Hôm nay,  

Vn Còn Khổ Với Bệnh Sars; Du Lịch Á Châu Thê Thảm

09/04/200300:00:00(Xem: 3940)
HONGKONG - Sự lây lan của bệnh hô hấp cấp tính SARS có thể do loài gián gây ra, theo lời báo động của các viên chức y tế Hongkong.
Trong 10 ngày qua, trên 40 người bị lây ở các quận đông dân Ngu Tau Khok và Tuen Mun, làm tăng sự lo ngại rằng còn lâu bệnh này mới kiểm soát được - 25 người đã chết vì bệnh SARS ở Hongkong.
Trong 1 chương trình phát thanh, phó giám đốc y tế Leung Pak-yin nói rằng con gián có thể chuyên chở đồ dơ từ cống nước thải tới các hộ ở chung cư Amoy Gardens, là nơi chiếm trên 1/4 tổng số người bị truyền nhiễm.
Các phòng thí nghiệm đang bắt đầu thử với loài gián, kết quả chưa biết.
Hongkong là nơi có số người lây bệnh nhiều hạng nhì thế giới, sau lục địa Trung Quốc - hôm thứ ba Hongkong báo cáo 2 tử vong và 45 trường hợp mới lây bệnh.
VIỆT NAM CHƯA ÊM VỚI BỆNH SARS
HÀ NỘI - Tổ chức y tế thế giới (WHO) cho biết có 4 trường hợp mắc bệnh hô hấp cấp tính SARS được báo cáo sau ngày 3-4 tại VN, tất cả trong tỉnh Ninh Bình.
4 trường hợp tử vong và 66 người bị truyền nhiễm đều có xuất xứ từ người bệnh đầu tiên tại bệnh viện Việt Pháp.
Trên mạng Internet toàn cầu, WHO cho biết nhiều nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và khách thăm có thể tiếp cận vi khuẩn, do đó có thể gieo mầm truyền nhiễm thêm nữa - 4 chuyên viên của WHO đã được gửi đến Ninh Bình, cách Hà Nội 58 cây số, dân số khoảng 1 triệu.

Cho tới khi xẩy ra các trường hợp mắc bệnh ở Ninh Bình, chưa có trường hợp SARS nào ngoài Hà Nội.
Hồi đầu Tháng 3, một cư dân Ninh Bình 67 tuổi vào thăm con cắt ruột thừa tại bệnh viện Việt Pháp, sau khi trở về đã truyền bệnh lại cho thân nhân và nhân viên bệnh viện đa khoa Ninh Bình.
Tỉnh này đã cách ly 67 người. Tại Hà Nội, giám đốc Viện Dịch tễ Hoàng Thụy Long tuyên bố "Tôi không nói bệnh đã bị tiêu trừ, nhưng tính đến lúc này là kiểm soát được và đang theo dõi", theo tường thuật của thông tấn xã CSVN.
SINGAPORE: DU LỊCH THÊ THẢM
SINGAPORE - Vi khuẩn gây bệnh hô hấp cấp tính SARS tiếp tục lây lan ở đảo quốc Singapore, trực tiếp gậy thiệt hại kỹ nghệ du lịch, đóng góp vào 60 % nền kinh tế. 8 người đã chết và 113 người lây bệnh.
Hôm thứ ba, công nhân làm vệ sinh và tẩy trùng khach sạn Holiday Inn Park View ở trung tâm thành phố.
Ông quản lý Dinky Puri nói: bệnh hô hấp cấp tính chắc chắn đã gây hậu quả tiêu cực ở lãnh vực kinh doanh vào lúc sắp thoát khỏi suy thoái. Bệnh SARS cấp tính đang tiếp tục gây thiệt hại hàng ngàn người lái taxi vì dân chúng tranh sử dụng phương tiện công cộng, sợ bị lây.
Sau ít ngày lắng dịu, hôm thứ hai chính quyền Singapore loan báo 2 người chết, 7 người bị truyền nhiễm, con số cao nhất từ 2 tuần. Cùng ngày, Canada loan báo bệnh nhân thứ 10 đã chết, tổng số người lây bệnh đã xác nhận được là 226 người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.