Hôm nay,  

Giang Thăm "china Beach" Ở Đà Nẵng Và Hội An

01/03/200200:00:00(Xem: 3628)
CHIAN BEACH, Việt Nam (Reuters) - Sau một ngày ruỡi hội họp với các cấp lãnh đạo Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân đã bay đến thăm cố đô Huế trong 2 tiếng đồng hồ.

Sau đó Giang và phái đoàn đã đến Đà Nẵng để trú ngụ tại khách sạn Furama rất sang trong ở giữa nơi nghỉ mát lừng danh trong thời chiến tranh của quân đội Mỹ, được người Mỹ mệnh danh là China Beach, nhưng bây giờ nó có vẻ trở thành Bãi biển Trung hoa thật.

Nhân viên Khách sạn nói Giang và phái đoàn, cùng đoàn báo chí Trung Quốc và quan chức Cộng sản Việt Nam tháp tùng đã mướn đến 160 phòng trong số 197 phòng của Furama.

Họ nói Giang Trạch Dân nằm trong một khu hạng sang có hai phòng liền nhau, phí tổn là 400 đô-la Mỹ một đêm, nơi đây có bao lơn nhìn ra China Beach.

Đoàn tháp tùng Giang không cho biết rõ Giang có nhào xuống biển tắm hay không. Giang là người thích tắm biển. Năm 1997 ông đã gây chuyện bất ngờ khi nhào xuống bãi biển tắm công cộng Wakiki ở Hawaii, cố nhiên lúc đó có vệ sĩ bao quanh.

Một quản lý của Furama nói nếu Giang không nhân dịp này nhào xuống biển ở China Beach thì thật đáng tiếc vô cùng, vì thời tiết vừa đúng lúc cho việc tắm biển.

Trước khi rời Việt Nam vào ngày thứ sáu, Giang còn có ý định đi thăm cửa biển Hội An.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.