Hôm nay,  

Sẽ Kềm Kẹp Sách Báo Phim, Dọa Trị Gắt Phe Đòi Cải Tổ

02/04/200200:00:00(Xem: 4337)
HANOI (AP) - Bị gây phiều nhiễu vì nhiều đảng viên đòi hỏi cải tổ, Đảng CSVN bây giờ chính thức nói rằng đảng sẽ không khoan nhượng trước các nỗ lực "gây chia rẽ đảng" và sẽ nghiêm nhặt cấm các sách, báo và tài liệu khác có "nội dung xấu," theo truyền thông nhà nước hôm thứ hai.

Trong 1 nghị quyết, Ủy Ban Trung Ương Đảng CSVN cũng cảnh cáo về sự suy yếu ý thức hệ của đảng viên và hố ngăn cách ngày càng rộng giữa chính sách đảng và thực tế VN.

Kinh doanh tư nhân hiện chế ngự kinh tế VN, và đảng mới đây đã quyết định cho phép các đảng viên kinh doanh tư bản.

"Dấu hiệu lu mờ ý thức hệ cách mạng, đạo đức suy đồi, kể cả tham nhũng, hoang phí, chủ nghĩa cá nhân, chủ nghĩa cơ hội và chủ nghĩa thực dụng, đang tăng vọt," theo lời nghị quyết, in hôm thứ hai trên báo Hà Nội Mới.

Bản văn viết đảng sẽ đối phó nghiêm khắc với bất kỳ đảng viên nào mà "lời nói và việc làm trái nghịch nguyên tắc đảng," hay những ai gây chia rẽ hàng ngũ đảng.

Nhiều đảng viên CSVN vẫn đang bị quản thúc tại gia, theo dõi sát, và bị khai trừ trong các năm gần đây sau khi họ lưu hành các thư kêu gọi cải tổ chính trị, như đòi dân chủ đa nguyên đa đảng.

Nghị quyết đảng, sẽ được thực hành bởi nhà nước, đã ra lệnh mở rộng các tổ chức ngoại vi để "nắm chặt lãnh đạo các sinh hoạt báo chí, xuất bản, văn hóa và nghệ thuật."

Năm nay, Đảng và Bộ Văn Hóa Thông Tin sẽ cải tổ luật lệ về tình hình xuất cảng và nhập cảng văn hóa phẩm - kể cả sách, băng và phim ảnh - và sẽ ngăn chận các làn sóng phát thanh Việt Ngữ "bởi thế lực phản động hải ngoại nhắm vào VN," theo bản văn.

VN hiện đang gây nhiễu sóng Đài Á Châu Tự Do, một đài do Hoa Kỳ tài trợ nhằm vào các nước CS Á Châu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.