Hôm nay,  

Nhà Kho Lớp Tình Thương Của Chùa Diệu Giác Bị Cháy

04/03/200300:00:00(Xem: 3958)
PHOTO: Nhà kho của lớp học Tình Thương chùa Diệu Giác vừa bị lửa thiêu rụi.

SAIGON -- Nhà kho của lớp học Tình Thương chùa Diệu Giác vừa bị lửa thiêu rụi. Dưới đây là bản tin từ các Phật Tử chùa này.
Chùa Diệu Giác nằm bên kia sông Saigon, khu vực Thủ Thiêm. Chùa tọa lạc trên một khu đất khá rộng số 6/10 đường Trần Não , phường Bình An , Quận 2 Tp HCM , chùa chiếm diện tích 1/3 còn lại là nhà trẻ và lớp học Tình Thương, hai khu vực nằm tách nhau.
Khu vực nhà trẻ và lớp học này gồm ba dãy nhà hai tầng, tầng hai là nơi ở của các cháu mồ côi và tầng một và trệt là lớp học.
Tổ khai sơn chùa Diệu Giác là Sư Bà Diệu Không, sư bà Diệu Không là trù trì chùa Hồng Ân ở Huế, sư bà là tác giả và dịch giả nhiều bộ kinh quan trọng của Phật Giáo , sư bà đã viên tịch nhiều năm trước , hiện naytrụ trì chùa là sư cô Bảo Nguyệt , một trong những đệ tử dược sư bà yêu mến và người phụ trách nuôi dạy các trẻ mồ côi là sư cô Huệ Trí, chùa đang nuôi dưỡng trên 130 em mồ côi


Khu nhà trẻ đang trong tình trạng đang xây cất, trong lúc xây cất người ta làm tạm một cái kho ở trên sân thượng, khi cháy trong kho có chứa một số áo quần cũ, thiết bị và đồ dùng học sinh, nệm, chăn mền...
Ngày 25 tháng 2 năm 2003 lúc 8 giờ 30 sáng ngọn lửa bốc lên ở khu nhà kho, nguyên nhân gây cháy là do thợ hàn bất cẩn khi hàn khung nóc nhà kho đã vô ý làm các vỉ hàn nóng rơi xuống các vật dễ cháy trong kho, mãi đến một giờ sau ngọn lửa mới được dập tắt sau khi xe cứu hỏa và cư dân chung quanh nổ lực chữa cháy.
Trong lúc cháy có hơn 100 em đang học bài ở dưới tầng trệt, các em được đưa ra ngoài an toàn.
Không có ai bị thương nhưng toàn bộ vật dụng trong nhà kho đều bị cháy rụi.
Khi chúng tôi qua thăm và quan sát thì khu nhà kho bị cháy đã dược don dẹp chỉ còn trơ lại mấy cây cột cháy xém và cái khung sắt oằn xuống, các em vẫn học tập bình thường, chúng tôi có trao đổi vơi sư cô Bảo Nguyệt về thiệt hại này và khi viết bài tường thuật chúng tôi vẫn mong các anh chị và quí vị nghĩ đến hoàn cảnh tội nghiệp của các em mồ côi và khó khăn của nhà chùa trong lúc này.
Xin quí vị liên lạc thẳng với chùa Diệu Giác
(Hồ Đắc Duy - Phạm Hữu Hiền - Võ Xuân Quang)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.