở lại khoa phong thủy, theo lý thuyết kinh dịch, con người chịu ảnh hưởng của dịch lý Âm Dương, và luôn luôn chịu ảnh hưởng của môi trường xung quanh biến đổi không ngừng và không có ngoại lệ. Vì thế mỗi người tùy theo tuổi tác của mình chịu tác động xấu tốt của một hướng nhất định, còn gọi là địa từ trường, và bạn thường cảm thấy thoải mái trong giấc ngũ ngon khi nằm thuận hướng, và thường cảm thấy khó ngũ khi năm nghịch hướng. Sự ảnh hưởng này gia tăng tùy theo sức khỏe và tuổi tác và trạng thái thức, ngủ của mỗi người. Một căn nhà đúng hướng, nằm ngũ đúng hướng là bạn đã giữ đúng phong thủy theo yếu tố thiên tạo. Thế nhưng những dụng cụ điện tử tạo từ trường là những yếu tố nhân tạo cũng tác động không kém đến sức khỏe cũng cần phải chú ý đến.

Ứng dụng nguyên tắc xung điện này, trong khoa phong thủy thường có lời khuyên hay hướng dẫn mỗi người nên ngồi ăn, hay nằm ngủ, hợp theo hướng của mình thì sẽ tránh được nhiều xung khắc trong cuộc sống. Ví dụ người vợ tuổi Ất Mão và người chồng tuổi Đinh Mùi thì trong bàn ăn tuổi Đinh Mùi cung CÀN nên ngồi quay mặt về hướng Tây Nam và người vợ tuổi Ất Mão cung CẤN nên ngồi quay mặt về hướng Tây như vậy, theo vị trí của phương hướng thì người vợ luôn luôn ngồi bên trái của người chồng. Và trong phòng ngủ cũng vậy tuổi Ất Mão nên nằm bên trái tuổi Đinh Mùi.

Tóm lại khoa Phong thủy dựa trên kinh dịch xuất hiện từ xa xưa trong cuộc sống loài người chưa phát triển và chưa có khái niệm gì về giòng điện cả. Thế mà ngày nay khi khoa học về điện, điện tử phát triển cũng không có gì trái nghịch với khoa phong thủy điều đó chứng tỏ khoa phong thủy là một khoa học rất đáng tin cậy, và cũng không có gì là mê tín dị đoan cả theo căn bản của dịch lý Đông Phương. Thân chào.

Tướng Số Thiên Đức Đốc Nguyễn
Chuyên giải đoán tổng hợp Tử Vi, Địa Lý Phong Thủy, Tướng Diện, Chỉ Tay, Bói Bài, Chữ Ký. Địa chỉ: 13632 Taft Ave., Garden Grove CA 92843 (Góc đường Euclid & Westminster) - Tel (714) 638-1866 - Pager (714) 438-9789. Điện thoại lấy hẹn - Email: Thienduc99@aol.com - Trang web địa chỉ: www.thienduc.com

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.